Ly hôn 2 năm vợ cũ nằng nặc đòi quay về nhưng tôi từ chối vì lý do đau lòng

Hôn nhân 5 năm của chúng tôi chỉ có vất vả chứ không có cãi vã, cuối cùng vợ tôi nản chí và đòi ly hôn.

Tôi cưới vợ khi có nhiều gánh nặng trên vai, vậy mà Hiền vẫn nhất quyết theo tôi dù bố mẹ cô ấy phản đối dữ dội.

Thói đời trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, vì Hiền quá quyết tâm lấy tôi nên bố mẹ cô ấy cuối cùng cũng phải gật đầu đồng ý.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Bố tôi mất sớm, mẹ tôi không chịu được vất vả nên bỏ 4 anh em chúng tôi ở với bà nội và đi thêm bước nữa.

Sau khi bà nội mất, là anh cả, tôi tự trói trách nhiệm cuộc đời mình là phải chăm lo cho các em. Tôi chỉ là một thợ sửa xe bình thường, làm được bao nhiêu tôi tích góp nuôi các em ăn học nên đến khi cưới vợ ngoài mảnh đất bà nội để lại thì đúng là tôi không có gì.

Cũng may, Hiền thấu hiểu nên cùng chung lưng đấu cật với tôi mà không ca thán điều gì dù tôi biết về làm vợ tôi cô ấy quá vất vả. Ngoài lo cho chồng con cô ấy còn phải lo cho các em của chồng, không chỉ lo cho ăn học mà lo từ bữa ăn, manh áo.

Thế nhưng, thấy anh chị chăm lo thì mấy đứa em tôi lại nghĩ đó là trách nhiệm của chúng tôi nên chúng không tu chí làm ăn mà ăn chơi, đua đòi, thậm chí thằng út còn vay nợ của xã hội đen.

Hết cách tôi đành thế chấp căn nhà đang ở cho ngân hàng để lấy tiền trả nợ, cứu em khỏi sự truy lùng của dân xã hội.

Tưởng thế là yên nhưng thằng út vẫn chứng nào tật ấy, vừa trả hết nợ thì nó lại tham gia đánh nhau phải bồi thường 50 triệu đồng. Tôi lại đi vay nợ tiếp lo cho em trai. Và cũng từ đây hôn nhân của chúng tôi rạn nứt.

Hiền trách móc tôi nuông chiều các em nên chúng chỉ biết nhận mà chưa từng nghĩ phải biết cho đi. Cũng vì tôi bao bọc các em nên đứa nào cũng ngoài 20 tuổi mà chưa từng nghĩ phải lao động kiếm tiền đàng hoàng, cái gì cũng xòe tay xin anh chị trong khi anh chị thì tất bật từ sáng đến đêm, thậm chí đêm hôm tôi vẫn phải chạy xe ôm.

Bất mãn vì sự nuông chiều của tôi với các em, vợ tôi ôm con về nhà ngoại và quyết ký đơn ly hôn. Thương Hiền chưa từng được hưởng sung sướng, hạnh phúc mà lúc nào cũng lo cho gia đình nên tôi đồng ý ly hôn để giải thoát cho cô ấy.

Chúng tôi không có tài sản gì nên tòa nhanh chóng giải quyết thủ tục ly hôn.

Hai năm sau tôi phát hiện mình mắc căn bệnh nghiêm trọng về gan. Tôi cấm tiệt các em không đứa nào được nói cho Hiền nhưng thằng út lại chạy sang nhà nói hết bệnh tình của tôi cho cô ấy.

Sau khi biết tin, Hiền thu vén đồ đạc, một mực đòi quay lại với tôi và chạy vạy khắp nơi tìm cách để ghép gan cho tôi nhưng tôi từ chối.

Tôi không muốn cô ấy phải buộc cuộc đời mình với những gánh nặng bên gia đình tôi và hơn ai hết tôi không muốn trở thành gánh nặng của mẹ con cô ấy nữa.

Thế nhưng, nói mãi mà Hiền không chịu đi, cô ấy nói kể cả nếu gan của cô ấy phù hợp cũng sẵn sàng cho tôi. Tôi nên làm gì bây giờ?

Bạn đọc Minh Khôi

Tôi phát điên khi 2 em gái của chồng tới 'ăn nhờ ở đậu' với thái độ khác người

Tôi phát điên khi 2 em gái của chồng tới 'ăn nhờ ở đậu' với thái độ khác người

Cả hai đều rất lười, chẳng chịu giúp anh chị làm bất cứ công việc gì, đã thế còn ở rất bẩn.   

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !