Bé trai hoảng loạn khi bố mẹ 'biến mất' trong đêm, hỏi giá ngủ nhờ ở đồn cảnh sát

Nhiều người bật cười về câu chuyện bé trai hỏi giá ngủ nhờ ở đồn cảnh sát sau khi phát hiện bố mẹ bất ngờ 'biến mất' trong đêm. 

Giữa đêm khuya, một cậu bé (8 tuổi) ở Trung Quốc liên tục gọi điện vào đường dây nóng của cảnh sát để xin sự trợ giúp, sau khi cậu phát hiện cả bố và mẹ bất ngờ 'biến mất'.

Truyền thông địa phương đưa tin, cậu bé có tên gọi Tongtong đã gọi điện vào đường dây nóng xin hỗ trợ khẩn cấp vào lúc 2h sáng ngày 21/8, theo Changjiang Daily.

{keywords}
Bé trai hỏi giá ngủ nhờ ở đồn cảnh sát sau khi phát hiện bố mẹ bất ngờ 'biến mất' khỏi nhà giữa đêm khuya. (Ảnh:Weibo)

Nguyên nhân là do khi Tongtong tỉnh dậy vào lúc nửa đêm, cậu bé phát hiện bố mẹ cậu đã rời khỏi căn nhà của họ ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hà Bắc. Bé trai đã nhiều lần gọi cho bố mẹ, nhưng không có ai trả lời điện thoại. Do đó, cậu bé vô cùng hoảng loạn nên đã gọi điện vào đường dây nóng 110 của cảnh sát.

Trước khi sĩ quan cảnh sát ở đồn cảnh sát địa phương tới được nhà, Tongtong vẫn gọi 110 thêm vài lần nữa. Cậu bé nói với nhân viên trực tổng đài rằng cậu cảm thấy rất sợ hãi, và cầu xin cảnh sát tới nhà càng sớm càng tốt.

Khi nhìn thấy sĩ quan cảnh sát đứng ở trước cửa nhà, cậu bé đã òa khóc.

“Bố mẹ cháu không tỏ ra tức giận với cháu, nhưng tại sao họ lại rời nhà đột ngột như thế này?”, Tongtong đặt câu hỏi với sĩ quan cảnh sát có tên Yang Yecheng.

“Đừng khóc nữa cháu trai”, anh Yang trấn an cậu bé.

“Nhưng bố cháu đã biến mất. Cháu rất sợ”, Tongtong trả lời.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Tongtong đã đưa số điện thoại của bố mẹ mình cho sĩ quan cảnh sát Yang gọi điện. Tuy nhiên, anh Yang cũng không gọi được cho bố mẹ Tongtong. Do đó, anh đã đề nghị cậu bé tới đồn cảnh sát để ngủ lại qua đêm.

“Cháu có muốn mang theo chiếc chăn và tới ngủ ở đồn cảnh sát hay không?”, anh Yang nói.

“Ngủ ở đồn cảnh sát thì mất bao nhiêu tiền?”, bé Tongtong hỏi.

“Cháu không mất một xu nào”, sĩ quan cảnh sát trả lời bé trai.

Trước khi rời khỏi nhà, cậu bé còn không quên để lại tờ giấy nhắn gửi bố mẹ rằng họ cần tới đồn cảnh sát để đón con về.

Sau khi tới được đồn cảnh sát, Tongtong nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tới 3 tiếng sau, anh Yang mới nhận được cuộc gọi của bố Tongtong. Người này giải thích rằng cả hai vợ chồng bất ngờ rời khỏi nhà trong đêm là do vợ anh phải nhập viện vì bị sỏi thận.

Tuy nhiên lúc này Tongtong đã ngủ rất say, nên bố mẹ cậu bé không muốn con tỉnh giấc và quyết định để con ngủ lại qua đêm ở đồn cảnh sát. Tới 7h sáng, bố Tongtong đã tới đón con.

Khi đoạn video về câu chuyện của cậu bé Tongtong được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người hết lời khen ngợi phản ứng đầy lý trí của bé trai.

“Cậu bé nghĩ bố mẹ không cần mình nữa, chắc hẳn cậu bé đã cảm thấy vô cùng bơ vơ”, một bình luận viết.

“Thằng bé rất chín chắn. Không chỉ gọi điện cho cảnh sát, cậu bé còn để lại tờ giấy nhắn cho bố mẹ”, người khác chia sẻ.

Tranh cãi nam sinh bị thầy giáo cầm kéo cắt tóc giữa sân trường

Tranh cãi nam sinh bị thầy giáo cầm kéo cắt tóc giữa sân trường

Dư luận Trung Quốc lao vào chỉ trích ngôi trường ép nam sinh cắt tóc ngay giữa sân trường trước sự chứng kiến của nhiều bạn học. 

Bé trai dùng gậy đánh golf đập hỏng tivi đắt tiền trong lúc bố mẹ vắng nhà

Bé trai dùng gậy đánh golf đập hỏng tivi đắt tiền trong lúc bố mẹ vắng nhà

Bố mẹ chỉ vừa rời đi, cậu bé đã dùng gậy đánh golf đồ chơi đập vào màn hình tivi đắt tiền gây hỏng tới mức không thể sửa được.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !