Nam nhân viên bỏ trốn mất tích ôm theo khoản tiền lớn công ty chuyển nhầm

Nhận khoản tiền cao gấp 286 lần so với mức lương tháng, nam nhân viên đã bỏ trốn khỏi công ty dù trước đó hứa trả lại số tiền chuyển nhầm. 

Nam công dân Chile đã bỏ trốn mất tích sau khi nhận được khoản tiền lớn do công ty chuyển nhầm. Được biết, người này đã nhận được khoản tiền lớn gấp 286 lần mức lương tháng được nhận.

Sự việc xảy ra vào tháng Năm tại công ty sản xuất thịt nguội lớn nhất ở Chile là Consorcio Industrial de Alimentos (Cial). Sau khi phát hiện số tiền lớn được chuyển vào tài khoản cá nhân, nam nhân viên đã xin thôi việc và biến mất dù trước đó hứa sẽ trả lại số tiền bị chuyển nhầm.

{keywords}
Nam nhân viên bỏ trốn mất tích cùng khoản tiền lớn công ty chuyển nhầm dù trước đó hứa hẹn trả lại. (Ảnh minh họa)

Một số nhân viên phòng hành chính nhân sự tại công ty Cial có lẽ đã toát mồ hôi hột khi phát hiện ra chuyện chuyển nhầm số tiền lớn cho một nhân viên. Theo đó, họ đã chuyển số tiền 165.398.851 peso (180.000 USD) cho nam nhân viên trong công ty. Trong khi đó, mức lương tháng của người này chỉ là 500.000 peso (542 USD). Sau sự việc, nam nhân viên đã biến mất, khiến công ty Cial không còn cách nào khác là thuê luật sư đi kiện để đòi lại tiền.

Theo tờ Diario Financiero của Chile, vào ngày 30/5, một trợ lý văn phòng đã báo cáo cấp trên về điều bất thường trong khoản lương tháng mà anh này nhận được. Bởi trong lúc kiểm tra tài khoản, nam nhân viên phát hiện công ty đã trả thừa hàng triệu peso và muốn làm rõ sự việc.

Sau khi kiểm tra lại toàn bộ lịch sử giao dịch của công ty, ban quản lý Cial xác nhận nam nhân viên đã nhận được khoản tiền cao gấp 286 lần so với mức lương tháng mà anh này được nhận, đồng thời yêu cầu người này trả lại tiền thừa.

Nam nhân viên được cho đã đồng ý với công ty sẽ tới ngân hàng vào sáng ngày hôm sau để làm thủ tục trả lại tiền. Nhưng thực tế, chuyện này không xảy ra.

Bởi sau khi bộ phận tài chính của công ty Cial gọi điện tới ngân hàng để xác nhận xem khoản tiền thừa đã được nam nhân viên chuyển lại vào tài khoản ngân hàng của công ty hay chưa, phía ngân hàng thông báo giao dịch chưa được thực hiện. Công ty tiếp tục liên lạc với nam nhân viên, nhưng không nhận được hồi đáp.

Một lúc sau nam nhân viên gọi lại báo là do ngủ quên nên sẽ nhanh chóng tới ngân hàng để giải quyết. Nhưng khoản tiền chuyển nhầm vẫn mãi không đổ về tài khoản của công ty Cial. Trong khi đó, cá nhân nam nhân viên nhận được số tiền lớn đã gửi đơn xin thôi việc tới Cial thông qua một công ty luật.

Nam nhân viên được báo cáo đã biến mất và rời khỏi công ty. Do đó, Cial buộc phải thực hiện thủ tục pháp lý với mong muốn thu hồi được số tiền 180.000 USD bị chuyển nhầm.

Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm, cảnh sát vào cuộc thu hồi

Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm, cảnh sát vào cuộc thu hồi

Cảnh sát đã giúp cặp vợ chồng lấy lại được một phần khoản tiền bị con gái đánh cắp, trong khi đây là tiền để chi trả cho ca phẫu thuật của người mẹ. 

Người nhiều tiền mua hàng online dễ thành con mồi của những kẻ lừa đảo

Người nhiều tiền mua hàng online dễ thành con mồi của những kẻ lừa đảo

Làm theo hướng dẫn để được hoàn tiền mua hàng online, người đàn ông bị các đối tượng lừa đảo lấy cắp số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !