Nắng nóng, trẻ mắc tay-chân-miệng tăng mạnh

Nắng nóng kéo dài tại TP.HCM đã khiến số lượng trẻ nhập viện gia tăng đột biến, nhất là trẻ mắc bệnh tay – chân – miệng.

Nắng nóng, trẻ mắc tay-chân-miệng tăng mạnh

Nắng nóng, trẻ mắc tay-chân-miệng tăng mạnh

Nắng nóng kéo dài khiến bệnh TCM đạt đỉnh

Trao đổi với PV, BS Trịnh Hữu Tùng, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, trong những ngày vừa qua, số lượng trẻ nhập viện gia tăng đột biến, nhất là trẻ mắc bệnh tay – chân – miệng (TCM). Cụ thể, tính từ trung tuần tháng 4 đến nay, mỗi ngày bệnh viện có khoảng 60 – 70 ca nằm điều trị tại khoa nhiễm của bệnh viện, đáng lưu ý là có nhiều trẻ bị biến chứng nặng cấp độ 3 – 4.

Quá tải hơn là Bệnh viện Nhi Đồng 1 khi số trẻ nằm điều trị la liệt, người nhà và bệnh nhân nằm chật cứng các lối đi lên xuống cầu thang và hành lang.

Theo BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Khoa Nhiễm Bệnh Viện Nhi Đồng 1, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5.000 – 6.500 trẻ đến khám. Hiện có đến 1.300 – 1.400 trẻ nằm điều trị nội trú.

“Cũng may, trong mấy ngày nghỉ lễ vừa qua số bệnh nhân không quá đông đối với các nhóm bệnh của mùa nắng nóng như hô hấp, tiêu chảy, quai bị, song bệnh TCM lại đạt đỉnh. Riêng, trong ngày 2/5, đã có khoảng 80 ca mắc TCM, so với tuần trước chỉ có khoảng 50 – 60 ca. Trong đó, luôn có ca nặng cần phải can thiệp và theo dõi sát. Mới đây có một trường hợp bé gái 5 tuổi ngụ tại huyện Nhà Bè tử vong ngay sau khi nhập viện. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, TP.HCM đã có 3 trường hợp tử vong vì bệnh TCM và 2.500 ca mắc bệnh. Q.Bình Tân và Q.8 là những quận có số ca bệnh mắc cao nhất của TP”, BS Khanh nhấn mạnh.

Ngoài ra, do nắng nóng kéo dài cộng với những cơn mưa trái mùa đã khiến số ca mắc bệnh viêm màng não và thủy đậu tăng khá cao tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1, với khoảng 40 ca.

Không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng đổ bệnh hàng loạt vì nắng nóng, nhất là người già. Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, từ đầu tháng 4 đến nay đã có hơn 100 ca mắc các bệnh đột quỵ cần điều trị. Trong khi đó, tính cả trong 3 tháng đầu năm 2012, Bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 134 trường hợp mắc bệnh đột quỵ. Đáng lo ngại là số người mắc các bệnh đột quỵ ngày càng trẻ hóa, khoảng ở lứa tuổi từ 30 – 40 tuổi.

Tương tự, đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 ca mắc bệnh quai bị. Bệnh tiêu chảy cũng gia tăng do thời tiết nóng nên người dân lạm dụng nước giải khát và nước đá vỉa hè, thức ăn dễ ôi thiu…

Trước tình hình này, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên giữ gìn vệ sinh cho trẻ, không nên đưa trẻ đến chỗ đông người để tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ngoài ra cần cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ.

Riêng đối với người lớn cũng nên tránh ăn ở các quán hàng rong, vỉa hè vì mùa này thức ăn rất dễ ôi thiu, thực hiện ăn chín uống sôi…

Thúy Ngà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !