Lôi nhau ra tòa vì lỗi ngả ghế làm hỏng laptop của người ngồi phía sau

Hai hành khách đi tàu hỏa lôi nhau ra tòa sau tranh cãi người ngồi phía trước ngả ghế làm hỏng laptop của người ngồi sau.

Tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc vẫn tiếp diễn sau khi một tòa án đưa ra phán quyết phạt nam hành khách ngả ghế để ngồi cho thoải mái trong lúc đi tàu, nhưng không may làm hỏng chiếc laptop của người ngồi phía sau. 

CNN cho hay, công bố hồi tháng 11 của Tòa án Nhân dân huyện Tương Âm thuộc tỉnh Hồ Nam cho thấy các quan chức hành pháp vẫn còn mập mờ ý kiến sau vụ việc xảy ra vào tháng Ba năm nay. Người gửi đơn kiện là một nam sinh Đại học mang họ Wang. Chiếc laptop của Wang đã bị hỏng khi người này đang ngồi trên một chuyến tàu di chuyển tới thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Nam. 

Hai hành khách lôi nhau ra tòa sau hành động ngả ghế làm hỏng laptop của người ngồi sau. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong lúc ngồi trên tàu, Wang đã mang máy tính ra làm việc và để trên chiếc bàn gấp, nhưng bất ngờ hành khách ngồi ghế trên là Liu đã ngả ghế ra sau. Chiếc laptop của Wang bị lực tác động mạnh khiến màn hình bị vỡ. 

Sau khi mang máy tính đi sửa, Wang đã nộp đơn kiện Liu và đòi bồi thường hơn 4.700 nhân dân tệ (685 USD) gọi là phí sửa chữa laptop, và phí đi tới đồn cảnh sát để báo cáo sự việc. 

Trong phiên xử, Tòa án Nhân dân huyện Tương Âm nhận định cả anh Wang và anh Liu đều phải chịu trách nhiệm trong sự việc đã xảy ra. Theo đó, anh Liu phải chịu 70% trách nhiệm vì hành động ngả ghế ra sau dẫn tới làm hỏng laptop của anh Wang. Nam sinh viên chịu 30% trách nhiệm còn lại do lỗi bất cẩn.

Kết quả, tòa án yêu cầu anh Liu chi trả 70% số tiền mà Wang đòi bồi thường tương đương hơn 3.300 nhân dân tệ (478 USD). 

Trong phán quyết được công bố, Tòa án Nhân dân huyện Tương Âm nhấn mạnh đoàn tàu chở khách đã dán sẵn thông báo nhắc nhở hành khách kiểm tra người ngồi phía sau trước khi ngả ghế. 

Dù trường hợp lôi nhau ra tòa do tranh cãi chuyện ngả ghế trên tàu hỏa của anh Wang và anh Liu là hy hữu, nhưng vấn đề này vẫn đang gây tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc dù phần lớn vụ việc liên quan tới ghế ngồi trên máy bay. 

Song trên thực tế, với việc ngày càng nhiều hãng hàng không dừng khai thác các chuyến bay ngắn và khuyến khích hành khách lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện hơn với môi trường như đi tàu hỏa, khả năng những xung đột lâu nay chỉ xuất hiện trên máy bay sẽ bùng nổ trên tàu hỏa trong thời gian tới. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !