Mẹo tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ: Vì sao các bạn cần một website?

Tính đến đầu năm 2017, tại Việt Nam đã có hơn 53% (gần 50 triệu người) người truy cập Internet hàng ngày hoặc gần như hàng ngày, biến internet thành phương tiện vượt trội để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp của bạn.

Mạng Internet đã góp phần phát triển môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp, cho phép mọi người trên khắp thế giới tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ và sử dụng các thông tin đó theo hướng có lợi cho mình. Trong một môi trường cạnh tranh như vậy, điều quan trọng là người tiêu dùng phải có hiểu biết về doanh nghiệp, cũng như sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Mạng Internet giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn người tiêu dùng ở khu vực lân cận và trên phạm vi toàn cầu, bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ.

Việt Nam kết nối trực tuyến

Tính đến đầu năm 2017, tại Việt Nam đã có hơn 53% (gần 50 triệu người) người truy cập Internet hàng ngày hoặc gần như hàng ngày, biến internet thành phương tiện vượt trội để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp của bạn.

Ngoài việc cũng cấp thông tin và số liệu, ảnh hưởng của Internet còn được biểu hiện rõ rệt qua cách mọi người khai thác thông tin trực tuyến. Ví dụ, ngày nay trước khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở nước ngoài thì mọi người gần như luôn nghiên cứu trên mạng trước về những thông tin như dự báo thời tiết, các điểm du lịch, đánh giá về khách sạn cùng nhiều trải nghiệm du lịch khác.

Một xu hướng mới nổi lên khác là sử dụng các dịch vụ kinh doanh trực tuyến. Việc kết nối trực tuyến làm giảm đáng kể tổng chi phí, chẳng hạn như chi phí lao động và cơ sở hạ tầng, đối với các doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp ngày nay đã thành công trong việc bổ sung mảng dịch vụ trực tuyến vào hoạt động kinh doanh của mình và đang gặt hái thành công. Bằng chứng có thể thấy qua tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các dịch vụ trực tuyến như dịch vụ ngân hàng internet (Internet banking), đặt vé du lịch trực tuyến, mua vé xem phim trực tuyến, .v.v.

Tăng độ hiển thị và phạm vi ảnh hưởng mà không tốn quá nhiều chi phí

Đối với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, ưu tiên hàng đầu là xây dựng một nền tảng lớn các khách hàng thường xuyên. Website là một công cụ quan trọng để thu hút khách hàng quay trở lại. Việc cập nhật trang web thường xuyên với nội dung phù hợp và mới mẻ sẽ mang đến cho khách hàng những điều mới lạ mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn và như vậy nhiều khả năng sẽ thu hút sự quan tâm của họ đến những sản phẩm mà bạn cung cấp. Một trang web còn cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của bạn 24/7 và qua đó, sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội để tương tác với khách hàng hơn.

Bước quan trọng đầu tiên khi kinh doanh trên Internet là chọn và đăng ký một tên miền (địa chỉ web). Tên miền có thể đại diện cho thương hiệu và định danh của công ty bạn trên Internet. Để giúp công ty tăng khả năng hiển thị trên mạng, bạn hãy chọn một tên miền có ý nghĩa và đăng ký càng sớm càng tốt. Điều này giúp bạn nhanh chóng thiết lập được thương hiệu trực tuyến và xác định được liệu tên miền bạn chọn có còn hay không.

Chọn tên miền phù hợp có thể giúp tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn trên mạng. Tên miền “.com” là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn, vì nó giúp thương hiệu của doanh nghiệp sớm được công nhận, cùng với mức độ hiển thị và sự tín nhiệm trên mạng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Tên miền .com phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ, và hiện tại nó là phần mở rộng tên miền được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

Sở hữu một trang web đồng nghĩa với việc mở ra vô số khả năng để quảng bá cho doanh nghiệp. Một trang web trông chuyên nghiệp với thiết kế, nội dung và từ khoá phù hợp có thể giúp thu hút khách hàng và giúp bạn củng cố các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng (lead generation) hiện tại của mình.

Bằng việc sử dụng các công cụ trực tuyến như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các doanh nghiệp có thể cải thiện cơ hội được tìm thấy trên Internet của mình. Danh bạ trực tuyến là các trang web mà trên đó các doanh nghiệp có thể niêm yết miễn phí trang web của mình nhằm tăng cường khả năng hiển thị trước khách hàng tiềm năng. Mỗi khi một khách hàng tiềm năng truy vấn về hạng mục kinh doanh của bạn, thì càng có thêm khả năng là người đó sẽ tìm thấy hiện diện của doanh nghiệp bạn và rất có thể sẽ liên hệ với bạn.

Website rõ ràng là thứ mà doanh nghiệp cần phải có và dưới đây là lý do:

- Trang web khai thác khách hàng mới 24 /7. Các công cụ trực tuyến đơn giản như SEO cũng có thể giúp trang web tăng khả năng hiện thị đối với khách hàng tương lai khi họ tìm kiếm thông tin trực tuyến.

- Trang web trưng bày sản phẩm của bạn dưới nhiều định dạng, ví dụ như văn bản, hình ảnh và video.

- Trang web bán trực tuyến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và có thể giúp bạn xây dựng nguồn khách hàng mới trong thời gian thực thông qua các lựa chọn mua hàng (purchase options) trực tuyến.

- Trang web hỗ trợ bạn giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và liên hệ với khách hàng mới truy cập và truy vấn thông tin. Nó giúp bạn giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình ưu đãi và những thông tin cập nhật cho nhiều đối tượng khác nhau.

- Trang web của bạn có thể hỗ trợ khách hàng hiện tại. Bằng việc cung cấp thông tin thông qua các trang như Câu Hỏi Thường Gặp (FAQs), thông số kỹ thuật sản phẩm, và các quy trình sử dụng, một trang web cũng có thể giảm tải tổng chi phí và tiết kiệm thời gian cho bạn vì khách hàng có thể được điều hướng đến trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu tất cả các thông tin quan trọng này.

- Một trang web cũng có thể là một nguồn thông tin tuyệt vời, không chỉ đối với riêng khách hàng, mà còn cho toàn ngành nói chung, khiến khách hàng khi đã truy cập có lý do để quay trở lại với trang của bạn. Để làm điều này, bạn có thể đăng tải các bí kíp và bài viết hữu ích có liên quan đến ngành của bạn.

Một trang web thương mại tốt cho phép bạn giao tiếp với khách hàng hiện tại, mở rộng các giao dịch trực tuyến tới nhiều khu vực địa lý khác nhau, và xây dựng định danh của doanh nghiệp trước các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Một trang web còn đem lại các cách đối chiếu khoản đầu tư bỏ ra so với kết quả thực tế thu về thông qua các công cụ như đăng ký trực tuyến và đặt trước trực tuyến, v.v… tùy thuộc vào tính chất của doanh nghiệp bạn.

Internet ngày nay đã trở thành một công cụ của nhiều doanh nghiệp và nhà tiếp thị. Không cần tiêu tốn nhiều tiền mà các doanh nghiệp nhỏ lẫn các doanh nhân có thể cạnh tranh với các ông lớn. Tuy nhiên, để có thể tận dụng được công cụ này, các doanh nghiệp phải có hiện diện trực tuyến, địa chỉ của thương hiệu doanh nghiệp trên mạng.

PV

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !