Mua xe 3 tháng chờ ngày giảm phí trước bạ mới đi đăng ký, điểm cấp biển số đông nghẹt

Điểm đăng ký xe ô tô ở đường Láng đông nghẹt, nhiều người xếp hàng từ 7h tới gần 11h vẫn chưa tới lượt vào làm thủ tục. Mỗi ngày, cơ sở này tiếp nhận, xử lý hơn 200 hồ sơ đăng ký xe mới

Từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ bằng 50% mức thu quy định hiện hành.

Sáng 2/12, tại điểm đăng ký xe trên đường Láng (quận Đống Đa), hàng trăm người đi đăng ký xe phải xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ mới tới lượt vào làm thủ tục đăng ký phương tiện mới.

{keywords}
Nhiều người đã đến xếp hàng chờ 3-4h vẫn chưa tới lượt vào làm thủ tục đăng ký tại điểm 1234 đường Láng.

Tại Hà Nội hiện có 5 địa điểm đăng ký xe ô tô gồm: cơ sở 1 tại số 342B Thái Hà; cơ sở 2 tại số 1234 Đường Láng, quận Đống Đa; cơ sở 3 tại số 179 Đặng Phúc Thông, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm; cơ sở 4 tại số 2 đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông; cơ sở 5 tại số 5 đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai.

Trong 2 ngày qua, tại cơ sở 2 luôn chật kín người đến đăng ký phương tiện mới.

{keywords}
Hàng trăm người xếp hàng chờ tới lượt nộp hồ sơ đăng ký xe ô tô tại cơ sở số 1234 đường Láng.

Theo Thiếu tá Tạ Quang Minh - Tổ trưởng tổ đăng ký xe số 2 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sở dĩ 2 ngày qua lượng người đến đơn vị để làm thủ tục đăng ký đông là vì Hà Nội áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/12.

{keywords}
Thiếu tá Tạ Quang Minh - Tổ trưởng tổ đăng ký xe số 2 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

"Trong ngày hôm qua đơn vị đăng ký mới cho hơn 200 xe ô tô; còn buổi sáng nay đã tiến hành thủ tục đăng ký mới cho hơn 100 xe ô tô. Dự kiến trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ làm thủ tục đăng ký mới cho hơn 200 xe ô tô.

Đơn vị đã lường trước được lượng người sẽ đến làm các thủ tục đăng ký mới đông nên trước đó đã chuẩn bị thêm máy móc, huy động nhân lực để phục vụ người dân...

Theo thống kê sơ bộ, lượng người đến làm các thủ tục trong 2 ngày qua đông gấp 3 lần ngày thường. Để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân, các cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký đã tăng giờ làm việc, làm thông trưa. Trong buổi tối hôm qua, chúng tôi làm việc đến 22h để có thể trả kết quả cho người dân sớm, nhanh nhất", Thiếu tá Minh cho hay.

"Người dân trước khi vào làm thủ tục đăng ký phải khai báo sức khoẻ, kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR. Tuy nhiên, lượng người đến quá đông nên chúng tôi phải thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu mọi người giữ đúng khoảng cách an toàn...", Thiếu tá Minh nói thêm.

{keywords}
Mặc dù người dân xếp hàng theo thứ tự để chờ tới lượt nhưng lại tụ tập quá đông tại khu vực làm thủ tục đăng ký xe.
{keywords}
Ngoài việc làm hồ sơ cho người dân, lực lượng chức năng thường xuyên phải đi nhắc nhở người dân giữ khoảng cách.
{keywords}
Có người đã mua xe cách đây 2 - 3 tháng nhưng chờ đến ngày 1/12 mới đi làm thủ tục đăng ký xe để có thể được giảm 50% phí trước bạ.

Ngoài khu vực tiếp nhận hồ sơ thì phòng trả biển số và đăng ký xe cũng luôn chật kín người. Thiếu tá Minh thông tin, có người đã mua xe cách đây 2-3 tháng nhưng chờ đến đúng ngày 1/12 mới đi đăng ký xe để có thể được giảm 50% phí trước bạ.

Anh Nguyễn Huy Nam (46 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) cho biết, cách đây hơn 1 tháng, anh nắm được thông tin lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô sẽ được giảm 50% từ ngày 1/12. Gia đình anh mua xe bán tải hơn 1 tuần trước, ngày hôm qua anh đi nộp phí trước bạ, làm thủ tục đăng ký phương tiện ở cơ sở 2 nhưng thấy đông quá, lo ngại dịch bệnh nên đành quay về; sáng nay tới vẫn thấy đông không kém nên cố chờ để lấy được biển.

Chờ từ 7h sáng nay đến khoảng 11h30, hoàn tất các thủ tục và lấy được biển số xe, anh Nam phấn khởi chia sẻ: "Trong quá trình hoàn tất các thủ tục để nộp lệ phí và bấm biển, tôi không gặp khó khăn, vướng mắc gì; được lực lượng CSGT hướng dẫn rất nhiệt tình, thuận tiện...".

{keywords}
Người dân vui mừng lấy được biển số trong sáng nay.
{keywords}
Tại cơ sở đường Láng, lực lượng chức năng nhiệt tình hỗ trợ người dân đến làm thủ tục đăng ký xe ô tô; tăng cường lực lượng, tăng ca làm việc để giải quyết tới hơn 200 hồ sơ mỗi ngày.

Theo thông tin từ Cục CSGT, trong ngày đầu giảm phí trước bạ (1/12), tại một số điểm đăng ký xe trên cả nước xuất hiện tình trạng quá tải bởi có nhiều người tới làm thủ tục. Do đó, Cục CSGT khuyến cáo, người dân có nhu cầu đăng ký xe, nhất là xe ô tô nên vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để khai báo đăng ký xe hoặc truy cập Cổng thông tin điện tử Cục CSGT, để tiến hành khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khi tiến hành đăng ký xe, thuận tiện cho cơ quan đăng ký xe và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Người dân sau khi làm hoàn tất hồ sơ đăng ký sẽ tiến hành bấm biển và đợi nhận biển số.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !