"Lương dưới 10 triệu đồng: Cái gì cũng tự cho mình giỏi, chỉ kiếm tiền là không"

Các bạn ạ, các bạn tranh cãi rằng lương 10 triệu đồng/tháng có nên lấy vợ hay không. Tôi nghĩ rằng, đúng là chưa nên lấy vợ thật. Cuộc sống của tôi chẳng khác nào địa ngục chỉ vì lương tôi chỉ có 9 triệu đồng/tháng.

Đó là chia sẻ của độc giả Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội) gửi tới Infonet. Để có cái nhìn khách quan về chủ đề đang gây tranh cãi này, Infonet xin trích đăng bài viết của anh Hưng gửi tới độc giả.

"Lương dưới 10 triệu đồng: Cái gì cũng tự cho mình giỏi, chỉ kiếm tiền là không". Ảnh minh họa.

****___****

Hai vợ chồng tôi cùng quê. Vợ tôi học trung cấp mầm non, còn tôi học đại học. Hiện tại tôi cũng làm tự do với mức lương là 7 triệu đồng/tháng, tiền làm thêm cũng được đôi ba triệu đồng nữa.

Vợ tôi lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Chúng tôi đang thuê nhà 2 triệu đồng và tiền con đi học 3 triệu đồng. Chỉ còn đúng khoản lương của tôi để trang trải nên tháng nào chúng tôi cũng rơi vào tình trạng cạn tiền, thiếu trước hụt sau.

Lấy nhau 5 năm nay, chúng tôi không có lấy một khoản tiền nào tiết kiệm. Mỗi lần bố mẹ hai bên ốm đau là chúng tôi lo ngay ngáy, vì sợ không có tiền đóng góp cho bố mẹ điều trị.

Vợ tôi bắt đầu thay đổi khi cô ấy xin vào làm giáo viên ở một trường song ngữ. Trước đây, cô ấy chẳng bao giờ phàn nàn về thu nhập của chồng, còn giờ đây thì suốt ngày cô ấy ca thán, càu nhàu vì tôi không kiếm ra tiền.

Mỗi lần nói chuyện với con, tôi dạy con chơi cái này, cái kia. Con tôi hoan hô bố giỏi quá. Vợ tôi lập tức nói kháy “bố mày cái gì cũng giỏi, chỉ kiếm tiền là không thôi”.

Vợ tôi suốt ngày so sánh chồng người này với người kia. Khi công ty cho tôi đi học lái xe ô tô, chúng tôi chỉ phải đóng 30% phí. Tôi về khoe với con là hôm nay bố thi đỗ được 100/100 điểm. Vợ bĩu môi: "100/100 điểm có được thêm tiền không, thi giỏi mà không kiếm tiền giỏi thì làm gì?".

Càng ngày tôi càng thấy cuộc sống của tôi bí bách. Mỗi tháng, tôi đưa cho vợ 7 triệu đồng, cô ấy lại ê a rằng tiền này chỉ cho anh ăn cũng không đủ, làm sao nuôi được ai. Tôi bảo vợ có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít thì cô ấy bảo đã tiết kiệm lắm rồi. Tôi biết, cuộc sống của chúng tôi khó khăn nhưng tôi đã cố gắng lắm rồi. Khó khăn thì biết làm sao được.

Thời gian gần đây, vợ tôi tập tành buôn bán online. Cô ấy cho rằng, mình đang phải online kiếm tiền nên đi làm về cô ấy chỉ ôm cái điện thoại. Tôi cũng chẳng nói gì mà tự tay nấu nướng, chăm sóc cho con từ A đến Z.

Thế rồi, tôi phát hiện ra vợ tôi thay đổi. Cô ấy bắt đầu trang điểm đậm hơn, mua váy, mua túi xách nhiều hơn. Tôi nói rằng, e giờ thu nhập tốt lên thì hãy tiết kiệm để dành con cái còn đi học. Vợ tôi lại bĩu môi: “Anh yên tâm đi, tiền lương anh đưa chẳng đủ nuôi được tôi và con đâu mà anh lo”.

Tôi biết mình không kiếm được nhiều tiền như những người đàn ông khác ở thành phố này nhưng tôi cho rằng lương thiện, yêu thương vợ con là đủ, nhưng với vợ tôi thì không. Nói chuyện với nhau câu nào là cô ấy so sánh với người khác.

Mỗi sáng tôi vừa phi xe đến công ty là đã nhận ngay được tin nhắn của vợ. Đơn giản cô ấy bảo tôi rằng, anh xem có làm thêm việc gì thì làm chứ mãi lương như này sống không nổi. Tôi thực sự stress và mệt mỏi. Có lúc, tôi thấy cuộc sống của mình như địa ngục.

Tôi từng là niềm tự hào của gia đình khi học giỏi, được học đại học tử tế nhưng trong mắt vợ, tôi chỉ là kẻ bất tài. Mẹ tôi lên chơi, bà khoe ngày xưa tôi học giỏi, ngoan cả xóm ai cũng quý nhưng bị vợ tôi dội gáo nước lạnh: “Ngày xưa giỏi thì làm được gì mẹ khi bây giờ chẳng thể kiếm ra tiền”. Mẹ tôi chẳng nói gì, còn tôi thì chết lặng.

Tôi biết mình kém cỏi, 29 tuổi vẫn ở nhà thuê nhưng công việc của tôi là vậy, dù tôi đã cố gắng muốn cho vợ con cuộc sống tốt hơn nhưng tôi chưa bao giờ nhận được sự động viên của cô ấy mà chỉ là sự dè bỉu, so sánh.

Có lúc, tôi sợ chính gia đình nhỏ của mình vì ở đó chỉ có sự chì chiết, đay nghiến của vợ. Tiếng cười vui rộn ràng ngày xưa đã chẳng mấy khi xuất hiện. Vợ tôi cũng xây dựng trong mắt con tôi về người cha bất tài. Không kiếm được tiền nhiều, cuộc sống của tôi chẳng khác nào địa ngục vậy.

Tôi đã nghĩ tới chuyện li dị. Phải chăng tôi quá hèn kém để phải trốn chạy trước thực tại, trước vợ con - những người mà tôi nhất mực yêu thương!?

 
Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội)
Từ khóa: Chồng không kiếm được tiền chồng bất tài kiếm tiền nhiều khó kiếm tiền chồng không kiếm được tiền 10 triệu đồng có nên lấy vợ

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !