Máy ảnh Canon chính hãng 'tuyên chiến' với hàng xách tay

Dự kiến hoàn thành chuỗi 20 cửa hàng Image Square tại Việt Nam từ nay cho đến cuối năm 2014, Canon thể hiện quyết tâm tuyên chiến với hàng xách tay bằng chất lượng dịch vụ và nhiều giá trị gia tăng vô hình khác.

Đó là khẳng định của ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam - trong cuộc trao đổi ngắn nhân dịp khai trương cửa hàng Image Square tại Trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội). Đây là cửa hàng Image Square thứ hai tại Việt Nam, sau cửa hàng đầu tiên đặt tại TP.HCM, là nơi phân phối các sản phẩm chính hãng của Canon, từ các dòng máy ảnh kỹ thuật số, máy quay, phụ kiện, ống kính đến các dòng máy in. Đây là nơi người dùng có thể trải nghiệm các sản phẩm mới nhất của Canon, đồng thời nhận được những tư vấn và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số trao đổi nhanh với ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Canon Marketing Việt Nam - về tình hình hoạt động kinh doanh của Canon tại thị trường Việt Nam, cũng như quan điểm của hãng về vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, đó là chênh lệch về giá bán của máy ảnh Canon chính hãng so với hàng xách tay.

Máy ảnh Canon chính hãng 'tuyên chiến' với hàng xách tay - ảnh 1
Ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Canon Marketing Việt Nam.

- Từ khi thành lập công ty Canon Marketing Việt Nam, hoạt động bán hàng của Canon tại Việt Nam thay đổi gì so với trước? Người tiêu dùng Việt Nam được lợi gì từ sự thay đổi này?

- Sau khi được thành lập, Canon Marketing Việt Nam chịu trách nhiệm về các phần việc chính là nhập khẩu sản phẩm, bán sản phẩm thông qua nhà phân phối, thực hiện các chức năng marketing bán hàng và cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa sau khi bán hàng.

Cụ thể, kể từ tháng 6/2012 tới nay, đối với người tiêu dùng các thiết bị hình ảnh cá nhân, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như tổ chức các khóa đào tạo nhiếp ảnh, hỗ trợ phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp về dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong việc sửa chữa và bảo dưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như cung cấp những hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp sử dụng các thiết bị văn phòng của Canon như máy in, máy photocopy..., Canon có những chương trình đào tạo sử dụng máy, hỗ trợ trong việc sửa chữa và bảo dưỡng đặc biệt theo đúng phương châm của Canon là “Luôn mang lại niềm vui cho người sử dụng - Delighting you always”.

Cũng theo phương châm này, trong thời gian sắp tới, chúng tôi tập trung tìm hiểu nhu cầu khách hàng Việt Nam để cải thiện và nâng cao các sản phẩm dịch vụ cung cấp của chúng tôi trong tương lai. Mối quan tâm của chúng tôi là làm thế nào để khách hàng tận hưởng được những lợi ích khi là người dùng sản phẩm Canon, bằng cách mang lại các giá trị gia tăng như cung cấp dịch vụ khách hàng và hậu mãi tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục đảm bảo rằng những sản phẩm uy tín của chúng tôi sẽ được bán với giá cạnh tranh.

- Với việc mở rộng chuỗi cửa hàng Image Square, Canon đánh giá tiềm năng của thị trường Việt Nam như thế nào? Đâu là điểm nổi bật trong kế hoạch chiến lược của Canon cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả sản xuất và bán hàng trong tương lai gần?

- Việt Nam là nước có mức độ tăng trưởng kinh tế rất ấn tượng, và sự tăng trưởng này dự kiến sẽ còn tiếp tục. Trong bối cảnh các điều kiện thuận lợi, nhu cầu trong lĩnh vực kinh doanh máy móc dự kiến sẽ tăng, trong khi nhu cầu trong phân khúc sản phẩm tiêu dùng dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa. Ngoài ra, với thị trường máy ảnh ở Việt Nam, “thị trường chợ đen” được ước tính lớn hơn thị trường chính thức nhiều lần. Với việc thành lập công ty marketing mới, chúng tôi dự tính sẽ thắt chặt phân khúc này. Trong năm nay, điểm khác biệt chính của Canon là Canon Experience - Trải nghiệm Canon, có nghĩa là chúng tôi muốn tương tác nhiều hơn với khách hàng, mà đặc biệt là người tiêu dùng nói chung, các nhà lãnh đạo kinh doanh và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Một trong những hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu này là việc lần lượt triển khai cửa hàng Image Square ở TP.HCM và Hà Nội.

Máy ảnh Canon chính hãng 'tuyên chiến' với hàng xách tay - ảnh 2
Canon vừa khai trương Image Square thứ hai tại Việt Nam, đặt tại TTTM Vincom (Hà Nội), và dự kiến sẽ hoàn thành chuỗi 20 cửa hàng Image Square tại Việt Nam vào năm 2014.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm và thỏa mãn niềm đam mê nhiếp ảnh của người Việt Nam, Canon sẽ tiếp tục phát triển mô hình Image Square rộng rãi trên cả nước. Dự tính tới năm 2014, sẽ có khoảng 20 cửa hàng Image Square trên cả nước.

- Để "thắt chặt thị trường máy ảnh chợ đen" như ông nói, Canon dự định sẽ làm gì khi giá hàng chính hãng vẫn còn cao hơn khá nhiều so với hàng xách tay? Canon có kế hoạch gì để giúp các khách hàng có ngân sách hạn chế ở Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm chính hãng?

- Tại Việt Nam, Canon Marketing Việt Nam cùng nhà phân phối chính thức Lê Bảo Minh chia sẻ trách nhiệm bảo vệ khách hàng với những chương trình bảo hành trong nước.

Chúng tôi hiểu rằng với chính sách nhập khẩu như hiện nay, bất kỳ một công ty nào có giấy phép tương tự như Canon Marketing Việt Nam cũng đều có thể nhập khẩu các sản phẩm của Canon. Tuy nhiên, Canon Marketing Việt Nam không chịu trách nhiệm về chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm được phân phối bởi các nguồn không chính thức và không có bảo hộ bảo hành tại Việt Nam.

Canon một mặt thực hiện các chương trình giúp người tiêu dùng biết cách phân biệt hàng chính hãng để tự bảo vệ chính mình. Bên cạnh đó, Canon sẽ tổ chức những chương trình khuyến mãi cũng như các khóa đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và xây dựng văn hóa sử dụng hàng chính hãng. Sở hữu hàng chính hãng sẽ mang lại lợi ích tối ưu cho người dùng, bao gồm các chương trình bảo hành, bảo hộ, được cập nhập các khóa đào tạo bài bản về nhiếp ảnh cũng như một loạt chương trình khách hàng thân thiết chỉ có tại Image Square.

- Xin cảm ơn ông!

Việt Lê

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !