Lô cá ngừ đầu tiên của Việt Nam bán đấu giá tại Nhật Bản
Lô cá ngừ đầu tiên của ngư dân Bình Định thí điểm đánh bắt theo công nghệ hiện đại được bán đấu giá ngày 8/8 tại Nhật Bản.
![]() |
Lô cá ngừ đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm bán đấu giá TP Osaka sáng ngày 8/8/2014. Ảnh: VTV |
Kết quả, 9 con cá ngừ với tổng trọng lượng 448 kg đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đã được vận chuyển bằng đường hàng không sang Nhật ngay trong ngày. Trong sáng nay (8/8), số cá ngừ này đã được đưa ra bán đấu giá tại thị trường Nhật Bản.
Theo VTV, toàn bộ số cá ngừ Việt Nam được đưa vào chợ bán đấu giá trung tâm TP Osaka. Số cá này đã có người mua. Tuy nhiên, mức giá có sự chênh lệch rất lớn.
Cụ thể, mức giá cá ngừ của Việt Nam bán được giá cao nhất đạt 2.100 yên/kg (tương đương 420.000 đồng/kg), đây cũng là mức giá cao so với thị trường Nhật Bản. Nhưng trong số này, có 1 con cá ngừ được bán chỉ với giá 250 yên/kg (tương đương 50.000 đồng). Như vậy tính chung, mức giá trung bình của cá ngừ Việt Nam tại thị trường Nhật Bản trong ngày 8/8 đạt 1.200 yên/kg (240.000 đồng).
Theo người mua cá Nhật Bản, chất lượng tự nhiên của cá ngừ Việt Nam so với cá Nhật Bản không có sự chênh lệch lớn nhưng phương pháp xử lý cá ngừ của Việt Nam chưa đạt tiêu chuẩn Nhật Bản nên giá bán không cao. Chẳng hạn, với con cá được bán giá 250 yên/kg, do xử lý sai phương pháp nên thịt cá đã bị bở và con cá này không thể đem bán ở các nhà hàng Nhật Bản. Trong khi đó, con cá được bán với giá 2.100 yên/kg đã được đánh giá rất cao.
Chuyên gia Nhật Bản nhận định, ngư dân và các công ty Việt Nam cần chú trọng đến phương pháp đánh bắt và xử lý cá ngay tại thời điểm đánh bắt để bảo đảm chất lượng cá.
Theo chinhphu.vn
Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ
Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.