Chồng bảo cả nhà về ngoại nghỉ lễ 2/9, tôi khóc như mưa khi biết lý do

Chồng tôi nói dịp nghỉ lễ 2/9 này cả nhà sẽ về thăm ông bà ngoại. Tôi cũng không hiểu tại sao bình thường lễ tết chồng sẽ bảo về bà nội nhưng lần này lại thay đổi như thế.

Hồi chúng tôi mới yêu nhau chứ chưa cưới, mẹ chồng đã rất quan tâm đến tôi. Bà thường giục chồng tôi rủ tôi đi cà phê, mua sắm vào cuối tuần, rồi ngày sinh nhật năm nào bà cũng gửi quà cho tôi.

Sự chăm sóc của mẹ dành cho tôi lớn đến mức mà chồng tôi còn nhiều lần thắc mắc bảo đâu phải mình kém cỏi gì mà mẹ lại phải săn đón con dâu tương lai như thế.

Khi bàn tính chuyện cưới xin, mẹ chồng cũng để tôi thích gì chọn nấy. Phòng cưới mẹ chi tiền, tôi đi chọn luôn các thứ nội thất lẫn chăn, ga, gối...

Và cả khi đã chính thức làm dâu của mẹ, tôi vẫn cảm thấy vô cùng may mắn khi đã "lời" được một người mẹ chồng như thế. Chuyện hai vợ chồng, bà cũng hay đứng ra bênh vực con dâu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi cưới nhau 3 năm và cũng đã có một cô công chúa nhỏ. Hai vợ chồng sinh sống tại thủ đô nên gần như cứ mỗi dịp nghỉ lễ tết, vợ chồng tôi lại kéo nhau về bà nội.

Lý do một phần vì chồng tôi là con trưởng, phần khác vì bố chồng nhớ cháu nên cứ gần đến dịp lễ lại gọi điện hỏi chúng tôi bao giờ cho cháu nội về với ông... nên dù có nhớ bố mẹ đẻ tôi cũng cố chịu, không về ngoại.

Nhà bố mẹ đẻ cách thủ đô 300km còn nhà chồng chỉ cách 100km. Tính ra một năm chỉ có 2 lần là tôi được về nhà mẹ đẻ mà thôi.

Thế nên cứ mỗi dịp nghỉ lễ tết trong năm là chẳng cần nói tôi cũng biết chồng mình mặc định là về nhà ông bà nội. Vậy mà kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, dù tôi đã lên kế hoạch mua quà cáp cho ông bà nội nhưng chồng lại bảo cả nhà về nhà ngoại.

Khi tôi tròn mắt thắc mắc lý do tại sao thì nhận được điện thoại từ mẹ chồng. Bà bảo rằng lúc chiều bà mới gọi điện cho chồng tôi dặn dò năm nay nghỉ lễ 2 vợ chồng sắp xếp thời gian về thăm ông bà ngoại cho ông bà đỡ tủi.

Mẹ chồng cũng bảo xin lỗi tôi vì lâu nay chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình nên cứ nhớ con, nhớ cháu là gọi bảo chúng tôi về mà không nghĩ đến việc ông bà ngoại cũng thế. Từ giờ cứ lần này về quê ngoại thì lần sau sẽ về nội, đan xen như thế để cho công bằng.

Bà cũng bảo có chuẩn bị một ít quà biếu bố mẹ tôi và ngày mai sẽ gửi xe khách xuống. Con gái đi lấy chồng là bố mẹ thiệt thòi lắm nên bà khuyên tôi phải hiếu thảo với bố mẹ đẻ.

Tôi khóc như mưa khi nghe những lời này từ mẹ chồng, khóc vì cảm thấy quá hạnh phúc khi có người mẹ chồng tâm lý, khóc vì gia đình nhà chồng cũng hiểu cho cảm xúc của người con gái đi lấy chồng xa.

Bạn đọc Hà Thu

Mẹ chồng chuẩn bị những mâm cơm cữ 'chất lượng cao' cho con dâu khiến dân mạng trầm trồ

Mẹ chồng chuẩn bị những mâm cơm cữ 'chất lượng cao' cho con dâu khiến dân mạng trầm trồ

Nhìn những mâm cơm cữ ngon lành, hấp dẫn, nhiều người cho rằng cô con dâu thật tốt phúc nên mới có được mẹ chồng tâm lý, đảm đang chăm sóc như vậy.  

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !