Mẹ lắp camera phòng khách, bất ngờ phát hiện tài năng của con trai nhưng lại gây tranh cãi

Mặc dù việc giám sát camera có thể phát hiện ra tài năng của con trai mình, nhưng hành động này lại bị cư dân mạng phản đối và gây tranh cãi.

Giám sát, kỷ luật con cái, để chúng ngoan ngoãn luôn là vấn đề mà nhiều cha mẹ quan tâm. Thế nhưng, đôi khi cha mẹ quá lo lắng nếu để con mình đi ra ngoài chơi quá nhiều, họ sẽ nhốt trẻ ở nhà và giám sát mọi hành động thông qua camera.

Mới đây, một người mẹ ở Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vì sợ con trai đi ra ngoài chơi nên đã nhốt con mình ở nhà. Mặc dù nhốt như vậy, nhưng cô vẫn không yên tâm nên đã lén lắp thêm camera trong phòng khách để biết con mình làm gì ở nhà.

Mẹ lắp camera trong phòng khách giám sát mọi cử động, bất ngờ phát hiện ra tài năng của con mình - Ảnh 1.

Cậu bé tự giác dọn dẹp nhà cửa...

Thông qua camera, người mẹ bất ngờ khi thấy con mình trở nên ngoan ngoãn, chủ động giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa. Thậm chí, cô còn phát hiện ra con mình không thích làm bài tập ở nhà, mà chỉ mãi hát hò và lắc lư theo tiếng nhạc trên tivi.

Mẹ lắp camera trong phòng khách giám sát mọi cử động, bất ngờ phát hiện ra tài năng của con mình - Ảnh 2.

Tự nhiên thể hiện tài ca hát của mình.

Mẹ lắp camera trong phòng khách giám sát mọi cử động, bất ngờ phát hiện ra tài năng của con mình - Ảnh 3.

Hát và nhún nhảy theo tivi.

Màn trình diễn không có khán giả này khiến cậu bé vô cùng tự tin, cầm micro hát và biểu diễn một cách chuyên nghiệp, không thua kém gì trên tivi. Cô không ngờ rằng, con trai mình lại có năng khiếu hát hò như vậy. Trước giờ cô nghĩ rằng thằng bé rất ham chơi, chẳng bao giờ chịu học hành tử tế. Sau khi nhận ra tài tăng hát của con mình, cô sẽ cân nhắc cho con mình theo đuổi đam mê.

Tuy nhiên, việc lắp camera giám sát tại nhà này lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều cư dân mạng tỏ ra không đồng tình, nếu dùng để phòng chống trộm sẽ không sao, nhưng quản lý và giám sát sẽ tạo áp lực nhiều cho con cái.

Giám sát quá mức sẽ ảnh hưởng gì đến trẻ?

- Trẻ trở nên kém cỏi, rụt rè

Nhiều cha mẹ luôn hy vọng có thể giám sát và quản lý mọi hành động của con mình. Điều này có thể bảo vệ được đứa trẻ an toàn, tránh được những thứ xấu ảnh hưởng đến con mình. Thế nhưng, dưới sự giám sát quá mức như vậy, trẻ sẽ trở nên tự ti, rụt rè, dù làm gì cũng đắn đo suy nghĩ, sợ cái này cái kia không phù hợp sẽ làm cha mẹ tức giận.

- Thiếu khả năng tự chăm sóc bản thân

Nếu giám sát quá mức và ra lệnh bất cứ lúc nào, cha mẹ có thể vô tình khiến con mình bị lệ thuộc quá nhiều. Về lâu dài, trẻ sẽ sinh ra suy nghĩ khi làm gì cũng cần có sự giám sát của cha mẹ, nếu không có sự thúc giục, chúng sẽ không làm bất cứ điều gì. Với những đứa trẻ như thế này, sau này khi bước vào xã hội, chúng sẽ không dám đưa ra chính kiến, rất dễ đánh mất nhiều cơ hội quý giá.

Nếu không giám sát con, cha mẹ nên làm gì?

Thay vì dùng camera hay điện thoại giám sát trẻ mọi lúc mọi nơi, cha mẹ có thể tham khảo một số gợi ý sau:

- Lập kế hoạch cho trẻ

Nhiều cha mẹ lo lắng rằng, khi họ rời khỏi nhà, không có ai trông coi, trẻ sẽ vô kỷ luật, suốt ngày chơi game mà không lo học hành. Thực ra, cha mẹ có thể giải quyết tình trạng này bằng cách đưa ra những nhiệm vụ, để chúng phải hoàn thành kế hoạch trong ngày. Khi trẻ có nhiệm vụ, chúng sẽ căng thẳng và không dám chơi theo ý muốn vì sợ bị cha mẹ mắng.

Mẹ lắp camera trong phòng khách giám sát mọi cử động, bất ngờ phát hiện ra tài năng của con mình - Ảnh 5.

Nhiều cha mẹ có thói quen giám sát con mình trong khi học. (Ảnh minh họa)

- Giảm bớt sự cám dỗ

Sự tập trung của trẻ em thực sự không mạnh và chúng dễ bị phân tâm bởi những thứ bên ngoài. Những thứ như tivi, điện thoại, máy chơi game, đồ chơi rất dễ khiến trẻ mất tập trung. Vì vậy, để giảm bớt sự cám dỗ này để tập trung cho việc học nhiều hơn, cha mẹ nên cất đi.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho trẻ làm việc nhà, giải trí sau khi học, để trẻ bớt bị áp lực quá mức.

Việc lắp camera ở nhà là điều dễ hiểu và có thể ngăn ngừa một số tai nạn xảy ra, nhưng cha mẹ không thể giám sát con cái quá mức như vậy, nó sẽ chỉ khiến trẻ bị áp lực lớn, không tốt cho sự phát triển.

Bố dùng lý lẽ "cùn" bắt anh trai nhường em gái nhỏ vô điều kiện

Bố dùng lý lẽ "cùn" bắt anh trai nhường em gái nhỏ vô điều kiện

Có rất nhiều thói quen mà cha mẹ phải thay đổi nếu muốn con lớn lên độc lập và tử tế.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !