Lý do khiến người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD mỗi tháng bị bắt

Người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD/tháng bị cảnh sát bắt, sau khi người này bị phát hiện ăn uống xa xỉ trong một nhà hàng. 

Một người đàn ông bị gù và đi ăn xin ở Thái Lan kiếm được hơn 4.000 USD/tháng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ông Gom Pormee (56 tuổi), một công dân Campuchia nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, thường uốn gập người và đi trong tình trạng cúi đầu xuống đất trong lúc đi ăn xin ở các khu chợ.

Xót thương cho hoàn cảnh của người đàn ông, nhiều người dân địa phương đã cho ông Gom tiền. Theo đó, chỉ trong một tiếng đồng hồ, ông này đã có thể bỏ túi số tiền 5.000 bath (136 USD). Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, gia đình người đàn ông ăn xin có thể kiếm được 150.000 bath (4.080 USD).

Không chỉ cho tiền, nhiều người dân tốt bụng còn lên mạng kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cho ông Gom. Người dân địa phương đặt tên cho ông Gom là “Người chữ V” do dáng người cúi gập lúc đi.

Tuy nhiên, một vài người bắt đầu nghi ngờ về hoàn cảnh sống của ông Gom. Nguyên nhân là do họ phát hiện người đàn ông tật nguyền cùng vợ, con gái và con dâu ăn uống xa xỉ với nhiều món đắt tiền như cá vược đen và tôm càng xanh tại một nhà hàng vào ban đêm.

Vào ngày 4/9, người đàn ông đi ăn xin đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tại khu chợ đền Sri Amata Nakhon.

Các sĩ quan cảnh sát địa phương và nhân viên tại Cục Nhập cư Thái Lan cho hay ông Gom đang làm việc trái phép ở Thái Lan. Được biết, ông Gom từng 3 lần bị bắt quả tang đang đi ăn xin trái phép và bị trục xuất về nước, nhưng sau đó ông này lại nhập cư trái phép để tiếp tục hành nghề.

Theo đó, gia đình ông Gom đã tới nhiều khu chợ khác nhau để xin tiền của người dân địa phương. Mỗi ngày họ kiếm được khoảng 5.000 bath (136 USD). Do đó, thu nhập hàng tháng của họ là 150.000 bath (4.080 USD). Đây là khoản thu nhập hàng tháng cao hơn rất nhiều so với người dân địa phương.

Còn theo những người dân làng, gia đình ông Gom đã đi ăn xin ở khu vực này được khoảng 10 năm. Nhưng họ đã rất ngạc nhiên khi biết những người ăn xin có thể mua các loại thực phẩm đắt đỏ như tôm càng xanh để ăn.

Trong khi đó, ông Gom lý giải rằng ông bị gù sau cơn bạo bệnh vào lúc 22 tuổi. Ông này đã đi ăn xin được khoảng 20 năm.

Ông Gom cùng vợ và con gái bị bắt và đưa tới đồn cảnh sát Muang Chon Buri trong lúc chờ lệnh trục xuất. Còn cô con dâu của ông Gom có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Thái Lan nên được phép ở lại.

Mua sắm trên mạng, gần 400 người trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo

Mua sắm trên mạng, gần 400 người trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo

Giả vờ là người bán hàng để đăng thông tin bán sản phẩm lên nền tảng thương mại trực tuyến, nam đối tượng đã lừa gần 400 người. 

Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo để kiếm tiền nhanh

Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo để kiếm tiền nhanh

Không đủ tiền mua đất hay nhà ở thế giới thực, người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư vào bất động sản ảo để kiếm tiền. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !