'Liệu trọng lượng của ô tô có thay đổi nếu con chim bay trong xe', ứng viên trả lời xuất sắc, được 'trải thảm đỏ' vào công ty

Khi đối mặt với những vấn đề vô nghĩa, chúng ta phải tìm ra nhu cầu đằng sau vấn đề đó và đưa ra câu trả lời khả thi sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.

Khi phỏng vấn, đôi khi chúng ta gặp một số người phỏng vấn kỳ quặc và bị hỏi đủ loại câu hỏi kỳ lạ. Trên thực tế, những vấn đề nhỏ nhặt hàng ngày mà HR nêu ra nhằm kiểm tra "hiệu suất tại chỗ" của người đi phỏng vấn và đánh giá trí tuệ cảm xúc cùng cách làm việc của họ. Do đó, không nên coi bất kỳ câu hỏi nào từ người phỏng vấn như trò đánh đố. Thay vào đó, hãy làm rõ nhu cầu đằng sau câu hỏi.

Tiểu Lưu (Trung Quốc) là Thạc sĩ Kỹ thuật của một trường đại học nổi tiếng, với năng lực của mình, anh không quá lo lắng vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, một câu hỏi phỏng vấn mới đây thực sự khiến ứng viên này bất ngờ: "Trong xe có một con chim. Khi con chim bay, trọng lượng của chiếc xe có thay đổi không?".

Phỏng vấn: Liệu trọng lượng của ô tô có thay đổi nếu con chim bay trong xe? Ứng viên trả lời quá XUẤT SẮC, được

Có ba ứng cử viên trong nhóm của Tiểu Lưu lúc đó. Người thứ nhất trả lời: "Tôi đã xách lồng chim, khi chim bay lên lồng, cảm thấy lồng quả thực nhẹ hơn một chút. Con chim ngã trên ghế, trọng lượng của ô tô bao gồm cả trọng lượng của con chim, nhưng con chim bay lên và rời khỏi thùng xe, nên giảm trọng lượng của xe".

Cô gái thứ hai trả lời: "Chiếc xe nên được coi là tổng thể. Trọng lượng của chiếc xe là tổng trọng lượng của chiếc xe và con chim. Con chim rơi hay bay trên chiếc xe, trọng lượng tổng thể không đổi".

Khi đến lượt Tiểu Lưu, anh nghĩ thầm: "Thực tế đây chỉ là kiến thức Vật lý cấp 2, một công ty công nghệ lại đưa ra câu hỏi dành cho học sinh trung học như thế này chắc chắn nó không hề đơn giản như mình nghĩ". 

Anh nói: "Nếu chiếc xe được đóng lại thì chim và xe là một hệ hợp thành, và khối lượng của hệ không thay đổi theo hình dạng của hệ, vì vậy trọng lượng của ô tô sẽ không thay đổi.

Nếu cửa sổ mở, lực của gió sẽ ảnh hưởng nhẹ đến trọng lượng của ô tô, nếu gió thổi lên thì trọng lượng của ô tô giảm đi, nếu gió thổi xuống thì trọng lượng của ô tô sẽ tăng. Nói cách khác, trọng lượng của ô tô có thể sẽ có sự thay đổi khá nhỏ tùy theo hướng gió.

Nếu đóng cửa sổ và con chim tăng tốc hướng lên, trọng lượng của ô tô tăng lên do lực và phản lực; ngược lại, trọng lượng của ô tô giảm khi con chim tăng tốc hướng xuống".

Giám đốc nhân sự đã thuê ngay Tiểu Lưu khiến những người khác bối rối. Tuy nhiên người phỏng vấn mỉm cười: "Khi phỏng vấn cho vị trí này, chúng tôi cần một người có tư duy cẩn thận và phân tích toàn diện. Câu trả lời không quan trọng, điều quan trọng là quan sát sự toàn diện trong suy nghĩ và cách lập luận mà các bạn sẽ thể hiện, trong tình huống không được chuẩn bị trước".

Phỏng vấn: Liệu trọng lượng của ô tô có thay đổi nếu con chim bay trong xe? Ứng viên trả lời quá XUẤT SẮC, được

Câu hỏi này, trong một thời gian ngắn, sẽ kiểm tra xem người phỏng vấn có đủ hiểu biết thông thường hay không, liệu anh ta có thể giải quyết nó một cách cẩn thận và liệu anh ta có thể phân tích toàn diện vấn đề hay không. Câu trả lời của người phỏng vấn thứ ba tình cờ đạt được những điểm trên.

Nếu bạn đã đi đến rào cản cuối cùng của cuộc phỏng vấn, điều đó có nghĩa là các yêu cầu công việc và kỹ năng của bạn về cơ bản phù hợp với kỳ vọng của công ty. Lúc này, trọng tâm của bộ phận nhân sự muốn yêu cầu là khả năng đối nhân xử thế và cách giải quyết vấn đề của bạn. Những nhân viên mà các công ty cần có cả trí tuệ cảm xúc và năng lực.

Khi đối mặt với những vấn đề vô nghĩa, chúng ta phải tìm ra nhu cầu đằng sau vấn đề đó và đưa ra câu trả lời khả thi sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo Nhịp sống Việt

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !