Mẹ 9X ném con xuống ao vẫn tới xem cùng đám đông

Khi người dân thôn Thống Nhất đang xót thương cái chết thương tâm của hài nhi thì người mẹ trẻ vẫn thờ ơ mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang ra xem rồi đi về nhà.

Hai ngày nay, người dân xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, xã Hóa Phú, Ứng Hòa, xôn xao chuyện một người mẹ trẻ nhẫn tâm vứt xác con gái mới sinh xuống ao sau nhà. Tại hiện trường vụ việc ở nhà ông Vũ Dân (người dân địa phương), rất nhiều người dân xung quanh vẫn vây kín đường ra vào nơi phát hiện ra xác hài nhi để theo dõi sự việc khi có cơ quan công an về tìm hiểu.

Mẹ 9X ném con xuống ao vẫn tới xem cùng đám đông - ảnh 1
Hiện trường nơi phát hiện trẻ sơ sinh bị ném xuống ao.

Một người dân ở đây kể lại sự việc: “Sáng sớm hôm qua 1/8, tôi đang đi chợ ngoài xóm thì thấy ông Dân và vợ la toáng lên là có một hài nhi mới sinh ở dưới ao nhà mình. Thấy vậy, tất cả bà com xúm lại đi theo vợ chồng ông Dân ra ao. Tới nơi, dưới cái bạt màu đen là một bé gái mới sinh vẫn còn nhiều nước ối, máu, bên cạnh là một chiếc quần. Thấy vậy, mọi người thương xót lau chùi cho cháu bé xấu số và vội vàng gọi điện cho cơ quan chức năng xuống giải quyết và điều tra”.

Điều đặc biệt là cơ quan chức năng chưa xuống tới hiện trường vụ việc, nhiều người dân vẫn thấy người mẹ trẻ Lê Thị Mai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang ra hiện trường bờ ao nhà ông Dần ngó xem rồi lại về nhà đi chợ bình thường. Lúc đó, chưa ai biết thực hư sự tình.

Mẹ 9X ném con xuống ao vẫn tới xem cùng đám đông - ảnh 2
Người dân tập trung đông nghịt quanh hiện trường và nhà của người mẹ ném con xuống ao.

Khi cơ quan công an xuống điều tra sự việc, thấy chiếc túi đựng hài nhi nằm phía sau một dãy nhà, lúc này người mẹ trẻ Lê Thị Mai (sinh năm 1994) mới nhận việc vứt con ra mép ao. Sau đó cơ quan chức năng đã đưa Mai về tiếp tục điều tra sự việc nhưng do mới sinh, nhau thai vẫn còn trong cơ thể, Mai được đưa về bệnh viện Vân Đình để điều trị.

Sau khi biết người mẹ trẻ là Lê Thị Mai, nhiều người đã vào nhà hỏi thăm gia đình. Lên tới tầng hai, mọi người phát hiện nơi Mai sinh em bé vẫn còn nhiều vết máu, quần áo để tự vượt cạn, sau đó vứt con gái của mình qua một khe cửa cạnh ao.

Trước đó vào 5h sáng 1/8, ông Vũ Dân, chủ chiếc ao nuôi cá ở xóm Thống Nhất đi ra vớt rác trong ao như thường lệ thì phát hiện một bọc màu đen. Lại gần nhìn thoạt đầu tưởng là búp bê, thò tay vớt lên bờ nhưng không để ý và đem về, ông Dân không ngờ đó là xác một hài nhi mới sinh. "Lúc đó, cháu bé rất kháu khỉnh, trắng trẻo và mập, da dẻ vẫn chưa biến sắc", ông Dân kể lại sự việc.

Nguyễn Hoàn – Lê Tú

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !