New Zealand chi 4 triệu USD giúp thanh niên phục hồi tổn thương hậu chia tay

Với mục đích giúp thanh thiếu niên vượt qua tổn thương sau chia tay và giảm thiểu tổn hại từ những mối quan hệ, chiến dịch mang tên Love Better vừa được New Zealand phát động cuối tháng 3 vừa qua.

Theo CNN, chiến dịch Love Better sẽ nhận được 4 triệu USD từ Bộ Phát triển Xã hội trong vòng ba năm tới. Chiến dịch được thúc đẩy bởi những người trẻ New Zealnd và chính phủ nước này cũng xem đây là một trong những vấn đề xã hội chính cần được giải quyết. 

“Hơn 1.200 thanh niên nói với chúng tôi rằng họ cần được hỗ trợ để đối mặt với những trải nghiệm yêu đương và tổn thương đầu đời, và chia tay được xem là một thách thức thường thấy”, Thứ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Việc làm Priyanca Radhakrishnan cho biết. 

“Những cuộc chia tay thật tồi tệ”, đây là lời tuyên bố trong video quảng cáo của chiến dịch. Video gồm các phân đoạn thanh thiếu niên nói rằng họ cần phải chặn người yêu cũ và vượt qua các mối quan hệ cũ. 

Với khẩu hiệu “Làm chủ cảm xúc”, dịch vụ đường dây trợ giúp qua điện thoại, tin nhắn hoặc email là một phần của chiến dịch. Dịch vụ này được điều hành bởi Youthline, một tổ chức chuyên hỗ trợ những người ở độ tuổi từ 12 đến 24. Youthline nhận được một phần hỗ trợ trong 4 triệu USD cho mục đích mở rộng dịch vụ đường dây trợ giúp hiện có. 

 Chiến dịch Love Better sẽ nhận được 4 triệu USD từ Bộ Phát triển Xã hội để giúp thanh thiếu niên phục hồi sau những cuộc chia tay. Ảnh: LeMatinal

“Đây là cách xác thực để truyền cảm hứng cho người khác trong việc xây dựng sức mạnh, xây dựng giá trị bản thân và xây dựng tính kiên cường của chính họ”, bà Radhakrishnan tuyên bố. 

Bà cũng nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của chiến dịch Love Better là tận dụng mạng xã hội và xây dựng một cộng đồng để giải quyết tác động của việc chia tay, điều chưa bao giờ được thử thực hiện trước đây. 

Giám đốc điều hành của Youthline, bà Shae Ronald cho rằng những cuộc tình kết thúc không êm đẹp có thể có ảnh hưởng rất tiêu cực không chỉ với cá nhân mà còn với cả cộng đồng. Bà cũng nhấn mạnh thêm, vấn đề liên quan đến các mối quan hệ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người trẻ liên hệ với đường dây trợ giúp. 

Theo Bộ Phát triển Xã hội, 68% trong số 1.200 thanh niên được khảo sát cho biết họ đã trải nghiệm sự tồi tệ “vượt quá mức tổn thương “bình thường” của việc chia tay”. 

Bà Radhakrishman nói rằng mục tiêu của chiến dịch là thông qua những trải nghiệm thực tế, người trẻ sẽ được hỗ trợ và có thái độ tích cực đến cách họ tiếp cận các mối quan hệ trong tương lai.  

Chiến dịch Love Better cũng là một phần trong chiến lược quốc gia rộng lớn hơn của chính phủ nước này trong việc xóa bỏ bạo lực gia đình và bạo lực tình dục. 

Theo Bộ Tư pháp, Cảnh sát New Zealand điều tra hơn 100.000 vụ bạo lực gia đình mỗi năm. Vào năm 2020, cảnh sát đã nhận được báo cáo từ 9.723 người về bạo lực tình dục và một nửa trong số những người trên là trẻ dưới 18 tuổi.

Hoài Thanh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !