"Lộ" một loạt sai phạm về PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm

Các bình chữa cháy chưa được đeo thẻ kiểm tra, một số chuông, đèn nút ấn tại các tầng không hoạt động, một số van họng nước chữa cháy bị hỏng,... là những tồn tại trong công tác PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm được cơ quan Cảnh sát PCCC công bố.

Chiều 18/4, đại diện đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Bộ Công an đã có thông báo về kết quả công tác kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC của tổ hợp chung cư HH Linh đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại đây, đại diện đoàn kiểm tra đã nêu cụ thể về những thiếu sót, tồn tại trong công tác PCCC như trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở chưa có hồ sơ thể hiện công tác tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức về PCCC cho cư dân và đội PCCC cơ sở; Năm 2017 không có hồ sơ, biên bản thực tập phương án chữa cháy của lực lượng chữa cháy cơ sở; Chưa kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị thường xuyên, định kì theo quy định (Các bình chữa cháy chưa được đeo thẻ kiểm tra, một số chuông, đèn nút ấn tại các tầng không hoạt động, một số van họng nước chữa cháy bị hỏng,...).

Buổi làm việc giữaCục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) và đại diện chủ đầu tư tổ hợp chung cư HH Linh Đàm - Tập đoàn Mường Thanh

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, tại khối nhà HH1 và HH2, cụm bơm chữa cháy trên mái của hệ thống chữa cháy tự động khu vực từ tầng 2 đến tầng mái không ở chế độ vận hành tự động, không duy trì áp lực trên mạng đường ống cấp nước; Tại các tầng của tòa nhà HH1, HH2 đóng van chặn cô lập hệ thống chữa cháy bằng nước tại các tầng của 2 tòa này làm mất tác dụng của hệ thống cấp nước chữa cháy.

Đoàn kiểm tra cho biết, về cơ bản, Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đã quan tâm đến công tác PCCC của cụm chung cư HH Linh Đàm, đã lập hồ sơ quản lý cơ sở, lập phương án chữa cháy, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho các đội viên, ban hành các nội quy, quy định về PCCC. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra tổ hợp chung cư HH Linh Đàm còn nhiều nội dung chưa đảm bảo như chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức về PCCC cho người dân, đội PCCC cơ sở. Ngoài ra từ  năm 2017, không có hồ sơ, biên bản về công tác thực tập huấn luyện phương án chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở. Qua kiểm tra thực tế tình huống báo động và triển khai cụ thể, lực lượng PCCC cơ sở còn lúng túng, chưa nắm rõ về kiến thức, yêu cầu quy trình xử lý khi có cháy nổ.

Qua kiểm tra, các thiết bị PCCC đã có dấu hiệu xuống cấp, hết hạn sử dụng, công tác bảo trì bảo dưỡng không duy trì thường xuyên theo quy định. Chuông báo cháy của một số tầng không hoạt động, van nước chữa cháy hỏng, chuông và nút ấn báo cháy không hoạt động…

Đại diện chủ đầu tư thừa nhận sai phạm và cam kết khắc phục trong 20 ngày.

Điển hình tại toà nhà HH1 và HH2, cụm bơm chữa cháy trên mái không để ở chế độ tự động, không duy trì áp lực trên mạng đường ống cấp nước chữa cháy, làm mất tác dụng của hệ thống chữa cháy. Đặc biệt, một số căn hộ người dân tự ý chuyển đổi công năng phòng ở chung cư thành hiệu cắt tóc như phòng 2304 tầng 23 thuộc toà nhà HH4C. Một số hộ dân còn tự ý cải tạo trần thạch cao làm mất tác dụng của đầu báo cháy, đầu phun chữa cháy sprinkler. Ngoài ra qua kiểm tra còn xuất hiện những hiện tượng mắc dây điện, đèn tại sảnh hành lang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đặt các vật dụng tại hành lang, cầu thang thoát nạn. Một số khu vực còn chèn chặn thang bộ thoát hiểm.

Đại úy Đoàn Tự Lập, Trưởng phòng Thẩm định về Phòng PCCC - Cục Cảnh sát PCCC thay mặt đoàn kiểm tra đã yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC theo đúng quy định của pháp luật

Cần khắc phục ngay các tồn tại, vi phạm về PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Duy trì hoạt động bình thường của các hệ thống PCCC theo hồ sơ thiết kế đã được cơ quan cảnh sát PCCC thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC. Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống và các thiết bị PCCC. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân về công tác PCCC.

Đoàn kiểm tra cũng giao cho Phòng Cảnh sát PCCC số 8 – Cảnh sát PCCC Hà Nội đôn đốc, kiểm tra việc khắc phục các tồn tại trên sau 20 ngày kể từ ngày ra quyết định xử phạt và báo cáo lên lãnh đạo Cục PCCC – Bộ Công an.

Đại điện Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ khắc phục tất cả những vi phạm về PCCC còn tồn tại tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm trong thời gian sớm nhất. Cũng theo vị đại diện này, những tồn tại về trang thiết bị PCCC sẽ được khắc phục ngay, còn về những vi phạm do ý thức người dân cần phải thành lập đoàn công tác và thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, ngày 13 - 16/4, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) gồm 12 tòa nhà cao 36 đến 41 tầng. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và chỉ ra nhiều thiếu sót cũng như vi phạm công tác PCCC.

Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !