“MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng"

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son so sánh việc MobiFone vừa tiến hành tái cơ cấu nhanh và phải đảm bảo hoạt động kinh doanh trong môi trường cạnh tranh giống như “người vừa chạy, vừa xếp hàng”
“MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng

Ngày 15/7/2015, MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015. Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, MobiFone đã tập trung vào tái cơ cấu ổn định tổ chức và ban hành các cơ chế, chức năng, nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên để tạo động lực cho các đơn vị này phát triển. Đến thời điểm này, về cơ bản bộ máy tổ chức của MobiFone đã hoàn thiện.

Theo ông Cao Duy Hải, cho dù 6 tháng đầu năm MobiFone phải tập trung vào tiến hành tái cơ cấu, tuy nhiên MobiFone vẫn đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2015, thuê bao mới của MobiFone tăng trưởng 67,5%, doanh thu tăng 7,85%. Đặc biệt, dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone tăng mạnh tới 17%. Đây là dấu hiệu tốt cho thấy những thay đổi trong quá trình tái cơ cấu đang đi đúng hướng và đem lại kết quả khả quan.

Phát biểu tại Hội nghị này, Bộ trưởng BộTT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, kết quả sản xuất kinh doanh của MobiFone trong 6 tháng đầu năm 2015 là ấn tượng trong bối cảnh vừa sản xuất kinh doanh, vừa tiến hành tái cơ cấu giống như người “vừa xếp hàng, vừa chạy”. Để tái cơ cấu, MobiFone đã điều động 124 cán bộ trên khoảng 4.000 người lao động. Về cơ bản MobiFone đã tiến hành tái cơ cấu thành công, thậm chí vượt cả kế hoạch khi MobiFone được Chinh phủ xếp hạng lên thành Tổng công ty đặc biệt. Điều này khẳng định vị thế, thương hiệu của MobiFone.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, muốn cạnh tranh được trên thị trường, MobiFone phải tập trung chiến lược đầu tư mạnh cho hạ tầng rộng khắp để có chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là mấu chốt để MobiFone phát triển và cạnh tranh bền vững. 

Đánh giá hoạt động của MobiFone trong 6 tháng qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho rằng, MobiFone đã trải qua cuộc cách mạng mang tính lịch sử khi tiến hành tách ra khỏi VNPT và trở thành Tổng công ty đặc biệt.

“Trước đây, MobiFone là công ty con của VNPT nên có nhiều ràng buộc. Với việc Chính phủ đồng ý cho trở thành Tổng công ty, MobiFone đã hoàn toàn “cởi trói” và khoác lên mình “chiếc áo” mới là Tổng công ty đặc biệt. Vì vậy, MobiFone phải tận dụng cơ hội để trở thành nhà khai thác viễn thông đầy đủ, là 1 trong 3 nhà khai thác viễn thông lớn của Việt Nam”, ông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng chỉ ra rằng, trong thời gian qua, tiến độ xây dựng hạ tầng của MobiFone còn chậm. Vì vậy, mấu chốt trong thời gian tới là phải tập trung đầu tư nhanh hạ tầng để tăng sức cạnh tranh. Ngoài vấn đề hạ tầng, MobiFone cần mở rộng kênh phân phối qua các đối tác chiến lược như VNPost.

“Trước đây, MobiFone có thể dựa vào mạng lưới kinh doanh của VNPT, nhưng hiện nay tách ra nên phải mở rộng kênh bán hàng qua VNPost. Hiện VNPost có gần 10.000 điểm giao dịch và MobiFone phải hợp tác để đưa các điểm giao dịch trở thành kênh bán hàng của MobiFone”, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nói.

Lãnh đạo MobiFone cho biết, một trong những mục tiêu lớn của MobiFone trong năm 2015 là đầu tư mạnh chơ cơ sở hạ tầng nhằm nâng chất lượng dịch vụ và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. MobiFone cũng nhắm đến cung cấp dich vụ kết hợp viễn thông CNTT và kết nối Internet băng rộng. 

Thái Khang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.