“MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng"

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son so sánh việc MobiFone vừa tiến hành tái cơ cấu nhanh và phải đảm bảo hoạt động kinh doanh trong môi trường cạnh tranh giống như “người vừa chạy, vừa xếp hàng”
“MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng

Ngày 15/7/2015, MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015. Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, MobiFone đã tập trung vào tái cơ cấu ổn định tổ chức và ban hành các cơ chế, chức năng, nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên để tạo động lực cho các đơn vị này phát triển. Đến thời điểm này, về cơ bản bộ máy tổ chức của MobiFone đã hoàn thiện.

Theo ông Cao Duy Hải, cho dù 6 tháng đầu năm MobiFone phải tập trung vào tiến hành tái cơ cấu, tuy nhiên MobiFone vẫn đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2015, thuê bao mới của MobiFone tăng trưởng 67,5%, doanh thu tăng 7,85%. Đặc biệt, dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone tăng mạnh tới 17%. Đây là dấu hiệu tốt cho thấy những thay đổi trong quá trình tái cơ cấu đang đi đúng hướng và đem lại kết quả khả quan.

Phát biểu tại Hội nghị này, Bộ trưởng BộTT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, kết quả sản xuất kinh doanh của MobiFone trong 6 tháng đầu năm 2015 là ấn tượng trong bối cảnh vừa sản xuất kinh doanh, vừa tiến hành tái cơ cấu giống như người “vừa xếp hàng, vừa chạy”. Để tái cơ cấu, MobiFone đã điều động 124 cán bộ trên khoảng 4.000 người lao động. Về cơ bản MobiFone đã tiến hành tái cơ cấu thành công, thậm chí vượt cả kế hoạch khi MobiFone được Chinh phủ xếp hạng lên thành Tổng công ty đặc biệt. Điều này khẳng định vị thế, thương hiệu của MobiFone.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, muốn cạnh tranh được trên thị trường, MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng rộng khắp để có chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là mấu chốt để MobiFone phát triển và cạnh tranh bền vững. 

Đánh giá hoạt động của MobiFone trong 6 tháng qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho rằng, MobiFone đã trải qua cuộc cách mạng mang tính lịch sử khi tiến hành tách ra khỏi VNPT và trở thành Tổng công ty đặc biệt.

“Trước đây, MobiFone là công ty con của VNPT nên có nhiều ràng buộc. Với việc Chính phủ đồng ý cho trở thành Tổng công ty, MobiFone đã hoàn toàn “cởi trói” và khoác lên mình “chiếc áo” mới là Tổng công ty đặc biệt. Vì vậy, MobiFone phải tận dụng cơ hội để trở thành nhà khai thác viễn thông đầy đủ, là 1 trong 3 nhà khai thác viễn thông lớn của Việt Nam”, ông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng chỉ ra rằng, trong thời gian qua, tiến độ xây dựng hạ tầng của MobiFone còn chậm. Vì vậy, mấu chốt trong thời gian tới là phải tập trung đầu tư nhanh hạ tầng để tăng sức cạnh tranh. Ngoài vấn đề hạ tầng, MobiFone cần mở rộng kênh phân phối qua các đối tác chiến lược như VNPost.

“Trước đây, MobiFone có thể dựa vào mạng lưới kinh doanh của VNPT, nhưng hiện nay tách ra nên phải mở rộng kênh bán hàng qua VNPost. Hiện VNPost có gần 10.000 điểm giao dịch và MobiFone phải hợp tác để đưa các điểm giao dịch trở thành kênh bán hàng của MobiFone”, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nói.

Lãnh đạo MobiFone cho biết, một trong những mục tiêu lớn của MobiFone trong năm 2015 là đầu tư mạnh chơ cơ sở hạ tầng nhằm nâng chất lượng dịch vụ và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. MobiFone cũng nhắm đến cung cấp dich vụ kết hợp viễn thông CNTT và kết nối Internet băng rộng. 

Thái Khang

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.