Năm 2018 ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu

Vừa qua,Trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh đợt 1.

Học sinh tham dự ngày hội Tư vấn tuyển sinh tạiĐại học Kinh tế Quốc dân

Đây là dịp để các học sinh THPT, đặc biệt là học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh, giáo viên được tiếp cận với nguồn thông tin chuẩn xác về cách thức, chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện học tập, cơ hội việc làm…khi các em đến với ĐH Kinh tế Quốc dân.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay: “Mùa tuyển sinh năm 2018, nhà trường tăng thêm 700 chỉ tiêu, nâng tổng số chỉ tiêu từ 4.800 lên 5.500 chỉ tiêu so với năm 2017.

Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã mở thêm một số ngành mới, chuyên ngành mới như Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Định phí Bảo hiểm và Quản trị rủi ro… nhằm đáp ứng một cách nhạy bén hơn với nhu cầu của thị trường lao động, cách mạng Công nghiệp 4.0 và hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng”.

GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại ngày hội tư vấn tuyển sinh

Tiếp đó, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng quản lý đào tạo đã nhận được nhiều câu hỏi phần hỏi đáp từ phía các thí sinh về điểm ưu tiên, nguyện vọng, 2 chuyên ngành mới mở đó là Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng, về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Được biết, đợt tư vấn tuyển sinh lần 2 của ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến được nhà trường tổ chức vào 08/07/2018. Trường tiếp tục thực hiện xét tuyển kết hợp (tuyển thẳng) nhận hồ sơ dự tuyển từ 02/5/2018 đến 15/7/2018 tại trường, gồm 3 đối tượng sau:

Đối tượng 1: Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” và có tổng điểm thi THPTQG theo tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm lên;

Đối tượng 2 thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tính đến 22/6/2018 đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL IBT 90 trở lên, và tổng điểm môn Toán và một môn bất kỳ trừ tiếng Anh thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 15 điểm trở lên;

Đối tượng 3 thí sinh có 3 môn thi THPT 2018, trong đó có môn toán và 2 môn bất kỳ thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường đạt 27 điểm trở lên.

Thí sinh đoạt giải Olympic Quốc tế sẽ được tuyển thẳng, với thí sinh đoạt giải Khoa học kỹ thuật Quốc gia cần có tổng điểm môn xét tuyển 20 điểm trở lên. Trong đó chỉ tiêu tăng từ 4800-5500 với nhiều ngành mới được mở. Trong đó có ngành Quan hệ công chúng sẽ xét tuyển thêm môn Lịch sử C03 (Toán, Văn, Sử) và Địa lý D10 (Toán, Địa, Anh). Nhà trường cũng không dùng tiêu chí phụ, năm trước nếu thí sinh bằng điểm nhau sẽ xét điểm môn Toán, thí sinh cao hơn sẽ trúng tuyển, năm 2018 thí sinh có nguyện vọng trước sẽ được xét trước.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !