Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 11 đang diễn ra tại TP.HCM (ITE – HCMC 2015), nhiều đối tác lữ hành quốc tế đã đến tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty Việt.

Đây được coi là tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Đa dạng dòng tour du lịch truyền thống

Ghé đến gian hàng của Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đại diện các hãng lữ hành đến từ Ấn Độ và Châu Âu cảm thấy hào hứng với dòng tour mới mà công ty này đang chào. Trong đó có thể kể đến các tour như du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch kết hợp đánh golf, du lịch truyền thống, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch sinh thái và khám phá…

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 1

Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 11 (ITE – HCMC 2015) đang diễn ra tại TP.HCM là cơ hội hợp tác giữa các công ty du lịch trong nước và quốc tế.

Cách đó không xa là gian hàng giới thiệu sản phẩm của TNK Travel có nhiều sản phẩm du lịch truyền thống nhắm đến khách ngoại. Các hãng lữ hành đến từ Pháp, Anh, Tây Ban Nha… mong chờ được trải ngiệm dòng tour du lịch bằng xe gắn máy, du lịch sinh thái về miền sông nước miền Tây nam bộ, homestay… cho lữ khách yêu thích khám phá.

Theo nhân viên tư vấn của TNK Travel, thị trường du lịch trong nước trong thời gian tới sẽ hưởng nhiều thuận lợi từ chính sách miễn thị thực cho 5 nước châu Âu. Chính vì thế nhiều hãng lữ hành Việt, trong đó có TNK Travel, tung nhiều dòng tour truyền thống mới như khám phá vùng đất quê hương nhắm đến khách hàng tại các nước này.

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 2

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm du lịch của một hãng lữ hành.

Giám đốc Công ty Du lịch Việt  Trần Văn Long cho biết, ngoài khách quốc tế, công ty cũng có nhiều dòng tour kèm khuyến mãi hấp dẫn phục vụ cho du khách trong nước.

Như với tour Hội An Express, du khách sẽ được khuyến mãi đến 50% cho gần 10 tour khác nhau với giá từ 2,2 triệu đồng trở lên; đến Phú Quốc sẽ được tặng dịch vụ câu cá, ngắm san hô (giá từ 2,99 triệu đồng), Tây Bắc giá từ 7,699 triệu đồng; miền Trung giá từ 4,099 triệu đồng; quần đảo Bà Lụa - rừng tràm Trà Sư còn 1,390 triệu đồng…

Theo ông Long, tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE – HCMC 2015 này, lữ hành Du lịch Việt đã tiếp xúc với nhiều đối tác đến từ Trung Đông, một số tỉnh của Trung Quốc, Ấn Độ... hứa hẹn sẽ hợp tác trong tương lai.

Các hãng lữ hành quốc tế giới thiệu điểm đến mới

Bên cạnh đó, một số hãng hàng không trong nước và quốc tế cũng không muốn nằm ngoài “cuộc chơi du lịch” khi tung ra nhiều mức vé với giá ưu đãi. Hãng hàng không Nok Air của Thái Lan có chương trình khuyến mãi áp dụng cho khách tham quan đăng ký tại gian hàng hội chợ vào ngày 11 và 12/9/2015 với giá vé khứ hồi là 1,299 triệu đồng cho chặng TP.HCM – Bangkok.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đưa ra mức giá vé khứ hồi hấp dẫn cho các chặng bay trong nước tại hội chợ như: Từ TP.HCM đi Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/Thanh Hóa giá 800 ngàn đồng; đi Đà Nẵng/ Huế/Quy Nhơn chỉ 550 ngàn đồng.

Ngoài ra giá vé khứ hồi các chuyến từ TP.HCM đi Kuala Lumpur chỉ 1,935 triệu đồng, đi Quảng Châu giá 3,655 triệu đồng, đi Seoul còn 7, 95 triệu đồng, Sydney chỉ 7,525 triệu đồng.

Lữ hành Việt “tung” tour truyền thống thu hút du khách quốc tế - ảnh 3

Các hãng du lịch đến từ Châu Âu khá hào hứng với cơ hôị hợp tác tại hội chợ khi đón khá nhiều khách tham quan gian hàng.

Đại diện một hãng lữ hành Hàn Quốc chia sẻ, đối với đại đa số du khách Việt từng ghé đất nước họ, những điểm đến là các thành phố sầm uất dường như đã nhàm chán. Hiện Hàn Quốc đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng lữ hành Việt nhằm thu hút du khách.

Một địa điểm du lịch tại Hàn Quốc có nhiều di sản văn hóa thiên nhiên thế giới và là thủ phủ của triều đại Silla ngàn xưa là tỉnh Gyeongju thuộc tỉnh Gyeongsangbuk đang nhận được nhiều sự quan tâm của các hãng lữ hành trong nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE – HCMC 2015, các nước tiểu vùng sông Mê Kông cũng đã thống nhất xây dựng chương trình liên kết phát triển du lịch “Con đường di sản Mê Kông”. Theo đó, các nước khi có sản phẩm du lịch sẽ đưa du khách quốc tế đến với cả ba nền văn hóa Việt Nam – Lào – Campuchia. 

Phương Anh Linh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.