Mua 1,4kg cua thịt về cân lại ngã ngửa còn 9 lạng

Mua cua được “khuyến mại” thêm nước, người mua ngã ngửa khi 3 con cua 1,4kg về cân lại chỉ có 9 lạng.

Mới đây tài khoản Facebook có tên N.C (Đà Nẵng) chia sẻ trên mạng xã hội vạch trần chiêu trò gian lận của tiểu thương bán cua ở vỉa hè.

{keywords}
Chị N.C mua 3 con cua 1,4kg, người bán cho vào túi nilon màu đen, đến lúc về mở ra thấy túi nilon có nhiều nước. Cân lại 3 con cua vẫn còn nguyên dây thì chỉ có 9 lạng

Cụ thể cách đây vài ngày trên đường quốc lộ đi về xã Hoà Khương (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) thấy có nhiều người bán cua, ốc, chị ghé vào vỉa hè mua 3 con cua. 3 con cua lúc cân là 1,4kg nhưng khi về nhà, chị thử cân lại thì chỉ còn 9 lạng cả dây buộc.

Chị C chia sẻ để cảnh báo mọi người về tình trạng cân điêu tại khu vực này.

“Mình lựa 3 con cũng vừa không to lắm, thấy cân 1,7kg. Hỏi người bán cân có đúng không thì cô ấy ngần ngại nói cái cân quên chỉnh. Tiếp đó, cô ấy lấy một cái túi đen sau lưng đổ 3 con cua vào rồi cân lại thì cân lên là 1,4kg. Lúc về mở ra mình thấy một đống nước ở phía dưới, hèn chi lại lấy túi đen để đựng. Khi mình cân lại 3 con cua vẫn còn nguyên dây thì chỉ có 9 lạng. Ôi thật bất ngờ không nghĩ là 9 lạng luôn, nên thôi cứ ra những nơi cảm thấy uy tín và đặt niềm tin mà mua”, chị C chia sẻ.

Không những vậy, khi hấp lên 3 con cua thì chỉ có 1 con ăn được, còn 2 con còn lại bị ốp, không có thịt.

Dưới bài đăng của chị C nhiều người cho biết cũng từng là nạn nhân của chiêu trò cân điêu tại khu vực này. Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc trước chiêu trò làm ăn gian dối, điều chỉnh cân, cho nước vào túi nilon để ăn gian trọng lượng.

Mỹ Hạnh: “Chỗ này mình về quê ra ghé mua 3kg ốc đá, ra cân còn 2,2kg tính cả nước trong túi, trừ nước ra còn 1,8kg. Ốc bươu mua mua 2kg về cân lại còn 1,4kg, trừ nước thì còn 9 lạng. Tởn không bao giờ mua lần 2”.

Trần Thị Tường Vi: “Mình cũng bị một lần, mua 2kg ốc bươu đen về cân lại có 1kg. Không hiểu họ chỉnh cân sao được thành 2kg luôn á trời. Làm ăn gian dối”.

Thảo Như: “Mình mua 3kg ốc về còn hơn 1,6kg, tởn mua 2 lần không lần nào đủ”.

Băng Khánh: Cách đây 2 năm tôi cũng bị dính một lần. Mua 2kg ốc, mới bốc được ít đã thấy đủ cân, tôi liền nhắc người bán cân đủ cho em nhé. Người bán nói em yên tâm. Thế nhưng về nhà cân được 1,4kg. Tôi liền chạy ra hỏi người bán ốc. Họ vẫn một mực khẳng định cân đủ. Tuy nhiên khi tôi nói kêu người đi giám định cân thì khi đó họ mới cân lại lần 2 và bốc thêm ốc.

Thảo Cosy: “Mình cũng bị, mua 2 kg ốc về nhà đổ ra thấy ít nên đem cân lại thì có 1,3kg. Còn con cua 7 lạng thì chỉ có 4 lạng. Làm ăn thất đức dễ sợ, không bao giờ mua lại lần thứ 2”.

Bạn Tạ Như Quỳnh chia sẻ: “Bữa mình mua 2 con 9 lạng  về còn 5 lạng. Chỗ này chỉ mua được một lần không có lần sau”.

Tài khoản Hoa Sen Tuyết: “Mình mua ốc cũng vậy, mua 2kg thấy cái cân sai, nói liền. Bà bán ốc nói đã bỏ thêm vào đủ kg rồi nhưng về mình cân lại cũng bị thiếu nửa kg”.

Trần Mi: “Tôi mua ốc 2kg cũng còn 1,3kg, nước gần nửa túi mà không để ý”.

Trang Nguyễn: “Nhớ lúc trước mua cua, 3 con cua cột 3 sợi dây to dùng cỡ ngón tay cái. Người ta còn bện đất sét vào sợi dây nặng trịch luôn. Tháo dây ra cân thì dây nặng 6 lạng”.

Que Tran: “Cái này mình cũng bị một lần rồi, tởn tới già”.

Martino: “Ghé mua 3kg ốc, báo giá 200 nghìn, mình ok không trả giá, về nhà cân lại còn 2,1kg, lần đầu cũng là lần duy nhất”.

Mặc dù bức xúc trước chiêu trò của người bán thế nhưng mọi người thường chỉ chọn cách “cạch mặt”, không mua lại lần 2. Điều này đồng nghĩa vẫn sẽ có rất nhiều người đi đường tiếp tục bị thiệt hại với kiểu cân điêu, cân thiếu này.

Diệu Thuỳ

Tài xế lột trần biển số chiếc xe nhiều lần 'gắp lửa bỏ tay người' trên đường phố

Tài xế lột trần biển số chiếc xe nhiều lần 'gắp lửa bỏ tay người' trên đường phố

Nạn dán decal che, sửa biển số ô tô để tránh né phạt nguội rất phổ biến khiến nhiều người bức xúc. Thấy điều gian dối ngay trước mắt đã người đàn ông này không để yên

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !