Một bức ảnh "check-in" bất ngờ trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội

Dân mạng đang bức xúc trước một bức ảnh ghi lại hành vi vô ý thức của nhóm bạn trẻ đi du lịch.

Theo đó, bức ảnh này được chụp tại Vườn Quốc gia Ba Vì những ngày đầu tháng 4. Trong bức ảnh là một nhóm bạn trẻ dựng xe máy ven đường và chụp ảnh check-in bên chiếc gương cầu, bên cạnh đó là một xe ô tô gia đình có lẽ vừa "hạ trại" ven cung đường đèo dốc.

{keywords}
 

Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ chính là vị trí nhóm người đứng chơi đó là đường cứu nạn cho các phương tiện trên cung đường đèo dốc chứ không phải một bãi đất bằng cho những người du lịch dừng chân ngắm cảnh. 

{keywords}

Một hốc cứu nạn ở Kon Tum

Đường cứu nạn chính là nơi cứu cánh cho các tài xế khi xe gặp nạn có chỗ để lao vào và xe chạy hết đà sẽ dừng lại. Đường cứu nạn được thiết kế có độ dốc ngược so với chiều di chuyển của xe, mặt đường có trải cát và sỏi cuội, hoặc phía cuối đường cứu nạn có những tường lốp để làm giảm chấn cho các xe mất lái.

Cư dân mạng bức xúc đưa ra nhiều bình luận:

"Theo tôi được biết thời gian gần đây khi các ô tô xảy ra sự cố trên đèo Lò Xo ở Kon Tum hay ở Mai Châu, Hòa Bình các xe đều dừng lại an toàn. Không lẽ nhóm người này không biết gì về đường cứu nạn và mức độ nguy hiểm khi họ đứng đây nhỉ";

"Có lẽ nhóm bạn trẻ kia chưa biết thông tin về đường lốp cứu nạn, hốc cứu nạn trên những cung đường đèo dốc nguy hiểm";

'Những đường cứu nạn như vậy được xây dựng là rất cần thiết, đảm bảo cho sự an toàn của xe khi bị mất phanh hay những lúc đường trơn trượt mà không xử lý kịp thời";

"Đường cứu nạn thường được trải cát, sỏi tạo ma sát lớn, để cánh lái xe chẳng may có mất lái có chỗ lao vào và chạy hết đà sẽ dừng lại. Cứ mỗi khi có vụ như vậy người ta nhanh chóng giải phóng mặt bằng hốc cứu nạn để phòng xe khác lao vào. Ai lại chui vào đây cắm trại như nhà này bao giờ. Lúc có việc gì xảy ra trách ai được chứ";

"May đường ở Ba Vì cũng ít nguy hiểm, chứ phải đường đèo Hòa Bình xem. Năm chẳng có mấy vụ xe mất phanh thoát nạn nhờ hốc lánh nạn này. Phải xử phạt cái đội vô ý thức dừng đỗ ở đây, lỡ tài xế trên xe chở 30-40 khách mất phanh thấy đám người này không dám lao vào thì hậu quả sẽ như thế nào đây".

Cộng đồng mạng truy tìm danh tính nữ du khách vô ý thức vặt ngọn chè trên đồi chè mang về

Cộng đồng mạng truy tìm danh tính nữ du khách vô ý thức vặt ngọn chè trên đồi chè mang về

Nhiều người mong muốn tìm ra danh tính của người phụ nữ này để "cảnh cáo" về hành động vô ý thức trên.

Lam Giang

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !