Mãn nhãn loạt ảnh về sự hùng vĩ của thiên nhiên nhìn từ trên cao

Loạt ảnh đẹp thể hiện sự hùng vĩ của thiên nhiên giành chiến thắng trong giải thưởng nhiếp ảnh uy tín trao cho những nhiếp ảnh gia dùng flycam ghi lại hình ảnh từ trên cao.

{keywords}
Mãn nhãn loạt ảnh về sự hùng vĩ của thiên nhiên nhìn từ trên cao

Việc phát minh ra máy bay không người lái cho phép chúng ta chụp ảnh từ góc độ trên cao mà trước đây chúng ta chỉ có thể tưởng tượng.

Giải thưởng nhiếp ảnh Drone hàng năm là cuộc thi quy mô lớn và quan trọng nhất trên toàn cầu về quay phim và chụp ảnh, tôn vinh những bức ảnh chụp bằng flycam đẹp nhất thế giới. Giải thưởng dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư muốn thể hiện tác phẩm của mình.

Những tác phẩm chiến thắng Giải thưởng ảnh Drone 2020 cho thấy sự hùng vĩ đáng nể, thực sự tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Được chia thành tám hạng mục khác nhau, cuộc thi tập hợp những hình ảnh tuyệt vời về cảnh quan thiên nhiên, con người và động vật cũng như những tác phẩm chụp ảnh thành phố, ảnh thuộc trường phái trừu tượng hay đám cưới, thể thao. Năm nay có thêm nhiều bức ảnh về chủ đề 'thành phố vắng', cho thấy hình ảnh ở nhiều nơi trên thế giới trong thời gian dịch bệch.

{keywords}
Bức ảnh chiến thắng măng tên 'Trái tim tình yêu của tự nhiên'

Năm nay, bức ảnh chiến thắng thuộc về nhiếp ảnh gia Jim Picot với tác phẩm mang tên 'Love Heart of Nature' (tạm dịch: Trái tim tình yêu của tự nhiên).

Bức ảnh chụp từ trên cao về đàn cá hồi đang đuổi theo con mồi nhưng vô tình tạo thành hình trái tim hoàn hảo và bên trong là một con cá mập đang rình rập quan sát đàn cá tạo nên khung cảnh trái tim màu đen to lớn nổi giữa đại dương xanh.

Ở hạng mục Thiên nhiên, rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời gửi về cuộc thi. Trong đó, tác phẩm được đánh giá cao nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Joseph Cheires, với tác phẩm mang tên 'Cá voi xám đẩy thuyền du khách'. Joseph Cheires ghi lại được khoảnh khắc tự nhiên thú vị khi con cá voi xám xuất hiện dưới con thuyền chở đầy khách du lịch và dùng đầu đẩy nhẹ chiếc thuyền.

{keywords}
Bức ảnh 'Cá voi xám đẩy thuyền du khách' của nhiếp ảnh gia Joseph Cheires

Trước đó, người nhiếp ảnh gia được nghe kể về những chú cá voi thích đùa nghịch với thuyền. Do đó, anh đã tham gia chuyến du ngoạn đại dương vào mùa cá voi để ghi được bức ảnh đáng kinh ngạc này.

Nhiếp ảnh gia Martin Harvey được vinh danh là Á quân trong hạng mục Thiên nhiên cho tác phẩm 'Những con hồng hạc ở hồ Logipi'. Bức ảnh cho thấy đàn hồng hạc với số lượng vô cùng lớn tụ tập ở Kenya. Bộ lông màu hồng của chúng tương phản với mặt nước cùng với khung cảnh xung quanh tạo bức tranh rực rỡ nhìn từ trên cao xuống.

{keywords}
Tác phẩm 'Những con hồng hạc ở hồ Logip'

Ở hạng mục Động vật hoang dã, người chiến thắng là nhiếp ảnh gia Dmitrii Viliunov. Bức ảnh được đánh giá cao vì ghi lại hình ảnh những sinh vật sống trên đỉnh cây cao, nếu không có flycam thì rất khó để chụp được chúng.

{keywords}
'Nơi diệc sống', nhiếp ảnh gia Dmitrii Viliunov. 

Bức ảnh có tựa đề 'Nơi diệc sống', cho thấy một gia đình diệc làm tổ trên cây. Những con chim này thường đậu trên cành cây một cách vô cùng tinh vi.

Mark Carwardine, người được xếp hạng Á quân trong hạng mục Động vật hoang dã, thừa nhận rằng một chiếc máy bay không người lái cho phép anh chụp được toàn bộ khung cảnh trước mắt.

{keywords}
Hình ảnh về 'Đàn cá đuối hàng nghìn con' của nhiếp ảnh gia Mark Carwardine

Hình ảnh của Mark Carwardine cho thấy một đàn cá đuối gai độc lớn đang di chuyển trong đại dương.

Nhiếp ảnh gia Mark Carwardine chia sẻ: "Ở trên thuyền rất khó để đánh giá xem bãi cạn này to lớn đến như thế nào nhưng flycam có thể giúp. Bức ảnh trên cao tiết lộ một khối lượng lớn lên tới hàng nghìn con cá đuối gai độc đang bơi trên mặt nước theo cùng một hướng".

Những bức ảnh đoạt giải trong Giải thưởng nhiếp ảnh Drone 2020 sẽ được trưng bày vào tháng 11 này tại Siena, Italy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương

Những bông hoa tinh tế đẹp đến mê lòng này thực ra là sản phẩm sáng tạo từ đường ngọt của một nữ kỹ sư xây dựng Brazil.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !