Nạn trộm cắp xăng dầu ở Mỹ gia tăng

National Interest đưa tin, giá xăng trung bình ở Mỹ vẫn hơn 4 USD/gallon (khoảng 3,7 lít), vì vậy một số người Mỹ liều lĩnh đang ăn cắp xăng từ các trạm xăng để sử dụng cho mục đích cá nhân và bán lại.

Theo CBS News, cảnh sát Florida trước đó đã bắt giữ các thành viên của một băng nhóm tội phạm trộm số xăng trị giá 60.000 USD từ các trạm ở thành phố Tampa.

“Chúng tôi khuyến cáo người dân nên đậu xe trong nhà để xe hoặc khu vực có nhiều ánh sáng, cũng như những nơi có nhiều xe cộ qua lại để răn đe những kẻ trộm đục phá bình xăng”, sở cảnh sát địa phương cho biết.

{keywords}
Tình trạng giá xăng tăng cao đang tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhiều người dân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

National Interest cho hay, trong tuần thứ 3 liên tiếp tăng giá, gần đây giá khí đốt trung bình của Mỹ đã từ từ giảm xuống khoảng 8 xu so với một tuần trước đó và 23 xu so với một tháng trước. Tuy nhiên, giá hiện tại vẫn cao hơn 1,25 USD/gallon so với năm ngoái.

Trước đó, thống kê của AAA cho thấy, 5 bang California, Nevada, Alaska, Hawaii và Washington có giá khí đốt cao nhất trên toàn nước Mỹ, cũng là nơi có những thành phố có chi phí nhiên liệu đắt đỏ hàng đầu.

Tính đến đầu tháng 4, số liệu thống kê của AAA xác nhận người dân sinh sống ở thành phố San Luis Obispo nằm bên bờ biển miền Trung tại bang California đang phải trả chi phí cao nhất nước Mỹ, với mức 5,98 USD/gallon xăng.

Trong khi đó, thành phố Lihue nằm trên đảo Kauia, thuộc bang Hawaii, có giá xăng ở mức 5,46 USD/gallon. Một thành phố du lịch hàng đầu khác của nước Mỹ là Las Vegas, bang Nevada, đã ghi nhận được mức giá nhiên liệu lên tới 5,23 USD/gallon.

Thành phố San Juan Island nằm ở phía Tây Bắc của bang Washington đã phải chứng kiến giá xăng tăng vọt lên mức 5,22 USD/gallon.

Trong danh sách này còn có Fairbanks - thành phố lớn thứ hai của Alaska, đang đối mặt với giá xăng cao nhất toàn bang với mức 4,86 USD/gallon.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai (11/4) đã ký sắc lệnh hủy bỏ nghĩa vụ mùa xuân năm nay.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !