Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 11 đang diễn ra tại TP.HCM (ITE – HCMC 2015), nhiều đối tác lữ hành quốc tế đã đến tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty Việt.

Đây được coi là tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Đa dạng dòng tour du lịch truyền thống

Ghé đến gian hàng của Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đại diện các hãng lữ hành đến từ Ấn Độ và Châu Âu cảm thấy hào hứng với dòng tour mới mà công ty này đang chào. Trong đó có thể kể đến các tour như du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch kết hợp đánh golf, du lịch truyền thống, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch sinh thái và khám phá…

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 1

Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 11 (ITE – HCMC 2015) đang diễn ra tại TP.HCM là cơ hội hợp tác giữa các công ty du lịch trong nước và quốc tế.

Cách đó không xa là gian hàng giới thiệu sản phẩm của TNK Travel có nhiều sản phẩm du lịch truyền thống nhắm đến khách ngoại. Các hãng lữ hành đến từ Pháp, Anh, Tây Ban Nha… mong chờ được trải ngiệm dòng tour du lịch bằng xe gắn máy, du lịch sinh thái về miền sông nước miền Tây nam bộ, homestay… cho lữ khách yêu thích khám phá.

Theo nhân viên tư vấn của TNK Travel, thị trường du lịch trong nước trong thời gian tới sẽ hưởng nhiều thuận lợi từ chính sách miễn thị thực cho 5 nước châu Âu. Chính vì thế nhiều hãng lữ hành Việt, trong đó có TNK Travel, tung nhiều dòng tour truyền thống mới như khám phá vùng đất quê hương nhắm đến khách hàng tại các nước này.

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 2

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm du lịch của một hãng lữ hành.

Giám đốc Công ty Du lịch Việt  Trần Văn Long cho biết, ngoài khách quốc tế, công ty cũng có nhiều dòng tour kèm khuyến mãi hấp dẫn phục vụ cho du khách trong nước.

Như với tour Hội An Express, du khách sẽ được khuyến mãi đến 50% cho gần 10 tour khác nhau với giá từ 2,2 triệu đồng trở lên; đến Phú Quốc sẽ được tặng dịch vụ câu cá, ngắm san hô (giá từ 2,99 triệu đồng), Tây Bắc giá từ 7,699 triệu đồng; miền Trung giá từ 4,099 triệu đồng; quần đảo Bà Lụa - rừng tràm Trà Sư còn 1,390 triệu đồng…

Theo ông Long, tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE – HCMC 2015 này, lữ hành Du lịch Việt đã tiếp xúc với nhiều đối tác đến từ Trung Đông, một số tỉnh của Trung Quốc, Ấn Độ... hứa hẹn sẽ hợp tác trong tương lai.

Các hãng lữ hành quốc tế giới thiệu điểm đến mới

Bên cạnh đó, một số hãng hàng không trong nước và quốc tế cũng không muốn nằm ngoài “cuộc chơi du lịch” khi tung ra nhiều mức vé với giá ưu đãi. Hãng hàng không Nok Air của Thái Lan có chương trình khuyến mãi áp dụng cho khách tham quan đăng ký tại gian hàng hội chợ vào ngày 11 và 12/9/2015 với giá vé khứ hồi là 1,299 triệu đồng cho chặng TP.HCM – Bangkok.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đưa ra mức giá vé khứ hồi hấp dẫn cho các chặng bay trong nước tại hội chợ như: Từ TP.HCM đi Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/Thanh Hóa giá 800 ngàn đồng; đi Đà Nẵng/ Huế/Quy Nhơn chỉ 550 ngàn đồng.

Ngoài ra giá vé khứ hồi các chuyến từ TP.HCM đi Kuala Lumpur chỉ 1,935 triệu đồng, đi Quảng Châu giá 3,655 triệu đồng, đi Seoul còn 7, 95 triệu đồng, Sydney chỉ 7,525 triệu đồng.

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 3

Các hãng du lịch đến từ Châu Âu khá hào hứng với cơ hôị hợp tác tại hội chợ khi đón khá nhiều khách tham quan gian hàng.

Đại diện một hãng lữ hành Hàn Quốc chia sẻ, đối với đại đa số du khách Việt từng ghé đất nước họ, những điểm đến là các thành phố sầm uất dường như đã nhàm chán. Hiện Hàn Quốc đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng lữ hành Việt nhằm thu hút du khách.

Một địa điểm du lịch tại Hàn Quốc có nhiều di sản văn hóa thiên nhiên thế giới và là thủ phủ của triều đại Silla ngàn xưa là tỉnh Gyeongju thuộc tỉnh Gyeongsangbuk đang nhận được nhiều sự quan tâm của các hãng lữ hành trong nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE – HCMC 2015, các nước tiểu vùng sông Mê Kông cũng đã thống nhất xây dựng chương trình liên kết phát triển du lịch “Con đường di sản Mê Kông”. Theo đó, các nước khi có sản phẩm du lịch sẽ đưa du khách quốc tế đến với cả ba nền văn hóa Việt Nam – Lào – Campuchia. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.