Lưu Đức Hoa làm thám tử mù

Vừa mới là chàng điệp viên hào hoa trong "Điệp vụ tuyệt mật", thiên vương họ Lưu lại tái ngộ khán giả Việt Nam qua vai một thám tử tài giỏi nhưng bị mù.
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 1
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 2
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 3
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 4

Vai diễn khác biệt đầy thách thức của tài tử họ Lưu.

Trong bộ phim Thám tử mù (Blind Detective), Lưu Đức Hoa đảm nhận vai Trang Sỹ Đôn vốn là một thám tử rất có năng khiếu trong việc phá án nhưng đã bị mù trong một lần làm nhiện vụ, và buộc phải nghỉ hưu sớm. Để kiếm sống, Trang Sỹ Đôn nhận những vụ án mà cảnh sát không thể giải quyết được và nhận tiền thưởng từ đó. Một lần, tài năng phá án của Sỹ Đôn được nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn đóng) tận mắt chứng kiến, anh được Gia Đồng mời hợp tác để tìm lại cô bạn thân bị mất tích cách đây 10 năm. Trong quá trình điều tra, Sỹ Đôn phát hiện sự biến mất của cô bạn thân Hà Gia Đồng có liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt, và cả hai đã quyết định dấn thân vào hành trình đầy nguy hiểm này.

Cảnh sát, tội phạm là đề tài quen thuộc và trở thành "đặc sản" của điện ảnh Hong Kong, nổi bật trong số những nhà làm phim nổi trội của dòng phim này phải kể đến Đỗ Kỳ Phong. Vị đạo diễn tài ba kiêm nhà sản xuất mát tay là cha đẻ của nhiều tác phẩm gây tiếng vang, không chỉ càn quét phòng vé mà còn được ghi nhận lại các liên hoan phim. Ngay cả đạo diễn Hollywood Quentin Tarantino chuyên về phim hành động bạo lực cũng từng hé lộ anh rất thích xem phim xã hội đen của Đỗ Kỳ Phong.

Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 5

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong (người thứ 3 từ trái sang) hé lộ, ý tưởng về Thám tử mù được bắt nguồn cách đây 4 năm khi một công ty sản xuất tới yêu cầu ông làm một bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao lớn là Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn.

Sau một thời gian thử nghiệm với nhiều phong cách phim mới, những năm gần đây Đỗ Kỳ Phong quay lại với đề tài hình sự, xã hội đen và thành công vang dội với bộ ba Xã hội đen (2005) đem về giải thưởng Kim Tượng - Đạo diễn xuất sắc nhất và bây giờ là Thám tử mù, đã được trình chiếu tại LHP Cannes 2013 vừa qua.

Không chỉ là bộ phim hành động hình sự đơn thuần, Thám tử mù hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những tình tiết gay cấn, chứa đựng nhiều yếu tố hài hước và bí ẩn với sự tái hợp của cặp đôi "hốt bạc" Lưu Đức Hoa - Trịnh Tú Văn.

Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 6
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 7
Lưu Đức Hoa làm thám tử mù - ảnh 8

Thám tử mù là tác phẩm tái hợp sau 8 năm của Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn. Phim ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 12/7.

Anh chàng thám tử mù Trang Sỹ Đôn là một thử thách mới cho Lưu Đức Hoa. Để chuẩn bị cho vai diễn, tài tử họ Lưu đã dành 6 tuần đến các trung tâm khiếm thị để học những cử chỉ của người khiếm thị. Anh chia sẻ: “Đây là một trong những vai diễn đầy thách thức nhất trong sự nghiệp của tôi, vì nhân vật bị mù nhưng đạo diễn không cho phép tôi đeo kính. Vì vậy, trong vòng 3 tháng mà chúng tôi chỉ hoàn thành được một phần ba cảnh quay”.

ANH DƯƠNG

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !