Mơ ước sinh nhật của bé gái 6 tuổi khiến người lớn bất ngờ và cảm động

Một bé gái người Mỹ đã khiến nhiều người và cả bố mẹ cô bé cũng hết sức kinh ngạc khi đề nghị gia đình tổ chức cho mình một bữa tiệc sinh nhật tuổi lên 6 không giống như bất kỳ một đứa trẻ nào khác.

Theo CNN, cô bé Armani Crews, học mẫu giáo lớn ở bang Chicago không muốn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bình thường với bạn bè. Thay vào đó, Armani muốn dùng bữa tiệc đó để tặng cho những người vô gia cư.

Khi mẹ của Armani nói rằng họ có thể cho những người vô gia cư bánh mỳ kẹp thì cô bé khăng khăng rằng sẽ phục vụ họ những đồ ăn giống hệt như các bữa tiệc sinh nhật trước đó của mình. Khi bố Armani nói rằng cô bé sẽ không nhận được một món quà nào nếu tổ chức như vậy thì Armani trả lời: “Không sao ạ. Nếu họ có được một bữa ăn thì con ổn mà”.

Đó là lúc mà gia đình nhận ra rằng Armani thực sự nghiêm túc với đề nghị của mình.

Mơ ước sinh nhật của bé gái 6 tuổi khiến người lớn bất ngờ và cảm động - ảnh 1

Cô bé Armani hào hứng chuẩn bị đồ cho bữa tiệc sinh nhật đặc biệt của mình. Nguồn: CNN

Artesha Crews biết rằng con gái của mình luôn quan tâm tới việc giúp đỡ người khác kể từ khi cô bé tận mắt chứng kiến anh trai đưa đồ ăn còn thừa cho một người đàn ông vô gia cư. Vì vậy, lời đề nghị của cô bé nhanh chóng được gia đình đồng ý.

Ngay khi kế hoạch của Armani được lan truyền trên Facebook và thông báo bằng miệng, nhiều bạn bè cùng các gia đình xung quanh bắt đầu quyên góp cho bữa tiệc. Gia đình Armani chuẩn bị gà, cá, mỳ spaghetti, pizza và khoai tây trộn. Họ cũng nhận được rất nhiều hoa quả và nước uống.

Bên cạnh đó, gia đình Armani còn chuẩn bị thêm các gói nhu yếu phẩm hàng ngày như kem đánh răng, bàn chải, chất khử mùi, nước rửa tay và các thanh protein. Mỗi tối, Armani đều giúp mọi người gói các bọc đồ và cô bé hết sức hào hứng khi ngày sinh nhật đến gần.

Cuối cùng ngày trọng đại của Armani cũng đến, đó là ngày 8/3. Cô bé đội một chiếc vương miện và mỉm cười đứng cùng với những người tình nguyện khác để phát tận tay các gói đồ ăn nóng cùng nhu yếu phẩm cho người vô gia cư. Khoảng 125 người khó khăn đã có một bữa tiệc đáng nhớ ngày hôm đó.

Mơ ước sinh nhật của bé gái 6 tuổi khiến người lớn bất ngờ và cảm động - ảnh 2

Bên cạnh đồ ăn, gia đình Armani còn chuẩn bị một gói đồ dùng cần thiết cho người vô gia cư. Nguồn: CNN

“Thật là một khoảnh khắc tuyệt đẹp khi nhìn thấy cảnh tượng này. Một người đàn ông đã nói với chúng tôi rằng ông ấy chưa được ăn một bữa nào tử tế, nóng sốt trong thời gian dài”, mẹ của Armani nói.

Gia đình Armani cũng dự định biến bữa tiệc này thành một truyền thống và sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự trong tương lai. “Chúng tôi nghĩ đây là chuyện nên làm. Còn rất nhiều nơi ở Chicago cần được giúp đỡ. Khi chúng tôi giúp đỡ mọi người, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, bà Artesha Crews cho biết.

Tuệ Minh (lược dịch)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !