Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'

Chỉ một thoáng người Hà Nội lơ đãng, ngoảnh lại lộc vừng Hồ Gươm đã kịp thay sắc lá. Một khúc vàng quen thuộc nổi bật giữa dải xanh mướt phủ kín mặt hồ.

Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'

Cây lộc vừng này đã tồn tại lâu đời bên Hồ Gươm Hà Nội. Gốc cây "nổi tiếng" nằm ở góc đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn nhìn chéo sang tượng đài Lý Thái Tổ. Hàng năm, cứ vào độ qua Tết Đoan Ngọ, nắng ấm tràn về miền Bắc là cây trút lá vàng. Giống cây lộc vừng thay lá rất nhanh. Chỉ độ vài tuần là "áo cây" đã từ xanh hoá vàng, từ vàng lại hoá xanh mơn mởn.

Mới chỉ 3 - 4 ngày trở lại đây, sắc lá lộc vừng đã thay đổi hẳn, trông xa chỉ thấy một màu vàng rực. Thế nhưng, người tinh ý vẫn nhìn ra cây mới đang trong giai đoạn "chuyển mình", sắc vàng chưa thể nhuộm kín vòm cây. Nhiều cành nhánh trên cây vẫn còn nhiều lá xanh, lá rụng cũng chưa nhiều. Những người sành ngắm lộc vừng tiên liệu, nếu nắng ấm kéo dài, chỉ một - hai tuần nữa là cây rụng hết lá.

Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Hay tin lộc vừng Hồ Gươm vừa thay lá, khách bộ hành đã kéo tới đông nghịt.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Mỗi cành, nhánh đều hằn lên dấu vết của thời gian nhưng gốc cây vẫn còn đó qua bao đời. Và mỗi mùa xuân hạn thu đông lại thay áo mới, khi thì mướt xanh, lúc đổ lá vàng, lúc ra hoa đỏ thắm.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Treo trên vòm cây là những bóng đèn hình cầu với đủ màu xanh đỏ, điểm tô cho sắc lá khi Hà Nội về đêm.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Dưới tán cây, lá vàng rụng rơi tạo thành sân chơi cho trẻ nhỏ. Dịp cuối tuần, nhiều gia đình đưa con tới chơi bên gốc lộc vừng.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Các bé trai thường nghĩ ra nhiều trò nghịch ngợm thay vì dừng lại chụp ảnh cùng gia đình.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Nụ cười viên mãn của người già bên những mái đầu xanh. Gốc lộc vừng trở thành khoảng lặng hiếm hoi giữa lòng thành phố. Nơi ai đi qua cũng phải ngoảnh nhìn và thốt lên "Hà Nội đẹp quá".
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Lộc vừng Hồ Gươm cũng là nơi nhiều bạn trẻ tìm đến ghi lại những khuôn hình lãng mạn.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Các cặp tình nhân thì chọn cách thi vị hơn, ngồi bệt ven hồ, vừa ngắm cây lá sà xuống mặt nước, vừa hít thở bầu không khí trong lành.
Lộc vừng Hồ Gươm thay 'áo vàng'
Nhánh cây lộc vừng rủ xuống Hồ Gươm lác đác lá xanh xen lẫn lá vàng.
Lộc vừng và Tháp Rùa lặng lẽ "ngóng trông" nhau.
Lá vàng rụng rơi cũng là lúc chồi non của lộc vừng vươn mình thức giấc.

MAI CHÂM

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !