Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm

Mọi người đang ngủ say thì bỗng dưng chiếc xe chao đảo, tất cả choàng tỉnh dậy bảo tài xế chạy chậm lại. Tuy nhiên chưa kịp dứt lời thì chiếc xe đã lao ầm xuống vực sâu.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm

>> 3 người chết, 35 người bị thương vụ lật xe đi cầu siêu

Ngay sau khi tai nạn xảy ra vụ lật xe 3 người chết, 35 người bị thương, phóng viên đã tiếp cận được với các nạn nhân đang cấp cứu tại bênh viện 115 Nghệ An.

Theo quan sát, nhiều nạn nhân bị thương khá nặng, phải bó ở vùng cổ, khắp người, người nhẹ thì bị trầy xước, máu chảy. Với vẻ mặt thất thần, đau đớn, tất cả các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ lại giây phút gặp nạn.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Các nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An

Bà Nguyễn Thị Nụ (63 tuổi), trú tại Bạch Mai, Hà Nội; một trong những nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ, chấn thương phần mềm và cũng là người lúc đó đang thức giấc kể lại: "Đoàn chúng tôi gồm 14 xe xuất phát từ Hà Nội với hành trình 3 ngày, tôi cùng nhiều người được phân lên xe số 8.

Xe xuất phát từ 9h đêm ngày 22/8 theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh. Khi chiếc xe đi đến địa phận Thanh Hóa có dừng lại nghỉ ngơi rồi tiếp tục hành trình. Lúc này đêm đã về khuya, mọi người trên xe đều ngủ hết, tôi cũng có chợp mắt được một lúc nhưng đến hơn 2h sáng thì tỉnh giấc.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Bà Nụ chưa hết bàng hoàng kể lại giấy phút chứng kiến xe lao xuống vực

Khi xe qua đến địa phận Nghệ An thì trời đổ mưa. Thấy chiếc xe đi khá nhanh nên có nhắc tài xế đi chậm lại vì sợ đường trơn. Tài xế đồng ý nhưng tốc độ vẫn không thấy thay đổi. Khi đi đến dốc Truông Vên, thuộc QL 48, lúc xuống dốc chiếc xe bỗng nghiêng sang một bên. Tôi hét tài xế, chạy chậm lại đi, mọi người trên xe lúc này cũng đều tỉnh dậy".

Theo lời bà Nụ thì trước khi lao xuống vực, chiếc xe "đảo như rang lạc", rồi lao thẳng xuống vực sâu. Lúc đó mọi người đều chồm dậy la hét kinh hoàng.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
"Tôi không tin là minh còn sống sót", chị Mai cho biết

Chị Nguyễn Thị Mai (47 tuổi), ngụ tại quận Tây Hồ, Hà Nội, bị chấn thương nhẹ, nhớ lại: “Tôi đang ngủ say thì nghe tiếng một người phía sau hét cho xe chạy chậm lại vội choàng tỉnh. Lúc này tôi thấy chiếc xe chạy nghiêng sang một bên, có cảm giác như bánh xe bên phải không chạm mặt đất. Tôi vội ôm lấy cột sắt trên xe thì chiếc xe lại nghiêng sang trái và lao thẳng xuống. Tôi chỉ còn cách hét lên, nhắm nghiền mắt lại.

Khoảng gần 1 phút sau tỉnh lại thì thấy mình đang sống, toàn thân chỉ bị trầy xước nhẹ. Nhiều người khác cũng khóc than, hò nhau đập cửa kính để thoát ra ngoài. Do quá hoảng hốt nên có người bị miếng kính cắt đứt tay, máu chảy khiến ai cũng khiếp sợ" - chị Mai vừa kể vừa run run. Đến giờ chị vẫn không tin mình còn sống sót.

Theo chị Mai thì có thể lúc chiếc xe rơi xuống vực thì phần đuôi tiếp đất trước nên hầu hết các nạn nhân ngồi ở phía trước không ai bị thương nặng. Lúc chui ra được khỏi xe, chị và các nạn nhân khác được đưa vào cấp cứu tại BV 115 Nghệ An.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Ông Mai là người ngồi bên tài xế nhưng rất may chấn thương của anh không nguy hiểm đến tính mạng

Ông Nguyễn Văn Mai (55 tuổi), trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, người ngồi ngay sát tài xế nhưng cũng rất may là chỉ bị thương phần mềm, không ảnh hưởng đến tính mạng. Ông Mai được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị gãy tay, mặt, thân người trầy xước. Hiện tại sức khỏe của ông đang có chiều hướng hồi phục tốt.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Hiện trường chiếc xe bị lật

Chưa lấy lại được bình tĩnh, ông Mai kể lại vụ tai nạn với vẻ mặt thất thần: “Chiếc xe lao thẳng xuống vực, tôi ngất lịm. Tỉnh dậy đã thấy mình được đưa lên xe cấp cứu. Toàn thân đau nhức, ê ẩm. Không ngờ mình lại thoát chết kỳ diệu như vậy”.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Cơ quan chức trách tỉnh Nghệ An đang tiến hành khám nghiệm hiện trường
Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Chiếc xe bị hư hỏng nặng sau khi gặp nạn

Một hành khách đi trên chiếc xe khác tham gia cứu các nạn nhân ra khỏi xe bàng hoàng nhớ lại: “Lúc xảy ra vụ tai nạn, trời tối, mưa to, đèn pin thì được có mấy cái, tài xế xe chúng tôi phải leo lên bật đèn để cấp cứu các nạn nhân. Ánh đèn vừa sáng, tôi thấy nhiều người nằm la liệt, chồng lên nhau, một số người đang cố thoát ra khỏi xe. Chúng tôi nhanh chóng đưa các nạn nhân lên đường và gọi xe cấp cứu”.

Hiện tại, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viên 115 Nghệ An đều đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục. Tuy nhiên tinh thần mọi người đang khá hoảng loạn sau vụ tai nạn. Các bác sĩ bệnh viện 115 đang tập trung theo dõi sức khỏe cho nạn nhân. Những người tử vong cũng đã được đưa về Hà Nội để tiến hành mai táng.

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bên bờ vực thẳm
Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An hỏi thăm các nạn nhân đang cấp cứu

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng đã hoàn tất trong sáng nay. Chiếc xe gặp nạn được lực lượng cứu hộ cẩu lên đem về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Vị trí xảy ra tai nạn là dốc Truông Vên có chiều dài 1500 mét, nối hai xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu và xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu của tỉnh Nghệ An. Truông Vên có độ dốc 10%, một bên là vách núi, một bên là vực sâu. Trước đây khu vực này cũng đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

PHẠM HÒA

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !