Lý do tuyển bổ sung thí sinh đạp xe đi thi

Ngày 29/8, Đại tướng Phùng Quang Thanh ký quyết định về việc xét tuyển bổ sung vào đào tạo đại học cấp phân đội đối với 2 thí sinh Ngô Văn Thuận và Lê Đức Duẩn.

Lý do tuyển bổ sung thí sinh đạp xe đi thi

Theo đó, thí sinh Ngô Văn Thuận (quê xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 1, có kết quả điểm thi 14,0 điểm, được xét đào tạo đại học cấp phân đội tại Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp.

Thí sinh Lê Đức Duẩn (quê xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), đăng ký dự thi vào Trường Đại học Dược Hà Nội, có kết quả điểm thi 30 điểm, được đào tạo bác sĩ đa khoa hệ quân sự thuộc Học viện Quân y.

Đây là niềm vui bất ngờ không chỉ đối với hai thí sinh mà cả với những người quan tâm, theo dõi và biết về hoàn cảnh khó khăn, cùng ý chí quyết tâm của hai thí sinhcó hoàn cảnh đặc biệt này.

Sự quan tâm đó thể hiện tình cảm của cá nhân Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng như sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với sự nghiệp đào tạo đội ngũ sĩ quan quân đội và thu hút nhân tài của đất nước phục vụ sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

Lý do tuyển bổ sung thí sinh đạp xe đi thi
Hai thí sinh Ngô Văn Thuận (trái) và Lê Đức Duẩn (phải).

Thí sinh Ngô Văn Thuận từng được Báo Quân đội nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin là người có ý chí, nghị lực vượt khó trong kỳ thi tuyển sinh quân sự vừa qua. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thuận đã mượn xe đạp của bạn, đạp xe vượt chặng đường hơn 300km từ Nghệ An ra Trường Sĩ quan Lục quân 1 dự thi, với số tiền ít ỏi mang theo.

Khi biết kết quả thi của mình không đủ điểm đỗ vào học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1, Thuận không nản lòng mà vẫn xin phép gia đình đi lao động kiếm tiền để năm sau tiếp tục ôn thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Với số điểm 14,0 cùng với niềm khát khao được học tập, công hiến trong môi trường quân đội, thông tin về thí sinh Thuận đã được Đại tướng Phùng Quang Thanh quan tâm theo dõi từ những ngày đầu.

Đại tướng đã chỉ đạo Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu) nghiên cứu, đề xuất xét tuyển bổ sung Ngô Văn Thuận vào học tại Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, đào tạo sĩ quan phân đội trình độ đại học theo nguyện vọng của em và gia đình.

Trong lá đơn gửi các cấp xem xét tuyển nguyện vọng khác, Ngô Văn Thuận bày tỏ: “Tôi xin hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng để trở thành người sĩ quan tốt của quân đội”. Ông Ngô Văn Quý, bố đẻ của Ngô Văn Thuận cũng viết trong đơn: “Đề nghị các cấp quan tâm giúp đỡ cho cháu được vào học trường sĩ quan quân đội…”.

Thí sinh Lê Đức Duẩn thi đỗ thủ khoa Trường Đại học Dược Hà Nội có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố và anh trai lần lượt qua đời vì căn bệnh ung thư, Lê Đức Duẩn từng 2 lần phải bỏ học vì nhà quá nghèo khó.

Cùng với niềm vui thi đỗ thủ khoa và sự quan tâm, động viên về vật chất, tinh thần, chúc mừng của các cá nhân, tổ chức..., em rất lo nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” trong những năm tháng học tập sắp tới. Bà Nghiêm Thị Thu, mẹ Lê Đức Duẩn là trụ cột trong gia đình lại bị bệnh thấp khớp, đau ốm liên miên.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tỉnh, Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết: "Sau khi biết về hoàn cảnh của thí sinh Lê Đức Duẩn, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo trực tiếp tôi dẫn đầu đoàn công tác của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòngđến thăm gia đình và nắm bắt về hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của thí sinh Lê Đức Duẩn.

Bản thân em Duẩn, gia đình, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương rất bất ngờ và phấn khởi trước sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, cùng bày tỏ nguyện vọng thiết tha để em Duẩn được vào học trong môi trường quân đội".

Trong đơn xin vào học tại Học viện Quân y, Lê Đức Duẩn viết: “Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nguyện vọng của tôi muốn được theo học tại Học viện Quân y và bản thân rất muốn được học tập, rèn luyện và phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam… Tôi xin hứa tích cực học tập, rèn luyện đoàn kết, chấp hành nghiêm mọi nội quy, quy định của nhà trường và kỷ luật của quân đội…”.

Để tuyển bổ sung 2 thí sinh vào đào tạo trong các trường quân đội, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, cơ quan quân sự các địa phương phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành các thủ tục khẩn trương, nhanh chóng trình thủ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định, sớm mang niềm vui đến các thí sinh và gia đình, chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ...

Theo Báo Quân đội Nhân dân

Theo Báo Quân đội Nhân dân

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !