Mất nước sạch, bố mẹ già xin tạm lánh ở viện

Do sự cố mất nước trong 2 ngày, bố mẹ chị Vũ Như Trang (Hà Đông) xin ở lại viện để lánh tạm, hai vợ chồng con cái phải di tản đi nơi khác để sống qua ngày. Cuộc sống sinh hoạt gia đình chị bị đảo lộn hoàn toàn…

Sự cố sửa đường khiến 70.000 hộ dân thuộc các quận như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai… mất nước sinh hoạt. Điều này đã làm đảo lộn cuộc sống của họ rất nhiều, nhất là các hộ dân sống trong các khu chung cư. Nhiều gia đình phải xin hoặc mua từng xô nước, hay di tản đi nơi khác, nhờ bạn bè, người thân để sinh hoạt…

Chị Vũ Như Trang kể với PV Infonet, gia đình chị ở chung cư tại Hà Đông. Chiều 1/4 mất nước, trùng hợp thay bố mẹ chị phải vào trong viện khám bệnh định kỳ. Nghe tin mất nước sinh hoạt, bố mẹ xin ở lại viện luôn. Còn vợ chồng con cái chị phải di tản sang nhà ngoại ở Cầu Giấy, khi nào có nước mới về.

Mất nước sạch, bố mẹ già xin tạm lánh ở viện - ảnh 1

Mất nước sạch mỗi gia đình một kiểu đối phó song ai cũng phải tiết kiệm nướcđể sống qua ngày

Chị Trang cho biết: “Tôi thấy thông báo mất nước từ chiều qua. Gia đình lại ở nhà chung cư khá chật chội, không có chỗ để bồn nước chứa dự trữ. Vì vậy, mỗi lần mất nước sạch là cuộc sống cả gia đình bị đảo lộn hết, nếu mất nước lâu ngày thì không biết tính sao…”

Còn gia đình ông Tiến, ở Thanh Xuân cho biết: “Sự cố mất nước sạch đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân như chúng tôi. Gia đình có bồn chứa khoảng 1,5 khối, nhưng cũng chỉ để dùng nấu cơm, ăn uống và sinh hoạt tối thiểu. Còn tắm giặt, gia đình phải “nhịn”. Quần áo thay ra cứ để tạm đó một vài hôm, khi nào có nước sạch thì mới tắm, giặt…”.

Mất nước sạch, bố mẹ già xin tạm lánh ở viện - ảnh 2

Gia đình ông Tiến phải nhịn tắm, giặt, chờ ngàynước sạch cung cấp trở lại

Theo ông Tiến, mất nước một hai ngày thì còn chấp nhận được, chứ lâu hơn thì chắc tìm cách di tản đi nơi khác. Hoặc nếu mất liên tục như vậy, phải tính đến khoan giếng tự lọc nước mà dùng, không phải phụ thuộc quá nhiều vào nước máy.

Tìm đến gia đình anh Phạm Văn Công ở (Hoàng Mai), đúng lúc gia đình anh cũng vừa xin được hàng xóm vài xô nước để sinh hoạt tối thiểu. Anh Công chia sẻ: “Do ở một chung cư, gia đình cũng không biết là có tin mất nước sạch từ hôm qua. Đến sáng nay, tôi dậy dùng đến nước lại không có. Đành phải sang xin hàng xóm tạm ít nước về đánh răng, rửa mặt…”

Theo anh Công, gia đình phải tính gửi 2 đứa nhỏ sang nhà ngoại ở quận Hai Bà Trưng để lánh tạm một vài hôm, khi nào có nước sinh hoạt lại về. Anh Công cho biết thêm: “Đây là lần thứ 2 cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng do mất nước sạch sinh hoạt. Tôi cũng đang tính đến chuyện mua một bồn chứa nước khoảng vài khối, nếu nhỡ có mất nước sạch vài hôm còn có bình nước dự trữ mà dùng…”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết: “Sự cố vỡ đường ống dẫn nước từ Sông Đà về Hà Nội, tại km 22+660 huyện Thạch Thất, Hà Nội đã gây ảnh hưởng đến người dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai..."

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã cử 2 máy xúc, 4 xe tải, 2 máy ép cừ xuống hiện trường để khắc phục. 

Nguyễn Hiếu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !