Nắng nóng, hãy áp dụng ngay 8 cách 'ngon bổ rẻ' này để làm mát cơ thể

Thời tiết miền Bắc và cả nước nói chung đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt. Nếu không có điều hòa, bạn hãy thử 8 cách sau để giúp cơ thể mát hơn nhé!
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 1
1. Ngâm chân trong nước lạnh: Theo Thepennyhoarder, cách nhanh nhất để hạ nhiệt cơ thể là ngâm chân trong nước lạnh. Chỉ cần một cái chậu nhỏ, chút nước lạnh là bạn đã có công cụ làm mát hiệu quả. Tuy nhiên, dù cơ thể đang nóng đến đâu, đừng vội vàng ngâm chân vào nước đá vì có thể gây đau nhức. Hãy bắt đầu bằng nước mát rồi hạ nhiệt dần bằng những viên đá nhỏ. Ngoài bàn chân, bạn hãy dùng khăn nhúng nước lạnh và đắp lên phần cổ tay, sau gáy hoặc trán để giúp cơ thể mát hơn.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 2
2. Làm mát ga trải giường trước khi ngủ: Phải nằm ngủ trong căn phòng nóng bức và bí bách giữa mùa hè quả là cực hình. Nếu không có điều kiện sắm điều hòa, hãy thử cho ga trải giường của bạn vào trong một cái túi nylon, bọc kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng vài tiếng trước khi đi ngủ. Dù không kéo dài hiệu quả được lâu, cách này cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 3
3. Dùng túi làm mát: Nếu phải ra ngoài vào lúc trời nắng, hãy cầm theo một chai nước nhỏ đã được làm đông đá rồi áp lên những vị trí như cổ tay, sau gáy để giúp cơ thể mát hơn tức thì. Cách làm tương tự nhưng dùng nước nóng cũng sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn giữ ấm trong mùa đông đấy nhé.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 4
4. Tự chế chăn làm mát: Nếu bạn không có tủ lạnh để áp dụng cách làm mát ga trải giường như phía trên, hãy tự chế cho mình một chiếc chăn làm mát không tốn kém nhé. Cách làm rất đơn giản: Thấm ướt chăn mỏng hoặc một chiếc khăn tắm lớn, vắt đến khi không còn rỏ nước và dùng nó để đắp lên người khi ngủ. Cùng với sức gió từ quạt, cách làm này có thể đem lại hiệu quả làm mát không ngờ đấy.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 5
5. Tự làm điều hòa tại gia: Đặt một chậu nước đá hoặc tấm khăn ướt phía trước quạt, sức gió từ quạt sẽ thổi hơi mát về phía trước. Cách làm này sẽ tạo ra làn sương tươi mát trong căn phòng của bạn đấy.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 6
6. Tắt một số thiết bị điện không cần thiết: Bóng đèn và một số thiết bị đèn trang trí sẽ tỏa nhiệt khi chúng được bật lên, ngay cả với những loại đèn tiết kiệm năng lượng nhất. Hãy rút phích cắm các thiết bị điện không cần thiết trong phòng, ngoài việc giúp căn phòng bớt nóng hơn, việc này cũng giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể đấy.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 7
7. Ăn đồ cay: Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực ra thức ăn cay lại là một trong những cách chống nóng hiệu quả. Khi ăn cay, ngoài đổ mồ hôi, cơ thể cũng nóng bừng lên bởi cơ thể sẽ gửi tín hiệu làm giãn nở các mạch máu dưới da, tăng lưu lượng máu tuần hoàn và tản nhiệt ra bên ngoài, làm mát cơ thể.
Nang nong, hay ap dung ngay 8 cach 'ngon bo re' nay de lam mat co the hinh anh 8
8. Uống trà hoa cúc: Bên cạnh những tác dụng như tiêu độc, nhuận gan, trà hoa cúc còn có tác dụng giải nhiệt và giúp ngủ ngon. Thay vì liên tục uống nước đá hay các loại nước giải khát, hãy thử uống trà hoa cúc trong những ngày nắng nóng này nhé.
Theo Zing - news.zing.vn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !