Mobifone, VNPost được xếp hạng Tổng công ty đặc biệt

Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc vận dụng xếp hạng Tổng công ty hạng đặc biệt đối với Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Căn cứ Nghị định số 51/2013/NĐ-CP, Bộ Thông tin và Truyền thông có 2 Tổng công ty do Bộ quyết định thành lập đủ điền kiện để xem xét vận dụng xếp hạng Tổng công ty đặc biệt là Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

MobiFone và VNPost đều là Tổng công ty có vốn điều lệ của công ty mẹ lớn hơn 1.800 tỷ đồng và đáp ứng các điều kiện xếp hạng Tổng công ty đặc biệt.

Mobifone, VNPost được xếp hạng Tổng công ty đặc biệt - ảnh 1

MobiFone được hưởng cơ chế của một Tổng công ty đặc biệt

Cụ thể, MobiFone là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là một trong 3 doanh nghiệp chủ chốt cùng với Viettel và VNPT hình thành thị trường Viễn thông hoàn chỉnh tại Việt Nam; vốn nhà nước của MobiFone hiện nay là 15.300 tỷ đồng. Hiện nay, số lượng đơn vị thành viên của MobiFone là 23 đơn vị thành viên. Năm 2014, MobiFone nộp ngân sách nhà nước 5.399 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2014 của MobiFone là 7.318 tỷ đồng.

VNPost là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được Nhà nước giao thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, kinh doanh các dịch vụ bưu chính trong nước và quốc tế, giữ vai trò trọng yếu trong nền kinh tế. Vốn nhà nước của VNPost hiện nay là 8.122 tỷ đồng. Số lượng đơn vị thành viên của VNPost hiện nay là 73 đơn vị thành viên. Năm 2014, VNPost nộp ngân sách nhà nước 313 tỷ đồng, có lợi nhuận từ 100 tỷ đồng trở lên.

Xét các điều kiện vận dụng xếp hạng Tổng công ty đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đồng ý xếp hạng đặc biệt đối với 2 Tổng công ty MobiFone và VNPost.

Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý cụ thể theo quy định.

Trường Giang

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.