Mỗi lần về nhà em gái đều chia cả sấp tiền cho mọi người, tôi bàng hoàng khi biết nguồn gốc số tiền ấy

Cứ nghĩ em gái lấy chồng giàu nên tiêu xài thoải mái, chẳng cần phải suy nghĩ. Tôi không ngờ sự thật lại oái oăm đến thế.

Em gái tôi rất xinh đẹp, lại khéo ăn nói nên ai cũng thích. Từ hồi sinh viên, em ấy đã là gương mặt sáng giá tham dự các cuộc thi của trường và được nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng tính em tôi không thích yêu đương lăng nhăng nên chẳng đồng ý ai cả.

Tốt nghiệp đại học, em tôi xin vào một công ty nước ngoài làm, lương rất tốt. Nhưng làm chưa được 2 năm thì em ấy xin nghỉ việc để lấy chồng. Hồi đó, tôi đã phản đối quyết liệt nhưng em tôi bị tình yêu làm cho mờ mắt. Em nói rằng gia đình chồng giàu có (bố chồng là giám đốc công ty, chồng là phó giám đốc) nên bắt buộc em phải nghỉ việc, toàn tâm chăm sóc gia đình giống như mẹ chồng. Trong nhà họ, phụ nữ không được phép ra ngoài kiếm tiền bởi đó là việc của đàn ông.

Hiện giờ, em tôi đã mang bầu được 5 tháng. Từ lúc lấy chồng, em tôi ít về nhà hẳn, có khi cả tháng mới về một lần và lần nào về cũng đem theo một xấp tiền chia cho mọi người. Bố mẹ, vợ chồng tôi, các con của tôi, ai cũng có phần.

Tôi cứ nghĩ em gái mình lấy chồng giàu, vung tiền báo hiếu cho cha mẹ và giúp đỡ chị gái là chuyện bình thường. Cho đến khi tôi đến nhà em và ở lại một đêm, tôi mới thấu hiểu nguồn gốc số tiền ấy.

Hôm đó, tôi phải đến thành phố để khám bệnh nhưng do đông người quá nên về rất trễ. Nghĩ lâu rồi em gái chưa về nhà (hơn 2 tháng) nên tôi mua ít bánh trái ghé qua nhà em. Cô giúp việc ra mở cổng, nhìn tôi một lượt từ đầu đến chân bằng ánh mắt kinh thường rồi mới mở cửa cho tôi vào.

Mỗi lần về nhà, em gái đều đem theo cả xấp tiền chia cho mọi người, tôi bàng hoàng khi biết được nguồn gốc của số tiền ấy - Ảnh 1.

Tranh minh họa.

Tôi càng kinh ngạc hơn khi thấy em gái mình mặc bộ đồ cũ, đeo tạp dề lụi cụi trong bếp. Thấy tôi, em vừa mừng vừa tủi nên miệng cười mà mắt đỏ hoe. Hai chị em trò chuyện một lúc thì mẹ chồng em tôi xuống. Thấy tôi đang lột vỏ tôm, bà gắt giọng: "Lột vỏ thì lột kỹ một chút, bóp bỏ hết phần đầu đi, làm ăn thế kia à?". Tôi sững sờ.

Vì trời tối rồi nên em gái xin mẹ chồng cho tôi ngủ lại một đêm. Bà chẳng đồng ý cũng chẳng đuổi đi, chỉ hừ một tiếng rồi bỏ lên lầu. Tới bữa cơm, em tôi phải bê cơm vào từng phòng cho từng người vì gia đình họ chẳng ăn chung mâm với nhau.

Tối, vì lạ chỗ nên không ngủ được, tôi định xuống phòng vệ sinh thì nghe tiếng quát: "Đấy, có mỗi việc này cũng làm không xong. Sao cô vô dụng thế hả?". Cửa không đóng nên tôi nhìn vào rồi chết trân khi thấy em gái đang bóp chân cho mẹ chồng. Em rể tôi ngồi bên cạnh, chẳng bênh vực vợ một câu.

Rồi mẹ chồng em chỉ vào xấp tiền trên bàn: "Tiền công tháng này của cô, dạo này cô chậm chạp lề mề lắm đấy".

Trời ơi, tôi đưa tay che miệng mà nước mắt rơi lã chã. Thì ra, tiền em tôi đem về là đây? Tôi nhục nhã và xấu hổ quá.

Sáng đó, tôi vội vã rời khỏi căn nhà đó. Tôi thương em và muốn em ly hôn để giải thoát cho bản thân. Làm sao để em tôi đủ can đảm chia tay người chồng nhu nhược đây?

(binhboloi...@gmail.com)

Tối khuya nhận được điện thoại của chị gái, tôi vội vã chạy sang rồi sửng sốt khi thấy cảnh tượng ngổn ngang

Tối khuya nhận được điện thoại của chị gái, tôi vội vã chạy sang rồi sửng sốt khi thấy cảnh tượng ngổn ngang

Tôi nhìn quần áo, xe nôi bị vứt đầy ngoài sân, còn chị gái ôm đứa con mới hơn 3 tháng tuổi ngồi khóc mà sững sờ.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !