Lớp 9 đã phải đặt vòng tránh thai, nhưng bà mẹ vẫn phải nhận... trái đắng

Người tính không bằng trời tính, vài tháng sau con gái chị Minh bất ngờ lại có thai lần 2 với cùng tác giả. Khi cả gia đình biết chuyện thì đã quá muộn, cái thai trong bụng con cứ lớn dần không thể bỏ được như lần trước...

Con yêu sớm khiến cha mẹ sốt xình xịch, mắt ăn mất ngủ.

Học giỏi nhưng sa ngã... vì yêu

Chị Nguyễn Thị Minh (43 tuổi), trú tại Hà Đông, Hà Nội vẫn không thể nào tưởng tượng được cô con gái chăm ngoan học giỏi của mình ngày nào, giờ phải bỏ học giữa chừng vì mang thai và đành phải đi lấy chồng khi vừa học xong lớp 9 (dù chưa được đăng ký kết hôn).

Chị Minh kể, chị có hai con gái nên cũng khá chăm chút cho con. Cuộc sống vợ chồng tuy làm nghề lao động tự do vô cùng vất vả, nhưng hạnh phúc gia đình cùng việc 2 con gái học hành giỏi giang khiến chị Minh luôn cảm thấy tự hào với bạn bè.

Theo chị Minh, cả hai con đều học rất giỏi, chăm ngoan. Dù chị không có điều kiện cho con đi học thêm, cũng không có nhiều thời gian rèn con học hành nhưng các cháu vẫn học hành tốt, năm nào cũng được đi thi học sinh giỏi.

Tuy nhiên, đến năm lớp 8, H.A - con gái lớn của chị bỗng có người yêu. Chị Minh nghĩ, con yêu sớm nhưng vẫn đảm bảo học hành tốt thì không sao. Với tư tưởng thoải mái, cộng với thời gian đi làm kiếm tiền bận rộn đã cuốn hết những cuộc trò chuyện của mẹ con chị - vốn là việc làm thường xuyên của 3 mẹ con sang một bên. Chị Minh nghĩ, cố gắng vất vả kiếm thật nhiều tiền để cho con vào học đại học sau này.

Tuy nhiên, mọi thứ đều tan thành mây khói khi con gái chị bỗng mang thai lúc bước vào học kỳ hai của lớp 8. Quá sốc, vợ chồng chị cãi nhau kịch liệt; chồng chị thì đổ lỗi con hư tại mẹ. Gia đình xào xáo, những xung đột gia đình ngày càng lên cao.

Theo chị Minh, khi biết con gái chị yêu một nam sinh khác học xong lớp 9 và đã bỏ học. Cháu bị rủ rê lôi kéo, nên bắt đầu đi chơi qua đêm, bỏ bê học hành và mang thai lúc nào không hay. Nuốt nước mắt vào trong, chị đưa con đi bệnh viện khám và xin bỏ thai vì các cháu còn quá bé và điều kiện gia đình không cho phép. 

Tuy nhiên, sau lần đầu mang thai ngoài ý muốn, mặc dù bị gia đình cấm cản nhưng con gái chị vẫn lén lút qua lại với bạn trai. Chị Minh càng cấm con thì 2 đứa lại càng gần nhau hơn. Đi học một buổi, bỏ một buổi, hai đứa rủ nhau đi nhà nghỉ như chuyện... đương nhiên.

Phần vì bất lực, phần vì không có nhiều thời gian giám sát con. Hơn nữa, mỗi khi trò chuyện thì câu trước câu sau mẹ con lại cãi nhau. Một lần nịnh mãi, con chị chấp nhận đi khám phụ khoa và nhờ bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản cho con. Tại đây, chị đã phải nói khéo để bác sĩ bí mật đặt vòng tránh thai cho con gái...

Phải bỏ học giữa chừng để... sinh con

Theo chị Minh, tưởng đặt vòng tránh thai đã xong, chị Minh không ngờ con gái chị vẫn lén lút quan hệ tình dục với bạn trai. Đáng lo hơn, bạn trai của con bị viêm gan. Rất nhiều lần "ngọt nhạt" với con, nếu có quá thèm yêu thì cũng phải dùng bao cao su để phòng bệnh, nhưng với bản tính ngang tàng, con gái chị đã để ngoài tai tất cả.

Trong một lần đi làm về sớm, thấy con ngồi ở ban công tầng 2 khóc thút thít. Khi hỏi chuyện, con gái nói với chị chỉ muốn học xong lớp 9 sẽ lập gia đình riêng. Chị Minh nghẹn ngào vì biết “con đã hỏng thật rồi”.

Nhưng không thể buông xuôi, chị Minh cố nịnh nọt con rằng cố học, rồi kiếm lấy cái nghề chứ kết hôn sớm rồi khổ cả đời. Nhưng con gái chị như không quan tâm đến những lời khuyên răn ấy. Đáng buồn hơn, không hiểu vì sao H.A biết mẹ đã bí mật đặt vòng tránh thai cho mình.

"Một lần về, nó xin tiền đi tháo vòng tránh thai với lí do bị viêm nhiễm nặng. Tôi không tin nên đưa con đi khám sản khoa. Bác sĩ sản cũng khuyên chị nên bỏ vòng tránh thai cho con, vì cháu bị viêm nặng phải điều trị viêm phụ khoa xong mới có thể đặt vòng lại", chị Minh xót xa kể.

Vừa tốn tiền tháo vòng cho con vừa canh cánh lo sợ lên chức bà ngoại sớm, chị Minh luôn phải kèm con mỗi lần tái khám, đồng thời lại nhờ bác sĩ đặt vòng tiếp cho con. Con chị lần này cũng đồng ý, nhưng sau đó cháu âm thầm đi tháo vòng tránh thai ra lúc nào không nay.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Vài tháng sau, con gái chị Minh bất ngờ lại có thai lần 2 với cùng tác giả. Khi cả gia đình biết chuyện thì đã quá muộn, cái thai trong bụng con cứ lớn dần không thể bỏ được như lần trước...

"Có lần nó về nói với tôi, con sẽ không để mang thai thêm lần nào nữa. Nhưng đùng một cái, học hết kỳ 1 lớp 9, nó đột nhiên thông báo mang thai. Nó còn tuyên bố sẽ đẻ để có con bồng, con bế", chị Minh uất ức kể lại.

Bất lực với con, vợ chồng chị Minh đành chấp nhận để con theo về nhà "chồng". Do không đủ tuổi đăng ký kết hôn, cả hai đứa đều còn nhỏ nhưng hai gia đình đành chiều lòng con trẻ, cho chúng sống chung với nhau mà chẳng có hôn thú. "Cháu vẫn đi học và học hết lớp 9 thì phải ở nhà chờ sinh con. Đứa trẻ do con đẻ ra thiếu tháng khiến tôi càng thêm vất vả...", chị Minh buồn tủi kể lại.

Với cái tuổi ngoài 40, chị Minh vốn cũng là một người phụ nữ nhan sắc mà giờ đây trông tiều tụy và gầy sọp đi trông thấy. Con gái chị từng là niềm tự hào của gia đình giờ bỗng dưng phải bỏ học lập gia đình. "Ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", mỗi lần nhìn nó bồng bế con còn mình thì phải chăm sóc nó mà vừa thương con vừa "điên tiết"", chị Minh nói...

Hàng xóm giờ đây nhìn chị Minh, một tay chăm con gái đẻ mổ xanh xao, một tay chăm cháu ngoại khóc lóc vật vã vì khát sữa do đẻ thiếu tháng khiến nhiều người không khỏi ái ngại. Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào, giờ đây câu nói của các cụ càng khiến chị thấm thía và ân hận vì những tháng ngày mải mê kiếm tiền của mình.

Khánh Ngọc
Từ khóa: Yêu sớm con yêu sớm mang thai ngoài ý muốn trẻ mang thai bé gái đã mang thai con có bạn trai sớm

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !