Nga sử dụng loại hàng không quân sự nào trong chiến dịch ở Ukraine?

Chiến dịch “phi quân sự hóa” ở Ukraine, được đưa ra theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào sáng ngày 24/2 cũng có sự tham gia của máy bay chiến đấu tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự trên lãnh thổ của đối phương.

Sau đây là 5 lựa chọn khả thi nhất cho hành động quân sự của Nga:

{keywords}
Mikoyan MiG-29 là một loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ tư do Liên Xô và Nga thiết kế chế tạo, MiG-29 được thiết kế cho vai trò chiếm ưu thế trên không.

Máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 4 của Liên Xô được đưa vào trang bị vào ngày 11/6/1987. Đến năm 2020, hơn 1.400 máy bay chiến đấu MiG-29 đã được chế tạo và là nền tảng của ngành hàng không máy bay chiến đấu Nga. Trên MiG-29 có lắp một súng máy GSH-30-1 30 mm và ngoài ra tiêm kích này có thể mang bom cũng như nhiều loại tên lửa khác nhau.

{keywords}

Sukhoi Su-34 là loại máy bay tiêm kích ném bom và tấn công tiên tiến của Nga. Máy bay có 2 chỗ ngồi, được thiết kế để thay thế loại máy bay Sukhoi Su-24.

Máy bay chiến đấu-ném bom siêu thanh đa chức năng của Liên Xô được thiết kế để tiến hành chiến đấu trong điều kiện bị hệ thống phòng không đối phương chống trả mạnh mẽ và sử dụng các thiết bị tác chiến điện tử hiện đại để tiêu diệt các mục tiêu trên không của đối phương cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Su-34, thuộc hàng không tiền phương, được đưa vào trang bị vào ngày 20/3/2014 - máy bay thuộc thế hệ 4++ và cho phép thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu cơ bản mà không cần sự hộ tống của máy bay tiêm kích yểm trợ. Phẩm chất chiến đấu của Su-34 cho phép tiến hành các cuộc không chiến và có thể cơ động độc lập với bất kỳ loại máy bay chiến đấu nào hiện có của đối phương.

{keywords}

Antonov An-26 là một máy bay vận tải hạng nhẹ hai động cơ phản lực cánh quạt tuốc bin, được phát triển từ Antonov An-24, với những sửa đổi đặc biệt để sử dụng trong quân sự.

Máy bay vận tải quân sự của Liên Xô bắt đầu hoạt động từ năm 1973. An-26, được đưa vào quân số máy bay vận tải quân sự sử dụng để vận chuyển hàng hóa và thiết bị. Mặc dù đã có tuổi đời nhưng chiếc tàu bay này là loại máy bay có số lượng nhiều nhất trong cùng phân khúc và được quân đội Nga thường xuyên sử dụng.

{keywords}

Ilyushin Il-20 là một nguyên mẫu máy bay cường kích của Liên Xô.

Il-20 là một trong những chiếc máy bay thú vị nhất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Được tạo ra trên cơ sở Il-18, chiếc chuyên cơ này đã được đưa vào hoạt động từ năm 1969 như một phần của hàng không đặc biệt của quân đội.

Máy bay tình báo điện tử quân sự Liên Xô Il-20, dựa trên một máy bay chở khách, mang radar nhìn từ bên hông, thiết bị chụp ảnh, máy quét bức xạ nhiệt/hồng ngoại (IR), cảm biến quang học và hệ thống liên lạc vệ tinh để trao đổi dữ liệu thời gian thực.

Trên cơ sở Il-20, máy bay điều khiển và chuyển tiếp Il-22M11, máy bay gây nhiễu Il-22PP và máy bay trinh sát liên hợp cũng được tạo ra.

{keywords}

Mil Mi-28 là máy bay trực thăng chiến đấu của Nga. Được thiết kế hoàn toàn cho mục đích tấn công và không có chức năng vận tải, đồng thời có khả năng chống tăng tốt hơn Mil Mi-24.

Máy bay trực thăng cũng có thể được sử dụng trong chiến sự Ukraine. Máy bay trực thăng tấn công Mi-28 của Liên Xô và Nga, được thiết kế để tìm kiếm - tiêu diệt xe tăng, các phương tiện bọc thép khác, cũng như các mục tiêu trên không tốc độ thấp và nhân lực của đối phương khi đối mặt với hỏa lực.

Máy bay trực thăng được sản xuất từ ​​năm 1982 và lần sửa đổi mới nhất là phiên bản Mi-28NM với vũ khí cải tiến và thiết kế hiện đại hóa.

Thanh Bình (lược dịch)

Top 10 xe tải quân sự uy lực nhất thế giới

Top 10 xe tải quân sự uy lực nhất thế giới

Các dòng xe tải quân sự do Mỹ sản xuất thống trị phần lớn trong những “siêu ngựa thồ” hàng đầu thế giới.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !