Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì mùi 'hóa chất lạ' bay khắp khoang hành khách

Sau khi cất cánh được 3 giờ đồng hồ, máy bay buộc phải quay trở lại sân bay và hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện mùi 'hóa chất lạ' bay khắp khoang hành khách.

Một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines của Mỹ đang trên đường di chuyển tới đảo Barbados buộc phải hạ cánh khẩn cấp và quay trở về sân bay ở bang Florida vào đêm ngày 12/10 do xuất hiện “mùi hóa chất” trong cabin máy bay. 

Chuyến bay No.338 của hãng hàng không American Airlines khởi hành từ Sân bay Quốc tế Miami thuộc bang Florida vào lúc 18h ngày 12/10. Tuy nhiên, máy bay đã buộc phải quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp vào lúc 21h tối ngày 12/10.

Theo phát ngôn viên của hãng hàng không, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp là do “mùi hòa chất xuất hiện trong cabin và mùi này bốc ra từ trong hành lý xách tay của hành khách”. 

Máy bay hạ cánh khẩn cấp và toàn bộ hành khách được sơ tán sau khi phát hiện mùi hóa chất trong khoang máy bay. (Ảnh minh họa)

“Máy bay đã hạ cánh an toàn và không có sự cố nào, các hành khách đã xuống máy bay và được chuyển vào nhà chờ của sân bay”, phát ngôn viên hãng American Airlines cho biết. 

Ngay khi máy bay trở lại sân bay, các nhân viên thuộc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Miami-Dade đã có mặt để xử lý. 

“Các đơn vị hóa học đã tiến hành đánh giá loại hóa chất bốc mùi trong cabin sau khi được thông báo mùi hóa chất rất nồng lan tỏa khắp khoang máy bay”, người phát ngôn nói thêm. 

Cũng theo người này, toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn cùng 173 hành khách đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi sơ tán khỏi máy bay. 

Hiện vẫn chưa rõ mùi hóa chất xuất hiện trong khoang máy bay của hãng American Airlines là gì.  Tuy nhiên, chia sẻ với told WSVN 7News, một người đàn ông có mặt trên máy bay cho biết đây là mùi giống mùi tẩy sơn móng tay. 

“Tôi không cảm thấy chuyện này ảnh hưởng gì tới mình, nhưng tôi hiểu có những hành khách sẽ bị ốm khi ngửi phải mùi này. Họ có thể sẽ bị nôn mửa”, người đàn ông cho hay. 

Cũng theo hãng American Airlines, toàn bộ hành khách trên chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp đã được bố trí nơi ăn chốn ở trong lúc chờ đợi lực lượng chức năng đánh giá tình hình. Cuối cùng, vào lúc 9h22 sáng ngày 13/10, chuyến bay đã cất cánh và lên đường tới Sân bay Quốc tế Grantley Adams trên đảo Barbados.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !