“Mẹ ơi, bạn trai cứ muốn con đặt tay vào vùng kín của anh ấy”

Đó là câu nói của con gái 12 tuổi của chị Việt Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến chị sững sờ, khi bé hỏi mẹ về hành vi của người yêu hơn cháu 3 tuổi mỗi khi hai đứa ở gần nhau.

Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia tâm lý, hiện nay trẻ lớn trước tuổi, dậy thì sớm nên nhu cầu sinh lý của trẻ sẽ khác ngày xưa. Thay vì cấm, cha mẹ nên trò chuyện cởi mở với con nhiều hơn.

Hiện tượng các bạn tuổi teen đã biết yêu khá phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn. Tình yêu này theo định nghĩa của teen là đã ngỏ lời, nhận lời, cầm tay, hôn, "bắn" cho nhau những hình ảnh không "trẻ con" chút nào, thậm chí chúng còn gửi ảnh cơ thể nhau cho đối phương... khiến các bậc phụ huynh như ngồi trên đống lửa.

Chị Hằng - người mẹ có con gái mới 12 tuổi - đang phải cầu cứu chuyên gia tâm lý khi bản thân rơi vào hoàn cảnh không biết chia sẻ cùng ai. Chị kể, 30 tuổi chị mới kết hôn nên con gái chị năm nay mới 12 tuổi.

Tuy nhiên, đầu năm ngoái khi con gái chị đang học lớp 6, chị vô tình biết cháu yêu một bạn trai học lớp 9 cùng trường. "Một lần sắp xếp lại sách vở trong cặp của con gái, tôi vô tình phát hiện một lá thư của cháu gửi cho bạn trai. Thật không ngờ mới 12 tuổi, cháu đã sớm yêu đương như vậy", chị Hằng kể.

"Trong thư, hai đứa trẻ "ăn chưa no, lo chưa tới" cũng bày tỏ cảm xúc đau khổ, nhớ nhung, hò hẹn như người lớn. Cuối thư hai đứa còn gửi nhiều cái hôn khiến tôi bàng hoàng hết cả người. Sau hôm đó, tôi bắt đầu theo dõi xem con yêu ai và giám sát chặt con", chị Hẳng kể lại.

Sau cả tuần theo dõi, chị Hằng  biết con gái đang yêu một nam sinh lớp 9 cùng trường. Nhưng chị Hằng không biết phải làm sao để tháo gỡ, cũng không dám chia sẻ với chồng vì chồng chị rất nóng tính và gia trưởng.

Bởi nếu anh biết con gái lớp 6 đã yêu đương nhăng nhít không lo học hành, thì con gái chị sẽ có trận no đòn, trong khi sự việc vỡ lở có thể sẽ trở nên khó giải quyết hơn.

Chị Hằng bắt đầu tìm hiểu và xin tư vấn từ bạn bè cũng có con gái cùng trang lứa. Nhưng những câu chuyện trẻ bỏ nhà đi vì bị cấm yêu, trẻ yêu sớm và có những hành động quá giới hạn từ bạn bè đang có nỗi khổ tâm giống chị khiến chị Hằng càng cảm thấy... lo lắng hơn.

Hỏi bạn bè e chừng không ổn, chị lên mạng tìm hiểu và mua sách sức khỏe giáo dục giới tính về đọc; "muối mặt" đi hỏi chuyên gia tâm lý. Qua tìm hiểu chị thấy rằng, chỉ có trò chuyện cùng con, làm bạn với con thì mới mong con không đi quá giới hạn, thay vì cấm đoán chuyện yêu đương của các cháu.

Nhờ kiến thức của chuyên gia tâm lý  cộng với những lần tâm sự được với con, con chị Hằng bước đầu thấy được quan tâm nên đã cởi mở hơn với chị. Những khó khăn của cháu cũng dần dần được chia sẻ và cháu bắt đầu tâm sự với mẹ nhiều hơn. Chuyện bạn trai cứ muốn con chị đặt tay vào vùng kín khi 2 đứa ở gần nhau cũng được con tâm sự với chị Hằng.

"Có lần con gái chị Hằng về hỏi “mẹ ơi chỉ hôn có bầu được không, mẹ ơi bạn trai cứ đặt tay con vào vùng kín của anh ấy…". Theo lời con gái, dù con không muốn đặt tay vào thì bạn trai cứ cầm tay của cháu đặt vào và nói sau này hai đứa sẽ thuộc về nhau, lo lắng làm gì", chị Hằng kể lại..

Rất may mắn, với kiến thức có được qua sách vở, cộng với sự tư vấn của các chuyên gia tâm lý, chị Hằng đã kiên trì nói cho con hiểu cần phải làm gì để bảo vệ bản thân, đồng thời bảo vệ tình yêu thơ ngây của tuổi học trò, tránh làm những việc đáng tiếc.

Qua những kiến thức và lời chỉ dạy của mẹ, con chị Hằng đã dần tin tưởng và đã hiểu hơn về những nguy hiểm con gái trong lứa tuổi dậy thì. Với những tâm sự của con ngày một đều đặn hơn, chị Hằng đã cảm thấy yên tâm về tình yêu của chúng và giải tỏa được gánh nặng trong lòng.

Theo TS Bùi Hồng Quân – chuyên gia tâm lý tại TP.HCM, những câu chuyện như của con chị Hằng trên chỉ là một trong hàng ngàn tình huống đang xảy ra hàng ngày với con em chúng ta. Các bậc phụ huynh cần biết rằng, dù nghĩ các con vẫn còn bé nhưng thực tế tâm sinh lý của các bé phát triển như người bình thường.

Các con cũng có cảm xúc, có rung động, có những hành động va chạm da thịt và phụ huynh cũng rất khó để cấm cản các con. Thay vào đó, TS Quân cho rằng phụ huynh nên dạy con về giới tính từ sớm. Từng lứa tuổi sẽ dạy con các kiến thức khác nhau và chỉ ra những nguy cơ khác nhau cho trẻ.

"Đừng chờ đến lúc con lớn và mong nó sẽ hiểu về giới tính, về nhu cầu cảm xúc sinh lý. Bởi nếu làm như vậy, vô tình các con vì tò mò sẽ đi quá xa. Thậm chí nhiều cháu bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục do yêu sớm, lúc đó e chừng sẽ là quá muộn", TS Quân nhắc nhở.

K. Chi
Từ khóa: Bàng hoàng con yêu sớm trẻ yêu sớm làm gì khi con yêu sớm chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân Học sinh hôn nhau làm gì khi hai học sinh hôn nhau hai học sinh hôn nhau con có người yêu sớm làm gì khi con có người yêu sớm tình dục tuổi học trò yêu sớm hôn nhau

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !