Ngăn dịch tả lợn, TP.HCM tăng thanh tra các cơ sở chế biến, kinh doanh

Thông tin trên được Văn phòng UBND TP đưa ra ngày 10/7. Đây là biện pháp nhằm phòng ngừa và khống chế dịch tả lợn Châu Phi tại thành phố.

Đến nay TP.HCM đã tiêu hủy2.177 con heo nhiễm dịch tả. Hình minh họa.

Trong số này cơ quan chức năng sẽ tập trung vào các sản phẩm của các cơ sở có nguy cơ cao gây mất an toàn, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Để không chế, ngăn dịch bệnh này bùng phát, thành phố cũng yêu cầu tập trung mọi nguồn lực trực 24/24 tại các chốt chặn cửa ngõ ra vào, và tiếp tục tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, tiêu độc, sát trùng.

Trước đó, để hạn chế phát tán mầm bệnh trong quá trình vận chuyến, UBND các quận-huyện cần chuẩn bị phương án tiêu hủy tại chỗ như: dự kiến các vị trí chôn lấp heo nhiễm dịch bệnh tại địa phương; trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, nhân lực để ứng phó khi xảy ra dịch. Các hố chôn này phải đảm bảo về môi trường.

Đối với những nơi không thể chôn lấp tại chỗ, heo nhiễm bệnh sẽ được tiêu hủy tập trung tại nhà máy xử lý chất thải y tế (Khu xử lý chất thải Đông Thạnh) hoặc bãi chôn lấp số 3 (Khu liên hợp xử ỉỷ chất thải Phước Hiệp).

Lúc này Sở NN&PTNT sẽ điều phối xe vận chuyển heo bệnh và cử lực lượng giám sát việc thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý tập trung. Các phương tiện vận chuyển phải đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, được vệ sinh, khử trùng tiêu độc theo hướng dẫn chuyên ngành thú y.

Thống kê mới nhất cho thấy đến nay TP.HCM đã xảy ra dịch tả heo Châu Phi tại 15 hộ chăn nuôi, thuộc 6 ấp, 6 phường xã của 5 quận huyện, với tổng số heo phải tiêu hủy là 2.177 con.

Theo chính sách của thành phố, lợn con, lợn thịt các loại sẽ được hỗ trợ tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch xảy ra.Đối với lợn đực, lợn nái giống thương phẩm đang khai thác, thành phố sẽ hỗ trợ mức 1,5 lần giá trị con giống.

Đối với lợn giống cụ kỵ, lợn bố mẹ tại các cơ sở sản xuất giống, thành phố sẽ hỗ trợ mức 2 lần so với mức hỗ trợ lợn thịt tại thời điểm có dịch bệnh.

Phong Vũ
Từ khóa: dịch tả heo châu phi hỗ trợ tiêu hủy lợn nhiễm dịch dịch tả heo tại TPHCM dịch tả lợn châu Phi

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !