"Lộ" một loạt sai phạm về PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm

Các bình chữa cháy chưa được đeo thẻ kiểm tra, một số chuông, đèn nút ấn tại các tầng không hoạt động, một số van họng nước chữa cháy bị hỏng,... là những tồn tại trong công tác PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm được cơ quan Cảnh sát PCCC công bố.

Chiều 18/4, đại diện đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Bộ Công an đã có thông báo về kết quả công tác kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC của tổ hợp chung cư HH Linh đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại đây, đại diện đoàn kiểm tra đã nêu cụ thể về những thiếu sót, tồn tại trong công tác PCCC như trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở chưa có hồ sơ thể hiện công tác tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức về PCCC cho cư dân và đội PCCC cơ sở; Năm 2017 không có hồ sơ, biên bản thực tập phương án chữa cháy của lực lượng chữa cháy cơ sở; Chưa kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị thường xuyên, định kì theo quy định (Các bình chữa cháy chưa được đeo thẻ kiểm tra, một số chuông, đèn nút ấn tại các tầng không hoạt động, một số van họng nước chữa cháy bị hỏng,...).

Buổi làm việc giữaCục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) và đại diện chủ đầu tư tổ hợp chung cư HH Linh Đàm - Tập đoàn Mường Thanh

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, tại khối nhà HH1 và HH2, cụm bơm chữa cháy trên mái của hệ thống chữa cháy tự động khu vực từ tầng 2 đến tầng mái không ở chế độ vận hành tự động, không duy trì áp lực trên mạng đường ống cấp nước; Tại các tầng của tòa nhà HH1, HH2 đóng van chặn cô lập hệ thống chữa cháy bằng nước tại các tầng của 2 tòa này làm mất tác dụng của hệ thống cấp nước chữa cháy.

Đoàn kiểm tra cho biết, về cơ bản, Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đã quan tâm đến công tác PCCC của cụm chung cư HH Linh Đàm, đã lập hồ sơ quản lý cơ sở, lập phương án chữa cháy, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho các đội viên, ban hành các nội quy, quy định về PCCC. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra tổ hợp chung cư HH Linh Đàm còn nhiều nội dung chưa đảm bảo như chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức về PCCC cho người dân, đội PCCC cơ sở. Ngoài ra từ  năm 2017, không có hồ sơ, biên bản về công tác thực tập huấn luyện phương án chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở. Qua kiểm tra thực tế tình huống báo động và triển khai cụ thể, lực lượng PCCC cơ sở còn lúng túng, chưa nắm rõ về kiến thức, yêu cầu quy trình xử lý khi có cháy nổ.

Qua kiểm tra, các thiết bị PCCC đã có dấu hiệu xuống cấp, hết hạn sử dụng, công tác bảo trì bảo dưỡng không duy trì thường xuyên theo quy định. Chuông báo cháy của một số tầng không hoạt động, van nước chữa cháy hỏng, chuông và nút ấn báo cháy không hoạt động…

Đại diện chủ đầu tư thừa nhận sai phạm và cam kết khắc phục trong 20 ngày.

Điển hình tại toà nhà HH1 và HH2, cụm bơm chữa cháy trên mái không để ở chế độ tự động, không duy trì áp lực trên mạng đường ống cấp nước chữa cháy, làm mất tác dụng của hệ thống chữa cháy. Đặc biệt, một số căn hộ người dân tự ý chuyển đổi công năng phòng ở chung cư thành hiệu cắt tóc như phòng 2304 tầng 23 thuộc toà nhà HH4C. Một số hộ dân còn tự ý cải tạo trần thạch cao làm mất tác dụng của đầu báo cháy, đầu phun chữa cháy sprinkler. Ngoài ra qua kiểm tra còn xuất hiện những hiện tượng mắc dây điện, đèn tại sảnh hành lang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đặt các vật dụng tại hành lang, cầu thang thoát nạn. Một số khu vực còn chèn chặn thang bộ thoát hiểm.

Đại úy Đoàn Tự Lập, Trưởng phòng Thẩm định về Phòng PCCC - Cục Cảnh sát PCCC thay mặt đoàn kiểm tra đã yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC theo đúng quy định của pháp luật

Cần khắc phục ngay các tồn tại, vi phạm về PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Duy trì hoạt động bình thường của các hệ thống PCCC theo hồ sơ thiết kế đã được cơ quan cảnh sát PCCC thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC. Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống và các thiết bị PCCC. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân về công tác PCCC.

Đoàn kiểm tra cũng giao cho Phòng Cảnh sát PCCC số 8 – Cảnh sát PCCC Hà Nội đôn đốc, kiểm tra việc khắc phục các tồn tại trên sau 20 ngày kể từ ngày ra quyết định xử phạt và báo cáo lên lãnh đạo Cục PCCC – Bộ Công an.

Đại điện Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ khắc phục tất cả những vi phạm về PCCC còn tồn tại tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm trong thời gian sớm nhất. Cũng theo vị đại diện này, những tồn tại về trang thiết bị PCCC sẽ được khắc phục ngay, còn về những vi phạm do ý thức người dân cần phải thành lập đoàn công tác và thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, ngày 13 - 16/4, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) gồm 12 tòa nhà cao 36 đến 41 tầng. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và chỉ ra nhiều thiếu sót cũng như vi phạm công tác PCCC.

Huy Phạm

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !