Mẹ chồng bảo tôi nghỉ lễ 2/9 hãy về thăm mẹ đẻ nhưng ý đồ đằng sau của bà mới khiến tôi sốc nặng

Mẹ chồng tôi vốn là người ưa lễ nghĩa và luôn muốn được coi trọng, chính vì thế mà vào các dịp lễ tết bà luôn bắt vợ chồng tôi phải ở nhà nội rồi sau đó mới về ngoại.

Tôi 32 tuổi, sau 6 năm kết hôn, vợ chồng tôi có hai con 5 tuổi và 1 tuổi. Chúng tôi được bố mẹ chồng cho một mảnh đất sát nhà ông bà, sau bao khó khăn vất vả chúng tôi cũng cố gắng xây được căn nhà 3 tầng kiên cố và đầy đủ tiện nghi.

Nhà tôi cách nhà bố mẹ đẻ 200 km, phần vì con cái học hành, phần vì đường xá xa xôi nên tôi cũng ít có cơ hội về thăm bố mẹ đẻ. Mỗi năm chắc được hai lần tôi về thăm ông bà là dịp tết và khi các con nghỉ hè.

Cuộc sống làm dâu của tôi không dễ dàng gì vì ngay từ đầu tôi đã không được lòng mẹ chồng. Bà cho rằng tôi không xứng đáng với con trai của bà. Tôi vì yêu chồng nên cũng tặc lưỡi chấp nhận chuyện này, nghĩ rằng từ xưa đến nay, chuyện mẹ chồng- nàng dâu mấy khi được ấm êm, hòa thuận đâu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Năm nào cũng thế, cứ nghỉ lễ là mặc định tôi ở nhà chồng lo cúng kiếng rồi thì làm cơm để đón tiếp vợ chồng em gái của chồng. Hễ mà tôi xin phép về nhà ngoại thăm bố mẹ thì lập tức mẹ chồng mặt nặng, mày nhẹ.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ những 4 ngày, ở quê tôi người ta tổ chức mừng Quốc khánh to lắm, trong khi mấy năm nay dịp này bố mẹ tôi không có con cháu về thăm vì tôi không về được, em gái tôi cũng lấy chồng xa.

Dịp 2/9 năm ngoái, khi tôi nói đưa hai con về ngoại thì mẹ chồng làm ầm lên, nói tôi lúc nào cũng chăm chăm về ngoại, còn cho rằng bố mẹ tôi không thương cháu ngoại, nghỉ có mấy ngày bắt cháu đi đường xa cực khổ.

Mẹ chồng tôi bị bệnh cao huyết áp nên dù thấy mẹ chồng vô lý nhưng chồng tôi vẫn động viên tôi rằng cố gắng giữ hòa khí gia đình để anh không phải khó xử. Thương chồng nên mấy năm nay tôi cứ nhịn mẹ chồng như thế.

Vậy mà năm nay thật lạ kỳ, hôm trước ăn cơm xong đột nhiên mẹ chồng gọi tôi ra phòng khách nói chuyện, bà bảo nghỉ lễ 2/9 năm nay tôi muốn thì có thể đưa hai con về thăm ông bà ngoại.

Mẹ chồng còn bảo tôi đi lấy chồng xa nên bố mẹ tôi thiệt thòi, từ nay nếu muốn thì tôi cứ chủ động đưa các con về.

Khỏi phải nói nghe được câu này từ mẹ chồng tôi mừng đến nhường nào, cuối cùng thì mẹ chồng cũng hiểu cho tôi. Từ trong thâm tâm tôi cảm ơn mẹ chồng lắm.

Thế nhưng, hôm qua tình cờ nghe được cuộc điện thoại của mẹ chồng và em gái chồng mà tôi chết lặng. Bà bảo con gái rằng nghỉ lễ 2/9 thì về sớm sớm một chút, mời cả ông bà thông gia về chơi, không phải lo chỗ ăn ngủ vì đã “tống” con dâu và hai đứa cháu về nhà đẻ rồi.

Hóa ra, không phải bà có ý tốt muốn tôi về thăm bố mẹ tôi mà chỉ muốn tống khứ tôi đi để gia đình con rể về chơi còn có chỗ ăn ngủ đàng hoàng.

Tôi có nên coi như không nghe thấy gì để mọi việc được êm ấm hay nói tất cả cho cả nhà biết để mọi người rõ hơn sự toan tính của mẹ chồng?

Bạn đọc giấu tên

Chồng bảo cả nhà về ngoại nghỉ lễ 2/9, tôi khóc như mưa khi biết lý do

Chồng bảo cả nhà về ngoại nghỉ lễ 2/9, tôi khóc như mưa khi biết lý do

Chồng tôi nói dịp nghỉ lễ 2/9 này cả nhà sẽ về thăm ông bà ngoại. Tôi cũng không hiểu tại sao bình thường lễ tết chồng sẽ bảo về bà nội nhưng lần này lại thay đổi như thế.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !