New York: Khoảng 400 áo chống đạn cho Ukraine ‘không cánh mà bay’

RIA dẫn thông tin từ cảnh sát thành phố cho biết, khoảng 400 chiếc áo chống đạn dành cho Ukraine đã bị đánh cắp từ một tòa nhà ở New York.

“Khoảng 400 chiếc áo chống đạn đã biến mất khỏi tòa nhà của tổ chức phi lợi nhuận Mỹ vào đêm 16/3”, thông báo cho biết.

“Tôi tin rằng chúng đã được giao cho tổ chức”, nguồn tin tiết lộ.

Có thông tin cho rằng những chiếc áo khoác vẫn chưa được tìm thấy.

“Cuộc điều tra đang được tiến hành, vẫn chưa có ai bị bắt”, một cảnh sát nói thêm.

{keywords}
Khoảng 400 áo chống đạn cho Ukraine ‘không cánh mà bay’ ở New York. (Ảnh: Depositphotos)

Trước đó, phát biểu tại Nhà Trắng hôm 16/3, Tổng thống Joe Biden tuyên bố cộng đồng quốc tế đang tập trung mọi nỗ lực nhằm hỗ trợ Ukraine và buộc Nga phải “trả giá đắt” vì chiến dịch quân sự của nước này. Ông Biden cũng thông báo gói viện trợ an ninh bổ sung trị giá 800 triệu USD cho Ukraine.

Theo các quan chức Mỹ, gói viện trợ quân sự bổ sung của nước này cho Ukraine bao gồm tên lửa chống tăng và nhiều vũ khí phòng thủ khác mà Mỹ từng cung cấp, trong đó có tên lửa chống tăng Javelin và tên lửa phòng không Stinger.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn không cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, dù Kiev đã nhiều lần đề nghị, do lo ngại nguy cơ xung đột trực diện với Nga.

Gói viện trợ mới cũng bao gồm 9.000 hệ thống chống tăng. Đây là những tên lửa vác vai cơ động có độ chính xác cao mà lực lượng Ukraine đang sử dụng để đối phó với xe tăng và xe bọc thép Nga. Gói viện trợ mới của Mỹ cũng bao gồm 7.000 vũ khí loại nhỏ, súng máy, súng trường, súng phóng lựu để trang bị cho người Ukraine.

Ngoài ra, ông Biden xác nhận, khoản viện trợ mới sẽ bao gồm máy bay không người lái, “thể hiện cam kết của Mỹ trong việc gửi các hệ thống tiên tiến nhất cho Ukraine để giúp họ phòng thủ”. Ông Biden lưu ý rằng, viện trợ an ninh của Mỹ cho Ukraine sẽ được phối hợp với các đồng minh.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Vì sao Mỹ không thể chuyển tiêm kích MiG-29 cho Ukraine?

Tình hình Nga-Ukraine: Vì sao Mỹ không thể chuyển tiêm kích MiG-29 cho Ukraine?

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki hôm 16/3 cho biết, Mỹ không thay đổi quyết định không chuyển giao máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraine, vì đây có thể được coi là một bước leo thang căng thẳng. 

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !