Món ăn của cộng đồng người Việt cuốn hút dân Mỹ

Ngày 30/11, tờ KCET (Mỹ) đăng tải một bài bình luận về những ảnh hưởng của cộng đồng người Việt ở Mỹ đối với văn hóa ẩm thực của nước Mỹ.

Cửa hàng Brodard nổi tiếng với món nem nướng đậm đà hương vị Việt tại Mỹ.

Theo đó, các món ăn đậm đà hương vị Việt như nem nướng, phở đang trở thành món ăn được yêu thích của rất nhiều người dân Mỹ. Thậm chí, món phở đang trở thành một đại diện cực kỳ tiêu biểu cho văn hóa ẩm thực Việt Nam ở nước ngoài. Vì quá nổi tiếng, món phở cũng được các chủ doanh nghiệp người Việt ở khắp nơi biến thành món ăn hút khách đến nhà hàng của mình.

Tại Brodard, một nhà hàng Việt Nam nổi tiếng ở khu mua sắm Mall of Fortune, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng dài khách hàng đang nóng lòng chờ đợi để thưởng thức món nem nướng cuốn – món nem thịt lợn xay kèm theo một loại nước chấm nguội ngọt và thơm ngon.

Brodard đã mở thêm cửa hàng ở ba địa điểm khác. Tuy nhiên chủ sở hữu Chau Dang-Haller, 46 tuổi, cho biết, trước đây bà và chị gái Lisa Dang, 50 tuổi không có ý định xây dựng một chuỗi các nhà hàng bởi mục đích chính của họ là đến Mỹ để học.

Khi tới Mỹ, cha mẹ của họ, bà Diane Nguyen và ông Thuong Dang, muốn mở một cửa hàng nhỏ để trang trải cuộc sống. Bà Dang-Haller cho hay: “Cũng giống như bất cứ gia đình nào khác đang cố tồn tại ở Mỹ, chúng tôi muốn làm việc và nuôi nấng các con để chúng được học hành tử tế”.

Trung bình một ngày, nhà hàng Brodard phục vụ tới hơn 10.000 chiếc nem nướng.

Brodard chỉ là một trong rất nhiều các cửa hàng phục vụ đồ ăn rất đắt khách của người Việt ở Mỹ. Nhà hàng Song Long trên đại lộ Bolsa cũng đã trở thành điểm hẹn đậm chất văn hóa Việt trong hàng chục năm qua.

Món nem nướng nổi tiếng của nhà hàng Brodard.

Dù đã tồn tại hơn 30 năm qua nhưng Song Long vẫn thu hút nhiều thực khách nhờ việc vẫn giữ được nguyên hương vị của các món ăn Việt nam.

Chủ cửa hàng đã từng chia sẻ: "Chúng tôi quyết định nấu những món người Việt thường hay nhung nhớ, chế biến giống với cách mà mẹ và bà họ đã làm, những món họ không được ăn trong một thời gian dài".

Không chỉ hấp dẫn thực khách người Việt, Song Long cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều người Mỹ. Quán ăn này hấp dẫn bởi các món bò kho, chả cá Thăng Long.

Phở cũng là món ăn được rất nhiều người Mỹ yêu thích. Các cửa hàng phục vụ món phở Việt đang mọc lên ngày càng nhiều trên khắp nước Mỹ.

Tờ New York Daily News đã từng có bài tổng hợp những quán phở ngon ở New York như Phở Nhà Tôi, Phở Pasteur, Phở Hoài, Phở Grand, Phở Bằng... Tuy mở quán ở Mỹ, nhưng các quán phở này vẫn đậm đà hương vị Việt Nam.

Các thực khách đang thực hiện thách thức ăn bát phở siêu to tại quán phở Đồng Tháp ở Seattle, Mỹ.

Phở King Crab ở Washington là một trong những quán ăn Việt ở nước ngoài rất đắt khách với món phở và bún thịt nướng. Có rất nhiều ngày, khách phải xếp hàng ngoài cửa vì hết chỗ ngồi.

Quán phở Bình ở Houston được mở từ những năm 1980 cũng rất nổi tiếng. Theo kết quả bình chọn 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston hồi tháng 9/2013, Phở Bình đã đạt được tới 22,71% số phiếu bầu. Với 5 cửa hàng nằm rải rác tại thành phố Houston, Phở Bình còn được ca ngợi là quà tặng ẩm thực vĩ đại của Việt Nam dành cho nước Mỹ.

Tóm lại, các quán phở Việt Nam tại Mỹ đều rất đông khách. Việc tìm một quán phở Việt Nam tại Mỹ cũng rất dễ dàng. Thực khách chỉ cần tìm kiếm với từ khóa "Pho", "Vietnam" là có thể tìm thấy ngay tên các cửa hàng phở, kèm theo địa chỉ, giờ đóng, mở cửa, đánh giá của thực khách.

Hay như món bánh mì kẹp thịt cũng trở thành món ăn hấp dẫn đối với nhiều người Mỹ. Nổi bật nhất là thương hiệu bánh mì Lee’s Sandwiches của một gia đình gốc Việt. Lee’s Sandwiches từng được đánh giá là thương hiệu nổi bật, từng được cơ quan Phát triển doanh nghiệp nhỏ của Mỹ trao giải doanh nghiệp xuất sắc miền Tây nước Mỹ và được tờ ẩm thực Modern Baking bình chọn là một trong 50 nhà làm bánh mì hàng đầu nước Mỹ.

Hiện nay Lee’s Sandwiches đã có một chuỗi gồm hàng chục cửa hàng tại nhiều bang ở Mỹ.

Hữu Danh

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.