Máy quét an ninh sân bay mới không còn yêu cầu bạn phải bỏ đồ ra ngoài nữa

Công nghệ mới cho máy quét an ninh muốn giúp cái thiện trải nghiệm hành khách.

Các sân bay ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đang thử nghiệm các máy quét mới, sử dụng công nghệ chụp CT phổ biến trong bệnh viện. Đây sẽ là một sự nâng cấp mới cho các Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ mà vẫn dùng máy quét X-quang. Các cán bộ an ninh có thể kiểm tra hành lý bằng cách quét 3D. Nhờ đó họ sẽ không phải mở hành lý của bạn ra nữa, giúp cho quá trình di chuyển vừa nhanh lại vừa an toàn.

Máy quét an ninh sân bay mới không còn yêu cầu bạn phải bỏ đồ ra ngoài nữa - Ảnh 1.
 

Những trạm kiểm tra thế này vừa tốn thời gian lại gây bực mình cho hành khách

Máy ConneCT của Analogic, được thiết kế cho các làn đường an toàn sân bay, mới thoáng qua trông giống như một động cơ phản lực màu trắng, với những vệt màu xanh sáng. Công ty đã làm việc để giảm trọng lượng, kích thước của thiết bị này. Những thiết bị cũ quá nặng, các sân bay phải gia cố các tầng để đưa chúng vào hành lang hành khách. Tại Mỹ, American Airlines đã mua tám máy đầu tiên và hiện đang thử nghiệm chúng. Hãng cũng hợp tác với các Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ để thử nghiệm công nghệ CT với một nhà cung cấp khác, hãng công nghệ L3, tại sân bay Phoenix Sky Harbour. Các thử nghiệm quy mô lớn hơn sẽ được tiến hành trong năm tới.

Theo quy trình, túi gửi của bạn sẽ được quét CT ở tốc độ cao. Các thuật toán máy tính sẽ thực hiện chức năng quét tự động, nhưng khác với các máy quét xách tay, máy sẽ không tìm kiếm súng và dao, mà chỉ tìm thuốc nổ. Nhờ vào khả năng học hỏi của máy móc, kèm theo sự phát triển của thuật toán để xác định vật dụng đáng nghi, những chiếc máy này sẽ ngày càng trở nên thông minh và hiệu quả.

Máy quét an ninh sân bay mới không còn yêu cầu bạn phải bỏ đồ ra ngoài nữa - Ảnh 2.
 

Các thử nghiệm ở châu Âu cho thấy việc sử dụng máy này làm giảm ùn tắc ở các điểm kiểm soát. Laustra cho biết: "Chúng tôi thấy lượng hành khách mỗi giờ tăng lên gấp đôi, từ 150 lên đến 300 hàngh khách mỗi giờ". Con người trở thành yếu tố hạn chế, do máy có thể xử lý đến 600 túi mỗi giờ. Tuy nhiên các bài thử cũng đã chỉ ra một số vấn đề. Máy quét vẫn còn gặp vấn đề với các hộp đồ ăn, đặc biệt là với mỳ spaghetti. "Chúng tôi phải đào tạo lại thuật toán để nhận diện và bỏ qua các hộp mì ống."

Mặc dù hiệu quả, chúng ta sẽ còn phải đợi một thời gian để có thể thấy được sự thay đổi trong ngành công nghiệp mà các giá trị an toàn là trên hết. Tình trạng hiện tại có thể chậm chạp và gây khó chịu, nhưng quá trình kiểm tra an ninh đó đã được thử nghiệm và hiệu quả. Ngoài ra, việc nâng cấp quá trình kiểm tra an ninh có thể sẽ rất tốn kém, do máy Analogic tốn 300,000 USD mỗi mãy, so với những chiếc máy quét X-quang hiện tại chỉ có giá 150,000 USD. Vì thế, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể có trải nghiệm kiểm tra an ninh nhanh chóng và an toàn.

cafebiz.vn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !