Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng

Những thói quen tốt sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời.

Tương lai của một đứa trẻ ra sao phụ thuộc rất lớn vào cách giáo dục của gia đình. Với trẻ nhỏ, việc được cha mẹ rèn giũa những thói quen tốt sẽ có ích cho tương lai. Bởi những thói quen sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời. Thói quen sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc, cũng như các mối quan hệ cá nhân của trẻ. 

Theo đó, có 4 thói quen mà bố mẹ nên rèn cho trẻ từ sớm, bao gồm:

01

Đầu tiên, rèn cho trẻ tự làm việc cá nhân. Thói quen này cha mẹ cần rèn cho trẻ từ một, hai tuổi. Nó thể hiện qua nhiều công việc nhỏ, chẳng hạn như để trẻ tự xúc thức ăn. Mặc dù trẻ còn nhỏ, chưa biết dùng đũa nhưng cha mẹ có thể để bé tự gắp hoặc tự ăn thử theo cách của mình. Thay vì người lớn đút thẳng vào miệng cho trẻ.

Khi trẻ lớn, cha mẹ có thể để trẻ tự mặc quần áo, tự gấp quần áo, đi giày dép. Đặc biệt với các bé trai, cha mẹ càng cần phải rèn thói quen tự lập. Một đứa trẻ có thói quen sống tự lập từ nhỏ khi trưởng thành cuộc sống sẽ dễ dàng hơn. Bất kể đi đâu, làm gì, trẻ cũng có thể tự lo được cho bản thân.

Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

02

Thói quen tốt thứ hai cần rèn: Đó là làm việc gì cho xong việc ấy! Ngày nay, rất nhiều người có thói quen "nước đến chân mới nhảy", luôn chần chừ, trì hoãn mọi việc. Chỉ khi cận kề deadline, họ mới cuống cuồng bắt tay vào làm. 

Để trẻ không có thói quen này, cha mẹ cần phải rèn từ sớm. Chẳng hạn cha mẹ cần yêu cầu trẻ hoàn thành bài tập vào cuối tuần, trước khi ngồi xem tivi, đi chơi với bạn bè. Đồng thời cha mẹ giải thích cho trẻ biết, nếu không làm mọi việc có thứ tự, khoa học thì khi về sau sẽ bị cuống quýt, gấp gáp, dẫn đến kết quả công việc không như mong muốn. 

03

Thói quen tốt thứ ba là làm việc nhà và phát triển tinh thần trách nhiệm. Khi con còn nhỏ, cha mẹ nên dạy con làm việc nhà. Thực ra, mục đích không phải là để trẻ học làm một loại công việc nhà nào đó mà mục đích chính là để rèn luyện tinh thần trách nhiệm của trẻ, giúp đỡ bố mẹ trong công việc chung.

Nhiều người lớn thường vì chiều chuộng con quá mức, nên làm thay hết việc nhà cho con mà không suy nghĩ đến điều này. 

Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

04

Thói quen tốt thứ tư là rèn luyện cho trẻ việc đọc sách. Những người thích đọc sách thường biết phép tắc cư xử, tài năng và có kỷ luật tự giác. Đặc biệt với con gái, nếu đọc sách nhiều sẽ có khí chất hơn hẳn. Cha mẹ nên đưa trẻ đến thứ viện và để trẻ chọn những cuốn sách yêu thích, bắt đầu từ những cuốn đơn giản. 

Đặc biệt, cha mẹ không nên nghịch điện thoại trước mặt con mà cần làm gương, cùng con đọc sách. Nếu cha mẹ chỉ nói mà không làm gương thì con khó lòng học được thói quen tốt.  

Theo Pháp luật và bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !