Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm, cảnh sát vào cuộc thu hồi

Cảnh sát đã giúp cặp vợ chồng lấy lại được một phần khoản tiền bị con gái đánh cắp, trong khi đây là tiền để chi trả cho ca phẫu thuật của người mẹ. 

Cảnh sát Trung Quốc đã thu hồi được một phần trong khoản tiền trị giá 120.000 nhân dân tệ (18.000 USD) mà một thiếu niên đã lấy trộm của người mẹ. Đáng nói, số tiền này được dùng để chi trả cho ca phẫu thuật của người mẹ, nhưng con gái lại lén lấy để ăn chơi mua sắm.

Người mẹ họ Jia và người bố họ Li đã gọi điện báo cảnh sát về việc con gái (14 tuổi) dùng khoản tiền lấy trộm để chi tiêu vô độ trên mạng như mua tài khoản chơi game, sắm điện thoại di động, mua quần áo và thức ăn.

{keywords}
Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm. (Ảnh: Weibo)

Trong khi đó, số tiền 120.000 nhân dân tệ vốn được chuẩn bị để chi trả cho ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm của bà Jia. Do đó, hai vợ chồng bà Jia mong muốn cảnh sát hỗ trợ thu hồi số tiền bị lấy trộm nhiều nhất có thể.

“Cô bé đã liên kết số tài khoản ngân hàng của mẹ với tài khoản WeChat để mua sắm online”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời ông Wang, một sĩ quan cảnh sát.

Theo ông Wang, nữ thiếu niên đã chi 30.000 nhân dân tệ (4.500 USD) để mua các tài khoản chơi game online, và dùng 15.000 nhân dân tệ để mua 3 chiếc điện thoại di động. Phần tiền còn lại cô bé mua những thứ khác.

Cảnh sát đã nói chuyện với nữ thiếu niên (14 tuổi) và yêu cầu cô gái đưa toàn bộ hóa đơn mua sắm. Cảnh sát cũng liên lạc với nền tảng mua sắm trực tuyến mà nữ thiếu niên đã giao dịch, cũng như thông báo với họ về việc khách hàng mới ở tuổi thiếu niên và dùng tiền đánh cắp để mua hàng nên yêu cầu hoàn trả tiền.

“Do cô bé hiện dưới 16 tuổi, số tiền nạp game online có thể được hoàn trả. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại di động đã sử dụng và tài khoản game không thể lấy lại được tiền”, ông Wang giải thích.

Cũng theo ông Wang, trên thực tế, bố mẹ của nữ thiếu niên đã ly hôn và cô bé hiện sống với mẹ đẻ cùng bố dượng.

“Hành vi của cô bé có thể hiểu được vì cô bé đang ở trong giai đoạn nổi loạn”, sĩ quan cảnh sát nhấn mạnh.

Sau nhiều ngày thương lượng và phối hợp với phía cảnh sát, nền tảng mua sắm trực tuyến đã hoàn trả lại số tiền hơn 60.000 nhân dân tệ (9.000 USD) cho gia đình bà Jia. Đây là số tiền cô bé đã dùng để nạp tiền online vào tháng Ba.

Theo ông Wang, cảnh sát hiện vẫn không chắc bà Jia đã được phẫu thuật hay chưa, bởi gần một nửa số tiền để chi trả viện phí đã không thể thu hồi.

Câu chuyện của gia đình bà Jia khiến nhiều người bị sốc trước danh tính của kẻ trộm. Nhiều người tức giận chỉ trích cô con gái quá ích kỷ.

“Đứa con gái không có lương tâm”, “Chẳng nhẽ một nữ sinh lớp 8 còn chưa nhận thức được vấn đề tiền nong?”, “Mấy người bán hàng quá đen đủi khi có một khách hàng như thế”, là 3 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Người nhiều tiền mua hàng online dễ thành con mồi của những kẻ lừa đảo

Người nhiều tiền mua hàng online dễ thành con mồi của những kẻ lừa đảo

Làm theo hướng dẫn để được hoàn tiền mua hàng online, người đàn ông bị các đối tượng lừa đảo lấy cắp số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !