Lười làm nên bị sa thải, nam nhân viên hành hung 3 sếp khiến 1 người mất mạng

Vì lười làm nên bị sa thải, nam nhân viên ở một công ty Singapore đã hành hung 3 sếp và khiến 1 người mất mạng. 

Đối tượng Yee Jing Man (24 tuổi) mang quốc tích Malaysia từng là nhân viên kho của công ty thương mại điện tử Ji Ji ở Singapore. Tuy nhiên, sau thời gian làm việc chăm chỉ và còn được sếp đề nghị cho thăng chức, Yee lại bắt đầu bỏ bê công việc tới mức 3 sếp của công ty phải đưa ra quyết định sa thải. Tuy nhiên, nam nhân viên không phục. Người này thậm chí còn lên mạng tìm kiếm cách “giết người sao cho nạn nhân nhanh chết”.

Đối tượng đã cầm dao tới công ty và ra tay với 3 sếp khiến 1 người thiệt mạng và 2 người còn lại bị thương.

{keywords}
Lười làm nên bị sa thải, đối tượng Yee Jing Man đã hành hung 3 sếp người Singapore và khiến 1 nạn nhân thiệt mạng. (Ảnh: Singapore News Live)

Hôm 9/6, Yee đã bị tòa án Singapore tuyên phạt 20 năm tù giam trước cáo buộc ngộ sát và gây thương tích cho người khác do sử dụng vũ khí nguy hiểm. Ngoài ra, tòa án vẫn tiếp tục xem xét 8 cáo buộc khác chống lại Yee.

Theo hồ sơ tòa án, Yee được bạn gái, người cũng là nhân viên của Ji Ji, giới thiệu vào làm cho công ty.

Công ty Ji Ji được 3 giám đốc điều hành gồm Lin Xinjie (29 tuổi), Li Mingqiao (30 tuổi) và Ryan Pan Zai Xing (29 tuổi). Ông Lin chính là nạn nhân bị Yee đâm chết tại công ty.

Lên kế hoạch giết người

Ban đầu, Yee làm nhân viên kho ở công ty tại Sungei Kadut vào tháng 3/2017. Công việc của Lee là bốc hàng hóa lên xe tải để vận chuyển đi. Yee đã làm việc rất chăm chỉ và được sếp khen thưởng.

Vào năm 2018, sếp Lin đã tặng cho Yee lì xì bên trong là số tiền 999 đô la Singapore vì thành tích làm việc chăm chỉ. Thậm chí, Yee còn được đề xuất cho thăng chức lên làm quản lý kho và mức lương hàng tháng cũng tăng thêm 300 đô la Singapore lên thành 2.000 đô la Singapore. Nhưng Yee lại từ chối vì không muốn phải làm thêm nhiều việc và phải chịu áp lực lớn.

Tới tháng 9/2018, Yee bắt đầu chểnh mảng với công việc. Đối tượng thậm chí còn nhiều lần vắng mặt ở chỗ làm mà không có lý do. Cụ thể, từ ngày 1/12/2017 – 12/3/2019, Yee đã vắng mặt ở công ty 69 ngày. Ngoài ra, Yee còn bắt đầu có ác cảm với 2 người sếp họ Lin và Li.

Trong đó, Yee nghĩ rằng sếp Lin chỉ là “gã cứng đầu và vô dụng” được lên làm sếp vì gia đình giàu có.

Trong hồ sơ của tòa án, từ tháng 2/2019, khi đi ngủ, Yee thường xuyên gặp ác mộng và nghĩ mình sẽ giết chết 3 người sếp bằng một con dao bầu. Thậm chí, Yee còn có ý định tự sát nếu như hắn ta giết chết cả 3 vị sếp.

Tới ngày 12/2/2019, bạn gái thông báo cho Yee biết sếp Lin muốn sa thải hắn.

Sau khi nghe tin, Yee đã có ngay ý định giết sếp Lin và hắn đã nói với người bạn gái về việc đi mua một con dao bầu để tấn công lãnh đạo công ty. Hắn đã đi mua dao ở một cửa hàng và cất vào trong túi sau đó tới thẳng văn phòng công ty. Nhưng lúc này hắn đã từ bỏ ý định giết người.

Trên thực tế, 2 sếp của công ty muốn giữ Lee lại làm việc cho hết tháng và sau đó sẽ trả lương thấp hơn, nếu như Yee còn muốn ở lại công ty. Nhưng trong tháng 2/2019, Yee phần lớn dành thời gian ở căn nhà thuê cùng bạn gái. Vào thời gian này, người bạn gái cho biết Yee chỉ chơi game trên điện thoại và lên mạng tra cứu “cách chết nhanh” và “cách giết người sao cho chết nhanh”.

Yee quay trở lại công ty Ji Ji làm việc vào tháng 3/2019, nhưng không còn hứng thú và tới ngày 6/3 thì nghỉ hẳn. Người bạn gái bực tức và tát Yee, đồng thời yêu cầu hắn ta trở về Malaysia.

Vào ngày 11/3/2019, sếp Pan gửi tin nhắn cho bạn gái của Yee về việc yêu cầu Yee không cần tới công ty nữa. Bạn gái chuyển tin nhắn cho Yee, hắn đã vô cùng tức giận và quyết định ra tay sát hại 3 sếp. Hắn lấy con dao bầu đã mua cùng một con dao khác cho vào túi để mang tới công ty.

Tại công ty, Yee đã đâm sếp Li nhiều lần vào đầu và cổ từ phía sau. Sếp Lin thì bị chém nhiều nhát vào cổ và được xác định chết ngay tại hiện trường. Sếp Pan bị bắt nuốt phong bao mà ông dùng để lì xì cho Yee vào Tết năm 2019 và bắt buộc phải làm theo.

Chính Yee sau đó cũng tự sát bằng cách lấy dao đâm vào bụng và cắt cổ tay. Tuy nhiên, Yee được đi đưa tới bệnh viện kịp thời nên sống sót. Hắn được xác định bị trầm cảm nặng và được yêu cầu giám sát vì có ý định tự sát.

Hàn Quốc: Bỏ mặc em gái 3 tuổi chết trong nhà, chị gái đi tù 20 năm

Hàn Quốc: Bỏ mặc em gái 3 tuổi chết trong nhà, chị gái đi tù 20 năm

Bị cáo 22 tuổi bị toàn án Hàn Quốc tuyên phạt 20 năm tù giam sau khi bỏ mặc người em gái 3 tuổi ở nhà một mình và qua đời.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !