Luôn tặng quà Tết thông gia mà không thấy 'lại mặt', tôi uất ức khi biết sự thật

Nhà có hai đứa con, con trai thì sống trong Sài Gòn còn con gái lấy chồng ngay trong thành phố nên lúc nào tôi cũng cố gắng vun vén, tạo quan hệ tốt với thông gia để mong con mình đỡ khổ.

Tôi và bà Lan thông gia vốn sinh hoạt trong cùng một hội văn nghệ của quận, quen biết nhau từ lâu nên tôi biết bà ấy có sở thích khoe con. Lúc nào bà ấy cũng khoe 2 con của mình là con gái vừa xinh vừa đảm, con trai giỏi giang thành đạt.

Chẳng biết duyên số thế nào mà con gái tôi lại đem lòng yêu con trai nhà bà Lan. Tôi thấy khá phấn khởi vì điều đó đúng như mong muốn của tôi là con gái lấy chồng gần nhà. Các con cũng mừng vì bố mẹ hai bên vốn đã thân thiết, xởi lởi với nhau, tạo tiền đề cho một mối quan hệ thông gia hòa thuận.

Sau khi đôi trẻ lấy nhau, quan hệ thông gia giữa chúng tôi càng thêm khăng khít. Nhà này tổ chức ăn uống thì dĩ nhiên có mặt nhà kia, vui hơn Tết.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi là người biết điều nên cũng chẳng tiếc tay chi tiền mua quà nọ, quà kia tặng bà thông gia mỗi dịp sinh nhật hay lễ tết. Tôi làm thế cũng chỉ vì mong bà thông gia yêu thương con gái mình, thi thoảng cuối tuần cho vợ chồng, con cái nó về nhà tôi ăn bữa cơm. Dù con gái đã nhiều lần xin tôi đừng quan tâm quá nhiều đến cuộc sống của nó ở nhà chồng nhưng tôi thì nghĩ đơn giản là thông gia lại gần nhau, thân thiết như người một nhà thì có gì mà khó.

Chính vì thế, năm nào tôi cũng chủ động đến thăm thông gia và các cháu vào dịp trước Tết, tôi cũng không quên biếu quà nhà thông gia là những món đắt tiền, có năm tôi còn tặng cả tiền cho thông gia ăn Tết mặc dù nhà bà ấy cũng không phải thiếu thốn gì. Tôi luôn nghĩ đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, mình bỏ ra vài triệu nhưng mọi người đều vui là được.

Năm nay, kinh tế khó khăn việc buôn bán của tôi cũng không khá khẩm cho lắm nên định bỏ qua phần tặng quà thông gia vào dịp Tết vì cũng phải thắt chặt chi tiêu. Thế nhưng, tuần trước, bà thông gia lại gọi điện mời vợ chồng tôi đến chơi, thăm cháu và gợi ý quà cáp cho nhà thông gia làm tôi khó nghĩ quá.

Thực ra, tôi cũng không phải người tính toán chi li nhưng nếu đúng phong tục thì chúng tôi tới chơi nhà thông gia rồi thì nhà thông gia cũng nên đến chơi lại nhà tôi cho phải phép chứ. Đằng này, mấy năm đằng đẵng, năm nào gia đình tôi cũng quà cáp, đến chơi nhà thông gia còn nhà bà Lan thì chẳng bao giờ “lại mặt” nhà tôi cả. Cứ thể như việc mình đến chơi và biếu quà Tết cho nhà bà ấy là nghĩa vụ, trách nhiệm mà chúng tôi phải làm khiến tôi cảm thấy hơi bực bội.

Hôm rồi con gái lại gọi điện bảo rằng năm nay không thấy tôi sang chơi nên hễ con bé đi làm về là mẹ chồng mặt nặng, mày nhẹ rồi nhắc khéo.

Thương con tôi đành tặc lưỡi mua một giỏ quà xịn và làm phong bì 3 triệu sang chơi nhà thông gia cho không khí gia đình con gái đỡ căng thẳng dù lần này tôi cũng chẳng vui vẻ gì.

Vậy mà, hôm qua đến câu lạc bộ tập văn nghệ, vừa bước đến cầu thang thì nghe các bà trong đội văn nghệ bàn tán xôn xao chuyện quà Tết thông gia. Đang lúc ấy, bà Lan liền phán một câu xanh rờn rằng "Sao mà phải đi quà nhà ngoại? Họ gửi con nhà mình nên bên ngoại phải đi Tết bên nội, không có chuyện ngược đời nhà nội phải quà Tết nhà ngoại. Họ mà không biết điều, quà cáp không tử tế thì cứ con gái họ mà hành".

Các bà ngồi đó ai cũng vỗ tay cười khoái chí trước nước cờ cao tay của bà thông gia nhà tôi. Hóa ra lâu nay tình cảm của tôi lại bị thông gia coi nhà “lễ vật” buộc phải tiến cống trước Tết khiến tôi rất không hài lòng.

Tôi nên làm gì để bà thông gia bỏ ngay cái suy nghĩ ngược đời đó đi đây? Nếu bà ta hành con gái tôi thật thì tôi lại không nỡ..../.

Ấm ức vì mẹ chồng đòi tiền phụng dưỡng nhưng tôi không ngờ bà lại làm việc này khi thông gia gặp nạn

Ấm ức vì mẹ chồng đòi tiền phụng dưỡng nhưng tôi không ngờ bà lại làm việc này khi thông gia gặp nạn

Cứ nghĩ mẹ chồng quá quắt khi còn khỏe mạnh, còn làm lụng được mà đã đòi tiền phụng dưỡng nhưng bà đưa thứ này khiến tôi khóc nức nở.  

Bạn đọc Thu Hoài

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !