Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ

Đây không phải là lần đầu tiên vận động viên đi trên dây Nik Wallenda thực hiện việc làm đầy mạo hiểm này.

Vận động viên này đã đi qua ba tòa nhà chọc trời cao hàng trăm mét trên một đoạn dây mỏng manh mà không cần đến dây bảo hiểm hay lưới đỡ ở phía dưới. Wallenda thực hiện hành động mạo hiểm này hôm Chủ nhật (2/11).

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 1

Để vượt qua thử thách này, trong phần đầu tiên, Wallenda đã hoàn thành trên một đoạn dây nghiêng 19 độ trong vòng 6 phút 50 giây. Sợi dây được căng từ tòa nhà phía tây của Marina Tower cao 180 mét sang đỉnh của tòa Leo Burnett cao 204,5 mét. Sợi dây đi qua sông Chicago và bao quát cả hai khối nhà.

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 2

Lần thứ hai, đường đi nối giữa hai tháp của khu Marina City, Wallenda đã bịt mắt và hoàn thành thử thách chỉ trong vòng chưa đầy một phút.

Vợ con của Wallenda, cùng với hàng ngàn người cổ vũ đã vui mừng khi anh biểu diễn đi trên dây ở thành phố Windy. Trông anh như một diễn viên đóng thế đang diễn vai của mình và được tường thuật trực tiếp trên khắp thế giới thông qua kênh truyền hình Discovery. Chương trình đã có độ trễ khoảng 10 giây phòng khi Wallenda không thể hoàn thành hành trình của mình.

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 3

“Nhiều người chứng kiến nghĩ rằng tôi điên, nhưng đó là những gì tôi đã làm được”, Wallenda nói khi đã hoàn thành thử thách của chính mình. Anh mô tả đã cảm thấy gió lắc lư dây thừng dưới chân mình, tuy nhiên, nhờ vào sự kiểm soát, anh đã bước đi từng bước một cách chắn chắn.

“Thật không thể tin được. Tạ ơn trời là tôi đã vượt qua nó một cách an toàn”, Wallenda trả lời trong một cuộc họp báo sau khi buổi biểu diễn hoàn thành, bất chấp cái chết, “Hy vọng rằng nhiều người trên thế giới sẽ được truyền cảm hứng, rằng nếu họ làm việc chăm chỉ, họ sẽ đạt được mục tiêu mà họ đặt ra”.

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 4

Đây không phải là lần đầu tiên Wallenda đã thành công với thử thách ấn tượng của mình. Tháng 6/2013, anh đã đi trên một sợi dây dài 460 mét qua hẻm núi Grand Canyon (một danh thắng nổi tiếng ở Colorado, miền tây nước Mỹ). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử con người đi trên dây qua một hẻm núi và đã có 13 triệu người chú ý theo dõi sự kiện.

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 5

Wallenda là thế hệ thứ bảy của "Flying Wallendas" - một đoàn xiếc gia đình. Anh đã đi bộ trên dây một cách chuyên nghiệp kể từ khi 13 tuổi và đi theo bước chân của huyền thoại lớn, ông nội của anh, Karl Wallenda. Thật không may, Karl qua đời ở Puerto Rico vào năm 1978 khi đang cố gắng hoàn thành một buổi biểu diễn nhằm vinh danh bố mẹ của mình.

Liều mạng đi trên dây không bảo hiểm ở độ cao hơn 200m tại Mỹ - ảnh 6

"Tôi luôn tìm kiếm những rào cản quan trọng tiếp theo và làm việc mà cả thế giới chưa bao giờ nhìn thấy", Wallenda cho biết trong một tuyên bố trước khi sự kiện ngày Chủ nhật diễn ra. Anh đã thành công một lần nữa khi tự phá kỷ lục của chính mình.


Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Mashable. Đây là website tin tức, công nghệ và mạng xã hội được thành lập năm 2005.

Minh Anh (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !