Năm mới, cờ bạc tung hoành làng quê

Không chỉ có người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ ở các làng quê cũng tụ tập với nhau tìm kiếm vận đỏ đen trong trò cờ bạc, xóc đĩa trong những ngày đầu năm này.

Năm mới, cờ bạc tung hoành làng quê

Năm mới, cờ bạc tung hoành làng quê

Tụ tập tìm kiếm vận may rủi với trò đỏ đen một cách công khai

Vào sáng mùng 3 Tết, trong lúc chợ xuân mở cửa, hàng trăm thanh niên, em nhỏ, người lớn kéo nhau về chợ Mạng, xã Mỹ Thuận – Mỹ Lộc (Nam Định) thử vận may rủi qua trò đỏ đen, phổ biến nhất là xóc đĩa, cua cá, phỏm, tiến lên...

Khi chủ cái cua cá hô “cả nhà đặt cửa đi”, liên tiếp những đồng 10.000 – 100.000 đồng được đặt xuống. Hễ người này hết tiền thì người khác vào thế chân, mỗi ván “đốt” của người chơi đến cả triệu đồng.

Năm mới, cờ bạc tung hoành làng quê

Người lớn có bàn của người lớn

Tại một điểm sân lưu động của xã bên, nhiều nhóm thanh niên cũng tranh thủ kiếm tiền ngày Tết bằng cách chơi trò 3 cây. Người đánh thấp nhất cũng 50.000 đồng, còn lại phần lớn từ 100.000 – 500.000 đồng. Nếu làm một phép tính đơn giản thì mỗi lần cũng lên đến gần 1 triệu đồng. Vì vậy mà chẳng mấy chốc nhiều người mất tiền triệu.

Hòa với sức nóng của trò chơi là những lời lẽ văng tục, thậm chí là cãi vã chửi nhau thậm tệ vì được thua.

Năm mới, cờ bạc tung hoành làng quê

Thanh niên có bàn của thanh niên

Lý giải điểu này, anh B.T.B cho biết: “Năm nào chả thế, cứ đến Tết là ở quê lại nở rộ nhiều sòng bạc di động, do thanh niên đi làm xa về có tiền nên rủ nhau giải khuây ngày Tết. Tuy nhiên, càng chơi càng ham lại càng thua nên nhiều người cay cú muốn gỡ gạc và kết quả là mất sạch”.

Điển hình như trường hợp của anh T.V.Đ, cả năm lên Hà Nội làm việc, kiếm được hơn 20 triệu dự định để tiền lấy vợ và tiêu Tết. Nhưng về quê được bạn bè rủ rê tham gia trò đỏ đen cho vui. Ban đầu cả nhóm chỉ chơi vui vẻ nhưng càng về sau càng thua nhiều, muốn gỡ nhanh nên nhóm chuyển sang chơi lớn và chẳng máy chốc số tiền dành dụm được đã không cánh mà bay. Hết tiền, Đ cắm luôn cả xe máy, cuối cùng bố mẹ lại phải cắn răng đem tiền chuộc xe về để ra Tết con còn đi làm.

Một cụ cao niên thở dài nói: “Cả năm có mấy ngày tết nhưng con cháu có đứa nào chịu ở nhà đâu. Chúng nó làm cả năm tích cóp được ít tiền lại đem nướng vào cờ bạc hết. Điều đáng nói là tệ nạn cờ bạc diễn ra công khai giữa ban ngày mà cũng không có cơ quan chức năng nào xử lý”?!

Thúy Ngà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !