Mãn nhãn với màn bắn pháo hoa khai hội du lịch Cửa Lò 2018

Tối 29/4, tại quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò; UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc "Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018" thu hút hàng vạn du khách thập phương về đây tham dự.

Hàng vạn du khách đã đổ về bãi biển Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5/2018.

Cửa Lò đã trở thành đô thị biển năng động nhất của cả nước.

Lễ hội du lịch Cửa Lò được bắt nguồn từ lễ hội sông nước Cửa Lò nhằm khai trương du lịch biển hàng năm. Đây là hoạt động thường niên với mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch biển ở Nghệ An.

Trải qua 111 năm hình thành và phát triển, giờ đây đô thị du lịch biển Cửa Lò đã thực sự được đánh thức và đang khẳng định vị thế của mình trên lộ trình thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển của đất nước.

Ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Đô thị du lịch biển Cửa Lò nổi bật với sức hấp dẫn mới, vừa lãng mạn nên thơ, vừa năng động hiện đại. Vùng đất có địa thế tụ khí, cảnh trí vô cùng tươi đẹp và gắn với nhiều huyền tích.

Hiện nay, thị xã Cửa Lò, được mệnh danh là hòn ngọc xanh xứ Nghệ, đã mang dáng dấp của một đô thị du lịch biển hiện đại, được Tổ chức du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Cửa Lò đã và đang là điểm hẹn không thể thiếu trong bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng của đông đảo du khách, được ưu tiên lựa chọn bởi sự phát triển đồng bộ, kết cấu hạ tầng hiện đại, hệ thống khách sạn và nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf 18 lỗ…; nổi bật là thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, hệ thống khách sạn Mường Thanh, và có trên 300 nhà nghỉ, khách sạn với hơn 11.000 phòng nghỉ phục vụ cho trên 2 vạn du khách nghỉ qua đêm.

Đây còn là điểm kết nối với Khu di tích lịch sử đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn); Làng Tiên Điền quê hương của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du và các điểm, khu du lịch nổi tiếng của xứ Nghệ và cả nước.

"Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018 bắt đầu khi chúng ta bước vào mùa hè; khi thiên nhiên và lòng người rộn rã đến với biển xanh - cát trắng - nắng vàng, gió biển; thúc giục chúng ta hãy cùng có những trải nghiệm thú vị tại nơi đây”, Chủ tịch tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2018.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2018.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2018, mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

Trong khuôn khổ mùa du lịch năm nay, Cửa Lò sẽ tổ chức các hoạt động như Lễ hội âm nhạc đường phố tại quảng trường Bình Minh và một số trục đường trung tâm thị xã; hội chợ thương mại du lịch quốc tế; hội chợ ẩm thực, lễ hội đua thuyền... cùng với nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò – Hội tụ và tỏa sáng” và màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu đã khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2018, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng vạn người dân và du khách thập phương.

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo điện tử Infonet ghi nhận được:

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Hàng vạn người dân và du khách thập phương tham dự buổi lễ.

Hàng vạn người dân và du khách thập phương tham dự buổi lễ.

Hàng vạn người dân và du khách thập phương tham dự buổi lễ.

Việt Hòa

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !