Manh mối không ngờ giúp cảnh sát nhanh chóng tìm ra kẻ trộm

Nhờ vết máu dính trên tường từ 2 con muỗi đã chết, cảnh sát tìm ra danh tính kẻ đột nhập vào một căn nhà và lấy đi nhiều món đồ có giá trị lớn. 

Hai con muỗi trở thành manh mối quan trọng giúp cảnh sát Trung Quốc bắt được tên trộm đột nhập vào một căn nhà. Nguyên nhân là do hai con muỗi đã đốt tên trộm, và mẫu máu trên 2 con muỗi được cảnh sát dùng để phân tích ADN từ đó tìm ra danh tính nghi phạm.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), vào ngày 11/6, tại thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, một tên trộm đã đột nhập vào một căn nhà vào lúc 13h (giờ địa phương). Tên trộm đã lấy đi một số đồ vật có giá trị, theo thông báo trên tài khoản WeChat của Sở Cảnh sát thành phố Phúc Châu.

{keywords}
Cảnh sát tìm ra tên trộm nhờ xét nghiệm ADN mẫu máu dính trên tường từ 2 con muỗi đã chết. (Ảnh: SCMP)

Được biết, cửa nhà vẫn đóng do bị khóa từ bên trong khi cảnh sát tới hiện trường. Sau đó, cảnh sát xác định tên trộm đã vào nhà bằng lối ban công.

Sau khi đột nhập vào nhà, tên trộm còn nấu mỳ trứng để ăn và ngủ qua đêm. Hắn dùng chiếc chăn trên giường của chủ nhà, và thắp nhang để đuổi muỗi. Cảnh sát tìm thấy xác 2 con muỗi đã chết và dấu máu vẫn còn dính trên tường ở  phòng khách.

Cảnh sát nhanh chóng đưa ra kết luận 2 vết máu lưu lại trên tường là của nghi phạm đột nhập vào nhà. Ngoài ra, căn nhà mới được sơn lại, do đó nếu là vết máu do muỗi đốt của gia đình chủ nhà thì đã được lớp sơn phủ lên trên.

Mẫu máu dính trên tường được cảnh sát thu thập và làm xét nghiệm ADN để đối chiếu với cơ sở dữ liệu công dân.

Kết quả cho thấy mẫu ADN được lấy trên tường của căn nhà bị đột nhập trùng khớp với đối tượng mang họ Chai. Nghi phạm đã bị bắt vào ngày 30/6.

Sau khi bị thẩm tra, Chai thừa nhận đã đột nhập vào căn nhà ở thành phố Phúc Châu để ăn trộm, và hắn còn là thủ phạm gây ra 4 vụ trộm khác.

Cư dân mạng Trung Quốc không khỏi bất ngờ trước việc 2 con muỗi chết lại trở thành bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát phá án. Không ít người còn sửng sốt trước mức độ “mặt dày” của tên trộm.

“Làm sao hắn có thể dám ở lại hiện trường qua đêm. Hắn rõ rằng có vấn đề về tâm lý nghiêm trọng”, một cư dân mạng để lại bình luận dưới bài đăng trên WeChat của cảnh sát thành phố Phúc Châu.

“Đây đúng là sự trả thù của những con muỗi. Tôi đã sai khi nghĩ đám muỗi chì là đồ vô ích”, một người khác hài hước chia sẻ. 

Xết nghiệm ADN lâu nay được xem là phương pháp quan trọng giúp cảnh sát Trung Quốc phá án.

Hồi tháng Sáu, cảnh sát tỉnh Chiết Giang đã bắt giữ một người phụ nữ (69 tuổi) ném lõi ngô từ tầng thượng của một tòa chung cư cao tầng xuống dưới và rơi trúng đầu một bé sơ sinh 8 tháng tuổi gây thương tích. Nhờ xét nghiệm mẫu nước bọt còn lưu lại trên lõi ngô, cảnh sát đã tìm ra được thủ phạm.

Theo số liệu từ cảnh sát thành phố Trùng Khánh, trong những năm gần đây, hơn 10% vụ án hình sự được cảnh sát Trung Quốc giải quyết nhờ phân tích dấu vết ADN còn lưu lại trên các bằng chứng quan trọng.

Điều chưa biết về người vợ cũ vừa qua đời của cựu Tổng thống Mỹ Trump

Điều chưa biết về người vợ cũ vừa qua đời của cựu Tổng thống Mỹ Trump

Người vợ cũ vừa qua đời của cựu Tổng thống Mỹ Trump nổi tiếng với vẻ ngoài duyên dáng cùng tài năng kinh doanh. 

Nạn phân biệt đối xử với người từng mắc Covid-19 vẫn diễn ra ở Trung Quốc

Nạn phân biệt đối xử với người từng mắc Covid-19 vẫn diễn ra ở Trung Quốc

Người mắc Covid-19 nhưng đã hồi phục ở Trung Quốc vẫn bị phân biệt đối xử dẫn tới không được vào rạp chiếu phim, hoặc khó có thể tìm được việc làm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !